6 mẹo nhỏ giúp quần áo không bị nhăn sau khi giặt bằng máy.

Máy giặt giúp chúng ta tiết kiệm không ít thời gian và công sức. Tuy vậy, có một vấn đề mà nhiều người bận tâm đó là về những nếp nhăn thiếu thẩm mĩ trên quần áo sau khi giặt. Nhưng giờ bạn không phải quá lo lắng về chúng nữa rồi bởi chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn một số bí quyết giúp quần áo không bị nhăn nhiều sau khi giặt bằng máy!

6 cách để quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt

1. Phân loại áo quần theo chất liệu vải

Đầu tiên là bạn nên tránh mua những quần áo được làm từ những chất liệu dễ nhăn, nếu lỡ mua chúng thì bạn nên phân loại quần áo trước giặt và giặt riêng từng chế độ giặt với từng loại chất liệu khác nhau.

Phân loại áo quần theo loại vải

2. Điều chỉnh tốc độ vắt thích hợp

Chế độ vắt của máy giặt cũng là một yếu tố bạn nên lưu tâm để quần áo không bị nhăn nhúm khi giặt máy. Với mỗi loại vải bạn vừa phân loại, việc chọn chế độ vắt phù hợp cho chúng là vô cùng quan trọng. Ví dụ như với những loại vải dễ nhăn, bạn nên chọn tốc độ vắt thấp để tránh tình trạng máy giặt quay nhanh làm quần áo bị xoắn vào nhau, khiến chúng bị nhắn nhiều hơn. Điều chỉnh tốc độ vắt thích hợp

3. Dùng túi giặt quần áo

Việc dùng túi giặt cho từng loại quần áo sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng hư tổn và nhăn nhúm của quần áo. 

Dùng túi giặt quần áo

4. Phơi ngay sau khi giặt xong

Bạn nên phơi quần áo ngay khi giặt xong để tránh tình trạng nếp nhăn hình thành khi quần áo bị để lâu trong máy. Khi phơi quần áo, bạn có thể giũ chúng thật mạnh hay dùng tay miết để giảm các nếp nhăn trên quần áo.

Phơi ngay sau khi giặt xong

5. Treo quần áo thay vì gấp

Cũng là một biện pháp giúp quần áo không bị hình thành nếp nhăn, sau khi quần áo đã khô, bạn hãy treo chúng lên thay vì gấp chúng. 

Treo quần áo thay vì gấp

6. Dùng máy giặt lồng ngang, có tính năng giặt hơi nước

Máy giặt lồng ngang có tính năng giặt hơi nước sẽ hạn chế rất nhiều tình trạng quần áo của bạn bị nhăn nhúm như khi sử dụng máy giặt lồng đứng. 

6 Cách để quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt

Bên cạnh những yếu tố trên, nhiệt độ cũng như chế độ giặt cũng là những điều bạn nên lưu tâm khi sử dụng máy giặt để giảm thiểu tình trạng xuất hiện nếp nhăn của quần áo.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Chưa có câu trả lời nào