Làm thế nào để tăng tuổi thọ của máy giặt khi đặt ngoài trời?

Ban công hay hiên nhà là những vị trí "vàng" để đặt máy giặt nếu nhà chật. Máy giặt là thiết bị cần thiết cho mọi gia đình và trong nhà bếp bạn cần sắp xếp không gian cho hợp lý, nếu diện tích không đủ hoặc do thiết kế của ngôi nhà và bạn phải đặt máy giặt ngoài ban công hay hiên nhà... Thế nhưng những đồ điện tử nếu đặt ngoài trời thường sẽ không có tuổi thọ cao. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách bảo quản máy giặt có thể sử dụng lâu hơn ngoài trời nhé

Cách bảo quản máy giặt khi đặt ngoài trời

1.Sử dụng áo trùm máy giặt

Để ở ngoài trời bạn sẽ không tránh được tác động của thời tiết như nắng, mưa nhất là khi thời tiết diễn biến thất thường.

Lúc này, bạn nên sử dụng áo trùm máy giặt để bảo vệ máy giặt một cách tốt nhất bởi vì chất liệu của áo trùm máy giặt thường làm chất liệu không thấm nước nên sẽ bảo vệ máy giặt khi trời mưa, bão góp phần bảo vệ máy giặt được tốt hơn.

Đặc biệt, áo trùm bảo vệ còn in thêm hoa văn bắt mắt và hình thù đáng yêu tô điểm thêm cho căn nhà bạn.

2.Đặt máy giặt lên kệ chân chắc chắn

Khi hoạt động, máy giặt sẽ rung lắc khá mạnh và điều này còn tùy theo mức độ hỗ trợ của các công nghệ được trang bị trên từng dòng máy giặt.

Vì thế, đặt máy giặt lên kệ chân được làm bằng sắt hay inox chắc chắn sẽ góp phần hạn chế được tình trạng rung lắc và dịch chuyển của máy giặt khi hoạt động.

Không nên dùng thùng gỗ hay bìa giấy để kê chân máy giặt vì những vật dụng này không chịu được độ rung lắc của máy. Ngoài ra, khi đặt máy lên kệ chân, bạn cần chọn vị trí mặt phẳng, không bị cập kênh và không kê sát tường để máy hoạt động thoải mái và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

3.Nên lắp đặt lưới chống chuột

Nếu để máy giặt ngoài ban công hay hiên nhà thì máy giặt sẽ là nơi trú ngụ lí tưởng của chuột, bạn không kiểm soát được sự phá phách của những chú chuột dạo chơi vào ban đêm, nhất là khu vực bạn sinh sống là nơi trú ngụ thường xuyên của chúng. Và chuột có thể chui vào lồng giặt của máy bất cứ lúc nào.

4.Chú ý đến lắp đặt đường dây điện và ống nước máy giặt

Ngay từ đầu khi có quyết định đặt máy giặt ở ngoài trời bạn nên tìm cách bố trí và lắp đặt đường dây điện, ống nước máy giặt sao cho hiệu quả bằng những thông tin dưới đây

Nếu đường dây điện quá rườm rà, thì khi bị hỏng, bạn sẽ khó lòng sửa chữa chúng. Không những thế, nếu đặt máy giặt ở chỗ nơi tụ nước hay những nơi ẩm ướt hoặc bị ảnh hưởng bởi thời tiết, kèm theo dây điện rườm rà thì đây sẽ là nơi trú ngụ tuyệt vời cho gián, chuột nhỏ và muỗi. Và có thể nguy hiểm đến gia đình bạn nếu đường điện không được gia cố cẩn thận.

5.Thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra máy giặt

Thông thường, chúng ta chỉ bảo dưỡng và kiểm tra máy giặt nếu như có sự cố thất thường xảy ra khi máy đang hoạt động.

Giờ đây, một trong những cách bảo quản máy giặt bền khi đặt ngoài trời đó là bạn cần thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra máy giặt và chắc chắn sẽ làm điều này thường xuyên.

Vì máy giặt phải chống chọi rất nhiều dưới sự tác động của mưa nắng, bão mỗi ngày và nhất là khả năng bám bụi lại rất cao.

6.Đặt máy giặt ở nơi có mái che

Bạn nên đặt máy giặt ở nơi có mái che, để hạn chế tối đa ánh nắng chiếu vào và ít bị ảnh hưởng bởi nước mưa hoặc giông bão.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc bảo quản máy giặt đúng cách khi đặt ngoài trời

Chưa có câu trả lời nào