Những mẹo sử dụng máy giặt để tiết kiệm điện nhất

Các hãng máy giặt hiện nay không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu và cho ra đời những dòng sản phẩm với nhiều cải tiến khác nhau để giúp tiết kiệm nước và điện khi sử dụng. Tuy nhiên giá thành của những loại máy giặt này thường khá cao, hơn hẳn những dòng máy  giặt bình thường, không phải gia đình nào cũng có thể mua được.

Vì vậy, với những chiếc máy giặt thông thường, chúng ta vẫn có thể sử dụng một số biện pháp để thay đổi thói quen sử dụng, giúp cho việc tiết kiệm điện, nước khi dùng máy giặt. Dưới đây là một vài kinh nghiệm khi sử dụng máy giặt, sao cho vừa tiết kiệm lại đêm lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

Thực hiện chu trình giặt của bạn ở nhiệt độ bình thường

Một số loại máy giặt có chức năng thay đổi nhiệt độ của nước ở các chu trình giặt khác nhau. Tuy nhiên điều này lại khiến cho máy giặt tiêu tốn một lượng lớn điện năng hơn mức bình thường. Vì thế, để tiết kiệm điện, bạn nên chỉ chọn cách giặt ở nhiệt dộ nước bình thường, không làm nóng nước mà vẫn có thể giặt sạch được quần áo.

Tuy nhên bạn cần chú ý đến việc lựa chọn những loại bột giặt thích hợp, thông dụng, dễ hòa tan trong nước để tránh cho việc bột giặt bám trên quần áo khi không thể hòa tan trong nước lạnh.

 Lựa chọn mức nước phù hợp

Hầu hết mọi loại máy đều có các mực nước tương ứng với từng chu trình giặt khác nhau, từ thấp đến cao. Bạn nên chọn mức nước phù hợp với lượng quần áo mà bạn cần giặt, nếu lượng quần áo ít, chỉ nên chọn mực nước thấp.

Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm nước mà còn khiến cho chu trình giặt được nhanh hơn, gián tiếp tiết kiệm được mức điện năng mà máy giặt tiêu thụ.

Lựa chọn chu trình giặt phù hợp nhất

Thông thường, máy giặt hay tự lựa chọn chu trình giặt cho bạn với cách ước lượng lượng quần áo cần giặt. Tuy nhiên chu trình tự động này vẫn chưa hẳn thích hợp với bạn, nên cách tốt nhất là bạn nên tự chọn cho mình một chu trình giặt phù hợp nhất, với các thông số thích hợp, để tiết kiệm năng lượng nhiều nhất có thể.

 Chọn loại bột giặt phù hợp

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao lại phải có những loại bột giặt và nước giặt dành riêng cho từng máy giặt? Các hãng sản xuất bột giặt thường khá đa dạng và chuyên biệt hóa các loại sản phẩm của mình.

Các loại bột giặt này sẽ giúp bảo vệ máy, đồng thời mang lại những hiệu quả cao hơn những loại bột giặt thông thường, nhờ ít tạo bọt và không để lại cặn bám trên quần áo sau khi giặt.

Một lượng bột giặt vừa đủ và thích hợp sẽ giúp tăng hiệu quả mà lại còn giúp tiết kiệm điện, nước khi xả quần áo. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kĩ với việc lựa chọn loại bột giặt phù hợp cho máy giặt của bạn.

Chọn một chế độ vắt phù hợp

Chế độ vắt của máy giặt thường đi cùng chương trình giặt đã được cài đặt sẵn. Tuy nhiên để quần áo khô nhanh bạn cũng có thể lựa chọn một chế độ vắt khác, hợp lý hơn chế độ tự động sẵn có.

Với quần áo dày, hoặc chăn ga, đệm to và nặng, bạn nên sử dựng chế độ vắt cực khô để rút ngắn thời gian phơi đồ, còn những loại quần áo thông thường, chỉ nên chọn vắt ở mực độ thấp, những vẫn đặt được hiệu quả mong muốn, lại tiết kiệm được điện năng tiêu thụ của máy.

Tuyệt đối không giặt quá tải

Việc giặt quá tải không chỉ làm máy giặt thiếu không gian mà còn gây hại cho máy, đồng thời rất tốn điện. Với mỗi loại máy giặt khác nhau, trên thân máy đều ghi rõ khối lượng giặt tối đa trong lồng giặt, bạn không nên vượt quá mức cho phép này.

Bạn nên sắp xếp các lần giặt hợp lí chia đều số lượng quần áo cần giặt, để tránh tình trạng có lần chỉ có một số quần áo những có lần lại quá nhiều, gây quá tải cho máy giặt của bạn.

Hy vọng rằng những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm cần thiết khi sử dụng máy giặt, vừa đem lại hệu quả cao lại vừa tiết kiệm được năng lượng!

Chưa có câu trả lời nào