Mua máy sấy quần áo có thực sự cần thiết?

 

Mùa đông khí trời lạnh, ẩm thấp với những trận mưa phùn dai dẳng khiến quần áo khó mà khô nhanh, thậm chí có mùi ẩm mốc khó chịu. Vì vậy đây là thời điểm thị trường máy sấy quần áo lên ngôi và được các gia đình quan tâm. Bạn đã biết cách để lựa chọn cho gia đình thân yêu của mình một chiếc máy sấy quần áo phù hợp và tiết kiệm điện năng?

Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động

Máy sấy quần áo có vẻ ngoài hao hao người anh em máy giặt lồng ngang, cửa đứng, cấu tạo gồm: vỏ máy, mô tơ sấy, lồng sấy và khung đỡ. Trên vỏ máy có màn hình điện tử hiển thị chức năng và chế độ giúp bạn thao tác dễ dàng. Vỏ và lồng sấy thường được làm bằng thép không gỉ để tăng khả năng chống chọi với mọi loại điều kiện thời tiết.

Hầu hết các máy sấy quần áo đều hoạt động trên nguyên tắc chung là dùng điện đốt nóng bộ phận gia nhiệt, phát nhiệt trong lồng sấy để làm khô quần áo. 

Những loại máy sấy quần áo trên thị trường

Trên thị trường có hai loại máy sấy quần áo:  Máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ.

Máy sấy thông hơi: có lỗ thông hơi cho hơi nước trực tiếp thoát ra bên ngoài. Nhược điểm là nhiệt lượng tỏa ra dễ gây bỏng nên buộc phải đặt ở không gian thoáng đãng và tránh xa tầm tay con trẻ. Chưa kể công suất cao nên rất tốn điện.

Máy sấy ngưng tụ: không có lỗ thông hơi mà hơi nước sẽ ngưng tụ ở khay đựng bên trong máy. Ưu điểm nhỏ gọn, tận dụng được nguồn nhiệt, tiết kiệm điện năng nhưng giá thành lại cao.

Bên cạnh đó, trên thị trường còn xuất hiện loại máy tích hợp cả giặt và sấy quần áo. Tuy nhiên, để sở hữu chiếc máy sấy giặt 2 trong 1 này, bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ dao động từ 15 – 30 triệu.

Máy sấy quần áo có thực sự cần thiết?

- Ưu điểm

+ Tiết kiệm thời gian, công sức và không gian. Đặc biệt thích hợp cho những gia đình bận rộn hoặc sống trong những căn hộ mini khép kín.

+ Tăng độ bền cho quần áo, dễ dàng là ủi

+ Không lo ngại về bất kì loại điều kiện thời tiết, đặc biệt là vào mùa nồm, ẩm thấp.

- Nhược điểm:

+ Công suất cao đồng nghĩa với số tiền bạn phải chi trả cho việc sử dụng máy sấy quần áo là không hề nhỏ.

+ Là kẻ thù số một của một số chất liệu như: lụa, tơ tằm, đũi, co giãn.

+ Giá thành khá cao so với một chiếc tủ sấy thông thường.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về dòng sản phẩm này và chọn được cho gia đình một chiếc máy sấy quần áo phù hợp.

Bạn cũng có thể tham khảo một số loại máy sấy quần áo hiện đang được bày bán tại đây: https://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+s%E1%BA%A5y+qu%E1%BA%A7n+%C3%A1o.spvg

Chưa có câu trả lời nào