Bí quyết chăm sóc và vệ sinh máy giặt đúng cách

Máy giặt là thiết bị điện tử gia dụng được sử dụng ngày càng phổ biến, giúp các gia đình tiết kiệm được rất thời gian và công sức cho việc giặt giũ. Để kéo dài tuổi thọ cho máy và đảm bảo hiệu quả giặt sạch quần áo, chăm sóc và vệ sinh máy giặt sao cho đúng cách là việc rất quan trọng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm chăm sóc và vệ sinh máy giặt khoa học và đúng cách mà các bạn có thể tham khảo áp dụng.

Sử dụng bột giặt, nước giặt có chất lượng tốt

Để tặng tuổi thọ và hiệu suất cho máy giặt, bạn hãy lưu ý chọn những loại bột giặt tan nhanh hoặc các loại nước giặt có chất lượng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại bột giặt, nước giặt phù hợp với thiết bị của mình và làm đúng theo các chỉ dẫn trên nhãn mác sản phẩm.

Sử dụng lượng bột giặt/nước giặt vừa đủ

Bạn không cần đổ quá nhiều bột giặt/nước giặt, hãy dùng một lượng vừa đủ để đảm bảo quần áo vẫn được giặt sạch, đồng thời giảm thiểu mảng bám do bột giặt dư thừa gây ra, hoặc lượng nước giặt dư thừa đọng lại lâu gây mùi khó chịu. Trong quá trình giặt, nếu thấy lồng giặt có quá nhiều bọt, hãy cho máy chạy thêm một vòng giũ, đảm bảo các chất tẩy được làm sạch.

Vệ sinh máy giặt thường xuyên

Hãy thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh máy giặt để đảm bảo máy luôn sạch sẽ, vận hành hiệu quả và bền bỉ. Bạn thực hiện theo trình tự như sau:

Đầu tiên, bạn cho máy chạy không tải một chu kì giặt với nước có nhiệt độ cao, không dùng bột giặt hay nước giặt. Việc làm này giúp bạn giệt khuẩn cho lồng giặt, đồng thời loại bỏ những cặn bẩn dư thừa còn sót lại.

Hãy tháo các ngăn đựng bột giặt, nước xả (nếu có) và ngâm trong nước có pha dung dịch tẩy rửa thích hợp, đánh sạch mảng bám và vết bẩn bằng bàn chải đánh răng cũ, tráng thật kỹ và làm khô trước khi lắp vào lại.

Trong lúc đó, hãy dùng giẻ mềm thấm nước để chùi kỹ các hốc phía trong máy, mép cửa máy, chú ý lau chùi mảng bám xà bông và bụi bẩn đọng lại phía bên trong lớp gioăng cao su ở mép cửa.

Trên đây là những bí quyết chăm sóc và vệ sinh máy giặt đúng cách. Hãy áp dụng những kinh nghiệm này để tăng tuổi thọ và hiệu quả vận hành cho chiếc máy giặt nhà bạn.

Chưa có câu trả lời nào