Có thể bạn chưa biết về cách chọn loại nước giặt cho máy giặt?

Việc sử dụng máy giặt hiện nay không còn là điều quá xa lạ đối với mọi người nữa. Tuy nhiên, để có thể sử dụng máy giặt một cách đúng đắn, hiệu quả, đồng thời đảm bảo được tuổi thọ cho máy lại không phải là một điều thực sự dễ dàng. Hãy cùng xem những lưu ý đáng nhớ trong quá trình sử dụng máy giặt công nghiệp để có thể đảm bảo hiệu quả cho việc sử dụng hằng ngày nhé.

Chọn loại nước giặt

Việc quan trọng trong việc thực hiện giặt giũ bằng máy giặt đó chính là chọn loại nước giặt phù hợp sao cho hiệu quả cao trong quá trình vận hành của máy giặt. Đối với hầu hết các loại máy giặt công nghiệp, thì sử dụng nước sạch để giặt giũ là một lựa chọn tối ưu và tốt nhất, bởi tính hòa tan tối đa cũng như khả năng phát huy tối ưu các khả năng giặt rửa cho các sản phẩm hóa giặt tẩy rửa trong quá trình giặt. Tuy nhiên, để cụ thể hơn, người ta đặt  ra tiêu chuẩn thích hợp nhất cho việc sử dụng máy giặt công nghiệp hiệu quả như sau:

  • Độ cứng: <4 – 50dH
  • Độ pH: từ 7 – 7.5
  • Nồng độ sắt: <0.1 mg/l
  • Nồng độ mangan: <0.5 mg/l

Sức căng của bề mặt của nước

Việc quan tâm tới sức căng bề mặt của nước giặt sẽ giúp gia tăng hiệu quả giặt giũ. Cụ thể, nếu bạn lựa chọn nước sạch với sức căng bề mặt lớn, thì nước sẽ khá khó khăn trong việc xâm nhập và thẩm thấu sâu vào bên trong giữa các sợi vải và các vết bẩn để có thể làm sạch các vết dơ có trên bề mặt quần áo, vải vóc. Nó như một chất dẫn lối cho các hoạt chất hóa học tẩy rửa có thể đi sâu hơn vào các thớ vải, các sợi vải nhỏ bé và làm sạch chúng một cách triệt để nhất. Do đó, việc cho thêm vào nước các loại hợp chất có trong hóa chất giặt và các loại bột, nước giặt có thể giúp cho sức căng bề mặt nước giảm, đồng thời tăng cao hiệu quả giặt tẩy cho máy.

Độ cứng của nước

Nước có khả năng hòa tan rất nhiều hợp chất, là một loại dung môi đa năng một cách thật đặc biệt có trên trái đất hiện nay. Nhờ có nước mà các hoạt động của chất xảy ra dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc giặt giũ bằng máy giặt công nghiệp đôi khi cũng gặp phải các vấn đề nghiêm trọng được gây ra bởi độ cứng không phù hợp của nước, được đo bằng độ dH (Deutsche Hartre) của nước. Cụ thể:

  • Nước mềm: 0 – 60 dH
  • Nước cứng loại vừa: 7 – 130 dH
  • Nước cứng loại nặng: 14 – 200 dH

Tính kiềm và kim loại nặng có trong nước

Độ pH của nước thể hiện tính kiềm của nước. Tính kiềm rất quan trọng trong việc tẩy giặt, giúp loại bỏ tối đa các loại vết dơ, vết bẩn có trên bề mặt quần áo một cách dễ dàng nhất, không phải sử dụng tới phương pháp giũ, chà, đập lên quần áo. Hơn nữa, các kim loại nặng có trong nước giặt nếu có nồng độ quá cao sẽ gây ra tình trạng kết tủa trên bề mặt các lớp vải quần áo, gây ra hiện tượng bay màu ở quần áo màu; đồng thời nó cũng gây hại cực kỳ tới các sợi vải, nhất là ảnh hưởng tới độ bền bỉ của quần áo.

Nhìn chung, trên đây là những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng, chọn nước giặt cho máy giặt mà hầu như người tiêu dùng đều bỏ qua. Hi vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích từ bài viết này.

 

Chưa có câu trả lời nào