Tại sao bạn nên mua máy giặt inverter?

Máy giặt là một thiết bị gia dụng ngày càng trở nên phổ biến và thân thuộc với mỗi gia đình bởi tính tiện dụng và sự hỗ trợ đắc lực của nó cho người nội trợ. Không chỉ dừng lại ở một thiết bị giặt giũ thông thường mà các nhà sản xuất ngày càng tích hợp nhiều tính năng giúp cho máy giặt ngày càng được nâng cấp hơn. Ngày nay, máy giặt có khá nhiều loại và loại được ưa chuộm gần đây là máy giặt inverter. Mặc dù chỉ mới được ra mắt vài năm gần đây nhưng thiết bị mới này đã cho thấy những ưu điểm vượt trội , đồng thời nhận được sự tin tưởng của nhiều gia đình. Vậy máy giặt inverter là thiết bị như thế nào ? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin được thông tin đến các bạn một số đặc điểm cụ thể về máy inverter để có thêm lựa chọn nếu chọn mua máy giặt mới.

Khái niệm máy giặt inverter

Khác với máy giặt thường, máy inverter là thiết bị được điều khiển bởi động cơ tinh vi đã được lập trình sẵn bởi nhà sản xuất, bộ phận này được tích hợp ngay bên trong phần điều khiển của máy giặt. Đặc biệt, với công nghệ mới này nên máy có thể tùy chỉnh vòng quay động cơ một cách gọn gàng, chuẩn xác từ đó nâng cao hiệu quả giặt giũ và không làm tốn nước thừa thãi.

Các ưu điểm của dòng máy giặt inverter

Không phải tự nhiên mà ngày càng có nhiều người yêu thích dòng máy giặt mới inverter.

Ưu điểm 1 - Tiết kiệm năng lượng: Đặc điểm vượt trội đầu tiên so với máy giặt thường đó là không tốn điện năng sử dụng nhiều. Do được lập trình với vòng quay tích hợp sẵn, loại máy này có thể tích kiệm điện năng tiêu hao tới 30 - 50%, đây là một thông số đáng kể hiện nay khi hóa đơn tiền điện luôn là một trong những vấn đề gây nhức nhối của mỗi gia đình.

Ưu điểm 2 - Hoạt động nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn nhiều: Máy giặt thường dù là máy lồng ngang hay đứng thì thường tạo nên khá nhiều tiếng động khi sử dụng, tuy nhiên máy inverter có thể giảm thiểu được nhược điểm này nhờ vào việc sử dụng dây curoa khi hoạt động, các động cơ của máy cũng là động cơ dẫn trực tiếp giúp hạn chế tối đa tiếng động khi quay.

Ưu điểm 3- Tiết kiệm thời gian và giặt sạch hơn: Với động cơ dẫn trực tiếp trong máy đã được lập trình tỷ mẩn, máy giặt inverter có khả năng quay với tốc độ nhanh và mạnh mẽ hơn máy thường nhiều lần, không những vậy khả năng tiết kiệm nước khi giặt giũ cũng là một điểm mạnh đáng nói của máy.

Các mặt hạn chế

Mặc dù có nhiều ưu điểm song máy giặt inverter cũng tồn tại không ít hạn chế mà chủ yếu là do thiết bị này chưa phổ biến. Do mới được ra mắt gần đây nên giá thành cho mỗi chiếc không hề nhỏ chút nào, thậm chi có thể cao gấp đôi so với máy thường. Bên cạnh đó, nếu máy lỡ hỏng hóc thì chi phí sửa chữa hay thay thế linh kiện cũng khó khăn hơn.

Trên đây là một số thông tin cơ bản và ưu nhược điểm của máy giặt inverter , với các bạn đang có nhu cầu mua máy giặt mới và không e ngại về giá cả thì đây rõ ràng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà thông minh và hiện đại.

Chưa có câu trả lời nào