Nên mua máy giặt cửa đứng hay máy giặt cửa ngang?

Người dùng thường khá băn khoăn và phân vân khi lựa chọn giữa việc chọn mua một chiếc máy giặt cửa đứng hay máy giặt cửa ngang. Hãy cùng chúng tôi xem những ưu điểm, nhược điểm của 2 dòng máy đó để có thể hiểu rõ hơn nhé.

Máy giặt cửa đứng

Đây là dòng máy giặt thuộc kiểu truyền thống, và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, sử dụng đa số.

Thứ nhất, máy giặt cửa đứng được bán với giá thành rẻ hơn khá nhiều so với loại máy giặt cửa ngang, vì thế nó rất thích hợp với mọi người, nhất là các gia đình. Với những sản phẩm cao cấp hơn, dòng sản phẩm này vẫn có những chiếc sở hữu giá cả đắt hơn.

Bên cạnh đó, với những gia đình không có quá nhiều không gian, dòng máy giặt cửa đứng rất tiện dụng  vì thiết kế gọn gàng hơn so với máy cửa ngang. Hơn nữa, bạn có thể thêm quần áo vào máy cả lúc máy đang trong quá trình hoạt động nhờ tính năng có thể tạm dừng của máy. Đặc biệt hơn, lượng điện năng tiêu thụ của máy giặt cửa đứng ít hơn nhiều so với máy giặt cửa ngang. Ngoài ra, chất giặt tẩy không phải là vấn đề của loại máy này, người dùng có thể sử dụng tự do các loại nước giặt hay bột giặt mà không sợ máy kén chất giặt tẩy rửa.

Tuy nhiên, mức độ sử dụng nước của loại này lại nhiều hơn tới 3 lần so với loại máy giặt cửa ngang khi so sánh 2 máy có cùng công suất. Hơn nữa, loại máy cửa ngang cũng có một số hạn chế trong chức năng, vì nó chỉ được trang bị các chế độ như: ngâm, giặt, xả, và vắt. Bên cạnh đó, quần áo cũng hay bị xoắn lại, đọng nhiều nước, và có thể dính vào nhau gây hỏng hóc quần áo. Một điểm trừ nữa là loại máy này khá dễ gây ra tiếng ồn và rung lắc trong quá trình vắt đồ.

Máy giặt cửa ngang

Dòng máy này sở hữu thiết kế kiểu dáng mang tính thẩm mỹ rất cao, đem lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại mà cũng rất thời thượng cho toàn bộ không gian nội thất nhà bạn. Ngoài ra, khả năng tiết kiệm nước của dòng sản phẩm này cao gấp 3 lần so với dòng máy giặt cửa đứng. Đặc biệt, các loại quần áo chắc chắn sẽ có được độ bền lâu hơn khi giặt bằng máy này. Quần áo trong quá trình giặt giũ thường ít bị xoắn lại hơn so với máy giặt cửa đứng, nhờ đó, tình trạng co giãn hoặc biến dạng ở quần áo được hạn chế hơn. Bên cạnh đó, tốc độ sấy của máy cửa ngang cũng nhanh hơn (1400 vòng/phút), vì thế quần áo nhanh khô hơn, giúp người sử dụng có thể tiết kiệm thời gian. Máy còn được tích hợp rất nhiều chế độ như các tính năng giặt - sấy, vận hành êm ái hơn, và giặt sạch cũng mang lại hiệu quả cao hơn so với loại máy giặt cửa đứng.

Tuy nhiên, giá thành của dòng sản phẩm này tương đối cao. Nếu gia đình bạn không có đủ không gian rộng, thì dòng máy này không thích hợp.  Hơn nữa, máy lại khá kén các loại chất giặt tẩy rửa, chỉ phù hợp nhất với các loại nước giặt ít bọt mà thôi. Lượng điện tiêu thụ cho dòng máy này cũng nhiều hơn so với máy giặt cửa đứng bởi nó được trang bị nhiều chức năng hiện đại hơn.

Nhìn chung, trên đây là những đặc điểm cơ bản của máy giặt cửa đứng và cửa ngang, hi vọng bạn sẽ có thể chọn ra cho mình được dòng sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất đối với điều kiện gia đình.

Chưa có câu trả lời nào