Bạn đã biết phân loại máy sấy quần áo trên thị trường

Máy sấy quần áo là vật dụng rất cần thiết và tiện lợi nhất là khi mùa đông và mùa nồm. Trời ẩm ướt khiến quần áo không khô và có mùi khó chịu, ẩm mốc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy sấy quần áo. Nếu bạn phân vân không biết nên chọn loại nào thì hãy đọc ngày bài viết dưới đây để biết những loại máy sấy quần áo đang bán trên thị trường hiện nay nhé!

Các loại máy sấy vải

Máy sấy quần áo dạng túi tròn

Kết quả hình ảnh cho Máy sấy quần áo dạng túi tròn

Mẫu cơ bản của dạng máy sấy quần áo túi tròn

Có giá chỉ từ 400.000 đến 1,4 triệu VND, đây là loại máy sấy quần áo được người tiêu dùng ưa thích vì giá cả rất rẻ. Loại này cực kỳ nhỏ gọn, gần giống như 1 chiếc giá treo phơi quần áo có thêm hệ thống sấy quần áo. Vừa rẻ lại nhỏ gọn, lại tháo lắp dễ dàng là những ưu điểm của máy sấy quần áo dạng tròn.

Tuy nhiên, dòng máy sấy này lại có nhược điểm là các thanh nhôm phơi đồ thường rỗng ruột nên khá dễ gãy, 1 lần sấy chỉ sấy được 1 lượng nhỏ quần áo (dưới 10 kg).

Máy sấy quần áo dạng tủ

Kết quả hình ảnh cho Máy sấy quần áo dạng túi tròn

Thiết kế cơ bản của loại máy này là tủ sấy quần áo.

Đúng như tên gọi, loại này là 1 chiếc tủ vải có khả năng sấy quần áo dạng tĩnh với hệ thống sấy đối lưu bên trong giúp quần áo nhanh khô. Đồng thời, dòng máy này còn có bánh xe giúp máy dễ dàng di chuyển trong nhà, khối lượng sấy 1 lần lên đến 15 kg. Tuy nhiên, nhược điểm chung của dòng này là khá tốn điện năng và không an toàn lắm với người dùng.

Các loại máy sấy quần áo cao cấp

Ở phân khúc này có 2 loại chính là máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ.

Máy sấy thông hơi

Kết quả hình ảnh cho Máy sấy thông hơi

Máy sấy thông hơi có giá từ 7 - 10 triệu đồng, là lựa chọn của nhiều gia đình khi cần mua 1 chiếc máy sấy quần áo có thể dùng được lâu dài, tiết kiệm điện an toàn với quần áo.

Máy sấy thông hơi sau khi sấy hơi nước sẽ thoát ra qua ống đồng nên phải lắp máy ở những nơi rộng rãi, thoáng gió để thoát hơi nước dễ dàng.

Khi dùng máy sấy thông hơi, bạn phải thường xuyên vệ sinh bộ lọc không khí vì nếu không thường xuyên vệ sinh thì bụi bẩn, vải bông từ quần áo bám vào sẽ gây tắc đường ống, nguy hiểm khi dùng.

Máy sấy ngưng tụ

Kết quả hình ảnh cho Máy sấy ngưng tụ

Máy sấy ngưng tụ có thiết kế nhỏ gọn hơn, không tốn nhiều diện tích như máy sấy ngưng tụ nên phù hợp với các gia đình có diện tích nhà nhỏ. Đồng thời, máy sấy ngưng tụ cũng có cơ chế hoạt động khác hẳn với máy sấy thông hơi. Sau khi sấy, hơi nước sẽ được chuyển vào 1 buồng riêng để ngưng tụ thành nước, nước thải này sẽ chảy xuống một thùng chứa. Sau khi máy chạy xong, nhiệm vụ của bạn là phải đổ nước thải này đi.

Tuy nhiên, mức giá của máy sấy ngưng tụ lại cao chót vót, rơi vào khoảng từ 15 đến 20 triệu tùy theo thương hiệu. Mặc dù tốt nhưng loại này lại ít được ưa chuộng vì giá cao, khó khăn khi sửa chữa.

Máy sấy quần áo sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian hong khô quần áo, nhiều máy ở phân cấp cao còn có cả chức năng làm thẳng quần áo nên sẽ tiết kiệm tối đa thời gian.

Chưa có câu trả lời nào