Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt mà bạn có thể tự sửa chữa.

Máy giặt sau một thời gian dài sử dụng chắn chắn sẽ phát sinh nhiều lỗi do những nguyên nhân tác động khác nhau, nếu không được sửa chữa kịp thời sẽ làm chết thiết bị. Tuy nhiên, không phải gặp bất kỳ lỗi nào bạn đều phải tốn tiền gọi thợ đến sửa chữa lại đâu, một số lỗi nhỏ cơ bản thường gặp ở máy giặt dưới đây mà bạn có thể tự mình sửa chữa nhanh chóng.

Máy giặt không khởi động

Bạn đã nhấn nút khởi động nhiều lần nhưng máy giặt vẫn giữ nguyên một trạng thái im lìm và không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ hoạt động, việc đầu tiên bạn nên làm đó chính là kiểm tra xem liệu mình có "não cá vàng" và quên cắm dây nguồn vào ổ điện hay không? Không có điện thì làm sao máy giặt có thể khởi động được đúng không nào.

Trường hợp nếu dây nguồn đã được cắm điện mà máy giặt vẫn không hoạt động, nước vẫn không truyền dẫn vào trong lồng giặt thì rất có thể đường ống nước đã bị nghẽn lại tại đâu đó do bị dị vật mắc kẹt cản trở lại. Lúc này bạn nên kiểm tra đường ống nước và lấy sạch dị vật ấy ra, sau đó vuốt thẳng đường ống để nguồn nước được dễ dàng đi vào lồng máy giặt.

Máy giặt phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động

Khi hoạt động, lồng giặt sẽ quay dẫn đến tác động toàn bộ máy giặt rung theo, việc phát ra tiếng ồn là điều bình thường, thế nhưng nếu tiếng động này quá lớn và kéo dài thì đó chính là biểu hiện bất thường của máy giặt mà bạn nên chú ý. Lúc này, bạn nên bấm dừng lại máy giặt một lúc, mở nắp máy ra kiểm tra xem quần áo có bị nhét quá nhiều khiến máy giặt trì trệ hay không được sắp xếp đồng đều làm lồng giặt bị nghiêng, sau đó rải đều quần áo gọn gàng, đóng nắp, nhấn nút cho máy giặt hoạt động tiếp tục.

Đồ vật cứng và nhọn không chỉ là nguyên nhân khiến máy giặt kêu lớn mà còn làm cho quần áo bị hư hỏng do ma sát.

Trường hợp khác khiến máy giặt kêu to bất thường chính là bạn đã lỡ tay cho các đồ vật cứng, nhọn, sắc bén lẫn ở trong quần áo vào lồng giặt. Khi lồng giặt quay, các đồ vật này sẽ ma sát vào lồng máy và gây nên các tiếng ồn ào khó chịu.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào