Mua máy giặt lồng nghiêng hay lồng ngang?

Nên chọn máy giặt lồng nghiêng hay lồng ngang sẽ hỗ trợ tối ưu trong việc giặt giũ thường ngày là thắc mắc chung của đông đảo chị em nội trợ. Để giúp đơn giản hóa trong việc mua sắm máy giặt, chúng tôi sẽ giải đáp ngay trong bài viết sau.

Image result for CHỌN MÁY GIẶT LỒNG NGHIÊNG HAY LỒNG NGANG?

Máy giặt lồng nghiêng là gì?

Máy giặt lồng nghiêng thực chất là một dạng cải tiến từ máy giặt lồng đứng (cửa trên), tuy nhiên nó được thiết kế với dạng lồng giặt nằm nghiêng khoảng 10 độ so với chiều thẳng đứng. Trông bề ngoài, máy giặt lồng nghiêng có hình dáng như một chiếc máy giặt cửa trên (lồng đứng) thông thường.

Sự khác biệt giữa máy giặt lồng nghiêng và lồng ngang

Image result for CHỌN MÁY GIẶT LỒNG NGHIÊNG HAY LỒNG NGANG?

Về khả năng giặt sạch: 

Máy giặt lồng nghiêng có cấu trúc lồng giặt ở vị trí nghiêng so với trục thẳng đứng. Nhờ đó khả năng vận động giặt xoay 3 chiều sẽ tạo ra vận động xoáy dòng nước và chuyển động của luồng quần áo theo 3 chiều khác nhau, khiến quần áo ma sát với nhau và với lồng giặt nhiều hơn, đồng thời các dòng nước cũng ma sát với quần áo giúp vết bẩn dễ dàng được đánh bật, những "bộ cánh" đẹp của bạn trắng sạch hơn.

Đối với máy giặt lồng ngang thì quần áo vẫn được giặt với cơ chế lộn nhào trong dòng nước theo chiều ngang và có thể quay ngược lại. Vận động này cũng giúp làm sạch quần áo hiệu quả. Những chiếc máy giặt này có cấu trúc với gia tốc lớn, nên tốc độ vòng quay đạt được thường rất lớn. Do đó tăng khả năng giặt sạch quần áo hơn.

Về khả năng vắt khô:

Lồng nghiêng thường bị hạn chế về tốc độ quay của trục máy giặt, nên chu trình vắt không đạt được tốc độ lớn khiến quần áo không quá khô.

Lồng ngang với cấu trúc khiến lực li tâm sinh ra lớn, các hạt nước nhỏ nhất cũng được tách gần như hoàn toàn khỏi quần áo. Vì thế, quần áo thường khá khô ráo sau quá trình vắt.

Image result for CHỌN MÁY GIẶT LỒNG NGHIÊNG HAY LỒNG NGANG?

Về trạng thái quần áo sau khi giặt:

Đã giặt quần áo với máy giặt thì chắc chắn việc quần áo có nếp nhăn sau chu trình là điều khó tránh khỏi, dù đó là lồng nghiêng hay lồng ngang đi nữa. Tốt nhất là dù sử dụng mẫu máy giặt nào, bạn cũng cần lưu ý một số thao tác cho quần áo vào lồng giặt phù hợp, để hạn chế hiện tượng nhăn nhàu một cách đáng kể nhất.

Về khả năng tiết kiệm điện và tiếng ồn:

Động cơ máy giặt lồng nghiêng không quá mạnh nên điện năng tiêu thụ thường ở mức dưới 1000Wh, tiết kiệm điện và nước hiệu quả. Ngoài ra, với việc chuyển động theo nhiều chiều, máy giặt lồng nghiêng thường va chạm với vỏ máy giặt nhiều hơn nên còn gây ra tiếng động khá lớn trong quá trình hoạt động.

Động cơ máy giặt lồng ngang mạnh mẽ hơn nên tốc độ vòng quay lớn gây tiêu hao điện năng, thường ở mức trên 1500Wh, thậm chí thường xuyên lên trên mức 2000Wh. Máy giặt lồng ngang hoạt động khá êm ái, gần như không phát ra tiếng động trong quá trình giặt.

Để chọn được chiếc máy giặt phù hợp, bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố như: nhu cầu giặt giũ của gia đình, số lượng thành viên, kinh tế gia đình,... Nếu bạn muốn tìm kiếm thiết bị hiện đại có mức giá dưới 10 triệu đồng mà vẫn đảm bảo làm sạch hiệu quả, thì máy giăt lồng nghiêng sẽ rất phù hợp. Trường hợp bạn muốn sở hữu một thiết bị giặt giũ cao cấp hơn, thì có thể cân nhắc máy giặt lồng ngang. Giá thành của dòng máy giặt này thường khá đắt, có những máy giặt lên đến 40 triệu hoặc cao hơn, nhưng không thể phủ nhận sự cao cấp từ những công nghệ hiện đại mà loại máy giặt này sở hữu.

Chưa có câu trả lời nào