Những thói quen khiến máy giặt tiêu thụ điện quá nhiều mà bạn không để ý.

Ngày nay, máy giặt là một thiết bị điện tử quen thuộc với mọi nhà để giúp ích cho các bà nội trợ giảm thiểu khối lượng công việc chăm sóc nhà cửa, tuy nhiên việc sử dụng máy giặt sao cho bền và tiết kiệm điện không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những thói quen sử dụng máy giặt ngốn khá nhiều điện của gia đình.

  • Lượng quần áo giặt quá nhiều hoặc quá ít: Mỗi loại máy giặt đều có khối lượng quần áo do hãng sản xuất đề ra và người tiêu dùng nên tuân thủ để sử dụng máy giặt 1 cách bề và tiết kiệm điện năng nhất.

  • Mở nắp máy giặt khi đang hoạt động: Có nhiều nhà khi sử dụng máy giặt cửa đứng thường có thói quen mở cửa máy giặt để kiểm tra xem máy đang hoạt động đến đâu rồi, nhưng chính thói quen này thường khiến cho máy nhanh hỏng, không an toàn và đồng thời cũng tốn rất nhiều điện năng.

  • Dùng chất tẩy sai cách: Nhiều người không biết rằng việc sử dụng bột giặt quá liều lượng và sai cách cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra tiêu tốn điện năng. Vì bột giặt khi dùng với lượng quá nhiều sẽ đòi hỏi nhiều nước và vận hành nhiều hơn để loại bỏ bọt. Do vậy, tìm và sử dụng chất tây rửa đúng cách và đúng liều lượng sẽ khiến máy giặt bền và tiết kiệm điện hơn.

Trên đây là 1 số thói quen bạn nên tránh khi sử dụng máy giặt để máy đạt được hiệu quả tốt nhất mà còn tiết kiệm điện.

Chưa có câu trả lời nào