Bạn có mắc phải những thói quen này khiến máy giặt “ngốn” nhiều điện?

Máy giặt là một thiết bị thiết yếu không thể thiếu đối với mỗi gia đình bởi nó tiết kiệm thời gian và công sức giặt quần áo cho bạn rất nhiều. Tuy nhiên nhiều người vẫn than phiền là tuy tiện nhưng sử dụng máy giặt rất tốn điện. Để tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt thì bạn hãy mau chóng bỏ những thói quen sau đây nhé.

Giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo

Việc giặt quần áo quá nhiều hoặc quá ít đều không mang lại hiệu quả mà còn làm máy giặt nhanh hỏng hơn và tốn điện hơn. Bạn chỉ nên giặt khối lượng quần áo vừa đủ do nhà sản xuất quy định để quần áo được giặt sạch nhất và tiết kiệm điện nhất.

Mở nắp khi máy giặt đang chạy

Nhiều người thường mở cửa khi máy giặt đang chạy để thêm đồ vào lồng giặt, việc làm này sẽ làm máy giặt nhanh hỏng hóc và gây ra nguy hiểm cho chính người dùng. Hơn thế nữa khi dừng máy giặt bất ngờ máy giặt sẽ phải bắt đầu lại chu trình giặt mới và điều này làm hao phí quá nhiều điện năng

Lắp đặt máy ở nơi ẩm ướt

Nếu máy giặt nhà bạn đang đặt ở vị trí ban công không có mái che, nhà bếp ẩm ướt, nhà tắm,…thì nên dịch chuyển máy giặt ra những chỗ khô ráo hơn bởi đặt máy ở nơi ẩm ướt là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt nhanh hỏng và tốn điện hơn.

Những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn bảo vệ máy giặt bền hơn mà còn giúp tiết kiệm điện cho gia đình, hi vọng những thông tin chúng tôi mang đến sẽ hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào