Nguyên nhân và cách xử lý hiện tượng máy giặt bị trào bọt

Có thể thấy được rằng, máy giặt bị trào bọt là hiện tượng khá phổ biến trong quy trình sử dụng sản phẩm. Mặc dù lỗi này không ảnh hưởng nhiều đến độ bền cũng như tuổi thọ của thiết bị, tuy nhiên nếu xảy ra nhiều lần rất có thể sẽ dẫn đến các vấn đề khác như vỏ ngoài máy giặt bị han gỉ do nước và xà phòng, cặn xà phòng cũng dễ bám dính quanh thành máy.

Nếu bạn cũng đang thắc mắc đâu là nguyên nhân cũng như cách điều hành hiện tượng trào bọt trên máy giặt thì hãy cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm cho mình.

Nguyên nhân máy giặt bị trào bọt

Không cần sử dụng bột giặt chuyên dụng.

Một trong những lý do cơ bản dẫn tới hiện tượng máy giặt bị trào bọt đó là do thói quen sử dụng bột giặt tay thay vì bột giặt chuyên dành cho máy giặt. Số bọt được gây ra trong các bước giặt quá nhiều từ bột giặt tay sẽ khiến cho môi trường bên trong máy trở nên ẩm ướt hơn và bọt sẽ tràn ra ngoài lồng giặt tràn đến mô tơ, mạch điều khiển. Việc này có khả năng khiến cho máy giặt của bạn nhanh gặp sự cố hư hỏng hơn.

Dùng nhiều bột giặt.

Người dùng thường nghĩ cho nhiều bột giặt sẽ làm áo quần được làm sạch hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trên thực tế điều này lại có thể làm cho lượng bọt được gây nên rất nhiều và khiến bọt trào ra bên ngoài lồng giặt.

Cách khắc phục hiện tượng máy giặt bị trào bọt

Với hiện tượng máy giặt bị trào bọt, khi bất ngờ gặp phải trường hợp này bạn đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh và điều hành theo các bước sau đây.

- Đầu tiên, hãy tắt máy giặt và chờ cho xà phòng tan hết. Kế tiếp bật lại và chọn chế độ giặt không vắt.

- Khi máy ngừng lại, hãy nhấn nút xả để làm sạch nước trong máy giặt.

- Tiếp đến, bạn lấy hết áo quần ra và lặp lại chu trình trên lại một lần nữa. Để quay máy với nước khi chẳng có áo quần trong lồng giặt và xả sạch sẽ giúp rửa máy để từ bỏ hết số xà phòng còn thừa và cặn xà phòng thừa trong lồng giặt cũng như trong ngăn đựng bột giặt.

Tuy nhiên thì bạn cũng cần để ý, trong qua trình dùng máy giặt bạn nên chọn đúng loại bột giặt dành cho máy giặt cửa ngang hay máy giặt cửa trên, đồng thời lượng bột giặt trong mỗi mẻ giặt phải thích hợp với lượng nước và số áo quần cần giặt. Vị trí đặt máy giặt phải là những nơi khô ráo, tránh những nơi ẩm như nhà tắm, bởi độ ẩm cao có thể làm nghẽn mạch hoặc hỏng board mạch điều khiển. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên làm sạch thiết bị, bảo dưỡng máy giặt, dọn dẹp đường ống xả và bơm nước.

Hy vọng với bài viết vừa rồi bạn đã có thể tích lũy thêm những kinh nghiệm hữu ích cho mình trong việc xử lý hiện tượng trào bọt trên máy giặt. Chúc bạn có quy trình sử dụng thiết bị hiệu quả nhất!

Chưa có câu trả lời nào