Mách nhỏ bạn 5 cách để sử dụng máy giặt cửa trước hiệu quả

Nhiều người lâu nay vẫn nhầm lẫn một số cách sử dụng giữa máy giặt cửa trước và cửa trên đều sủ dụng như nhau. Tuy nhiên chính sự khác biệt về thiết kế đã tạo lên những cách sử dụng khác nhau cho từng kiểu máy giặt . Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ " mách riêng" với máy giặt cửa trước để sử dụng hiệu quả hơn.

Mở cửa khi không sử dụng.

Máy giặt đôi khi có mùi khó chịu do chất tẩy rửa còn bám lại trên cửa đóng. Khi không sử dụng , bạn nên mở cửa tạo sự thông thoáng cho máy, và nhớ đặt máy ở nơi thoáng mát tránh ẩm mốc .

Thường xuyên chạy chu kì tự làm sạch.

Với các máy có thiết lập chu trình tự làm sạch thì bạn cũng cần nhớ thường xuyên khởi động chương trình này để lạo bỏ những chất bẩn, chất tẩy còn bám trong lồng giặt. 

Rửa sạch , lau khô ngăn cấp xà phòng.

Nếu bạn trót cho quá nhiều xà phòng hay nước xả thì nhớ vệ sinh bằng cách rửa sạch sau khi máy giặt xong nhé. Chính những xà phòng còn tồn dư có thể gây mùi cho máy giặt cũng như quần áo giặt.

Kiểm tra giỏ mỗi chu trình.

Với một số vật dụng nhỏ như tất, vớ bạn cần kiểm tra kĩ lồng giặt sau khi sử dụng, bởi máy quay với tốc độ cao có thể làm mắc kẹt tất ở một số ngóc ngách. 

Thưòng xuyên kết hợp sử dụng chu trình giặt nóng.

Giặt nước lạnh là tuyệt vời để bảo tồn năng lượng ,nhưng nó cũng có thể gây lên sự tích tụ chất tẩy, bụi bẩn còn xót lạo. Chu trình giặt nóng là hoàn hảo để loại bỏ tất cả cặn dư đó. Bạn nên sử dụng thưởng xuyên xen kẽ giữa hai chu trình để đảm bảo quần áo sạch nhất đồng thời sao cho máy giặt được sử dụng hiệu quả nhất.

 

Một vài tips nhỏ trên hy vọng có thể giúp bạn sử dụng tốt hơn máy giặt của bạn !

Chưa có câu trả lời nào