Các loại máy giặt phổ biến trên thị trường

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua loại máy giặt nào, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Bài viết sẽ chỉ ra một vài ưu và nhược điểm của các loại máy giặt trên thị trường.

1. Máy giặt cửa trên

Ưu điểm:
Máy giặt cửa trên có một trống thẳng đứng với đầu khuấy ở giữa mà xoay và di chuyển quần áo xung quanh nó.
Máy giặt cửa trên nói chung là rẻ hơn so với máy giặt cửa trước.
Với khả năng chịu tải lớn hơn nhờ vào trống thẳng đứng, máy giặt cửa trên thường có thể xử lý các tải lớn hơn của việc giặt và giặt chúng trong thời gian ngắn hơn.

Nhược điểm:
Chu trình giặt có thể bị gián đoạn giữa chừng, vì khi các mặt hàng cần phải được thêm vào hoặc lấy ra.
Một số mô hình có cánh quạt thay vì một thiết bị khuấy. Một cánh quạt nằm dưới chân của trống và xoay để tạo ra bất ổn trong nước. Cánh bơm chiếm ít không gian hơn khuấy nhưng có thể bị rối quần áo hơn.

2. Máy giặt cửa trước

Ưu điểm:
Thay vì khuấy chiếm không gian ở giữa, máy giặt cửa trước có một trống ngang mà quay để giặt, giũ và vắt quần áo.
Khuấy, giống như được tìm thấy trong máy giặt cửa trên, có thể là thô trên giặt ủi và làm cho nó rối, vì vậy về mặt này máy giặt cửa trước là tốt hơn giúp kéo dài tuổi thọ quần áo của bạn.
Thông thường chu kỳ giặt không bị gián đoạn trên một máy giặt cửa trước. Tuy nhiên một số máy mới hiện nay cho phép bạn gián đoạn chu kỳ.
Máy giặt cửa trước được sản xuất trong các kích cỡ khác nhau, từ 5kg đến 10kg.
Máy giặt cửa trước có xu hướng sử dụng ít nước hơn (lên đến 70%) và sử dụng năng lượng ít hơn so với máy giặt cửa trên.
Máy giặt cửa trước cũng có xu hướng thoải mái hơn để sử dụng.

Nhược điểm:
Giá thành tương đối cao.
Chiếm không gian khi đặt.

4. Máy giặt với bồn giặt đôi

Một máy giặt với hai bồn: 1 bồn để giặt và 1 bồn để giũ quần áo. Khi đã xong, bạn hãy giặt quần áo và đặt nó vào trong bồn thứ 2, mà không quay. Điều này có nghĩa bạn có thể giặt tải riêng quần áo bẩn, quần áo tối màu, đồ màu trắng, đồ nhạy cảm và cotton,… trong khoảng một nửa thời gian! Bởi vì các bồn giặt đôi là thiết lập thủ công, bạn có thể dễ dàng tinh chỉnh thời gian của chu trình giặt và chu kỳ quay, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng. Bồn giặt đôi với công suất khoảng từ 6kg đến 14kg.

5. Máy giặt sấy kết hợp

Nếu tiết kiệm không gian là một ưu tiên hàng đầu, một máy giặt sấy kết hợp là lựa chọn tuyệt vời 2 trong 1 có thể giặt và sấy khô. Loại máy này cho phép bạn giặt và sấy khô chỉ trong 1 máy, với nỗ lực tối thiểu. Thông thường, máy sấy thay vì sử dụng không khí lạnh, chúng sử dụng nước lạnh để ngưng tụ hơi ẩm bốc hơi từ những bộ quần áo ướt. Điều này có nghĩa là máy sấy sử dụng nước nhiều hơn và năng lượng hơn so với máy sấy thông thường.
Máy giặt sấy kết hợp có thể có kích thước từ 6kg đến 15kg. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý rằng một đơn vị kết hợp sẽ có khả năng khác nhau cho máy giặt và máy sấy, bởi vì sau này đòi hỏi phải có một cái trống lớn hơn để nhường chỗ cho không khí lưu thông.
Cài đặt và tính năng máy giặt
Nếu bạn đang rất bận rộn và thấy khó khăn để cài đặt máy giặt, một tính năng hẹn giờ là thuận lợi bởi vì nó cho phép bạn chạy các máy giặt qua đêm hoặc trong khi bạn đang làm việc, hoàn thành chỉ trong thời gian khi bạn đã sẵn sàng.
Những người bận rộn cũng có thể lựa chọn chức năng giặt nhanh để chạy một chu kỳ trong ít nhất là 15 đến 40 phút.
Một gia đình có con nhỏ có thể thực hiện một chu kỳ giặt sơ các vết bẩn trước khi giặt.
Tùy thuộc vào tủ quần áo của bạn, đồ tinh tế, len và các thiết lập giặt tay có thể cực kỳ hữu ích và có thể giúp bạn tiết kiệm tiền đến các cửa hàng giặt khô.
Với các thông tin này, hy vọng có thể giúp bạn chọn mua được một chiếc máy giặt ưng ý để phục vụ nhu cầu giặt giũ của gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào