Máy giặt cửa ngang hay máy giặt cửa đứng – lựa chọn nào cho mùa đông này?

Vào những ngày thời tiết se lạnh, ẩm ướt của mùa đông, thật e ngại khi phải giặt giũ chăn mền, quần áo bằng tay khi không có máy giặt hay chẳng may chiếc máy giặt cũ của gia đình bạn đang bị hỏng. Việc thay mới và chọn mua một chiếc máy giặt tốt về cả chất lượng lẫn giá cả là nên làm để các bà các mẹ bớt đi một phần gánh nặng cho mùa đông lạnh giá này. Vậy, nên mua máy giặt cửa ngang hay máy giặt cửa đứng? Loại nào tốt hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Máy giặt cửa trên và máy giặt cửa đứng – loại nào đắt hơn?

Giá của một chiếc máy giặt phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như: hãng sản xuất, loại máy giặt, tính năng hay cân nặng,…Tuy nhiên, thông thường, trên thị trường giá của máy giặt cửa ngang sẽ cao hơn so với máy giặt cửa đứng.

Không thể phủ nhận chất lượng của máy giặt cửa đứng, đặc biệt với các sản phẩm cao cấp có giá thành cao. Tuy nhiên, sở dĩ máy giặt cửa ngang đắt hơn máy giặt cửa đứng là vì chúng sở hữu nhiều thiết kế, công năng ưu việt, giá thành luôn đi liền với chất lượng.

So sánh thông số, thiết kế của máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa đứng

Cả hai dòng sản phẩm máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa đứng đều đang được bán trên thị trường với nhiều thương hiệu khác nhau, mẫu mã đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, mỗi loại máy giặt lại sở hữu thông số kĩ thuật riêng biệt, cùng so sánh và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

1. Thiết kế

+ Máy giặt cửa ngang: là kiểu máy giặt có cửa mở được thiết kế phía trước, thuộc phần ngang của thân máy, hầu hết các sản phẩm máy giặt cửa ngang đều có kiểu dáng khá tinh tế, hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng và gu thẩm mĩ của người tiêu dùng, phù hợp với gia đình có không gian rộng, mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho căn phòng.

+ Máy giặt cửa đứng: được thiết kế có cửa lấy quần áo ở bên trên, nắp máy ở trên cùng như vậy giúp máy giặt cửa đứng tiết kiệm được không gian, phù hợp với gia đình có vị trí đặt máy chật hẹp. Một sự tiện dụng của máy cửa đứng so với máy cửa ngang đó là có thể đứng để cho vào hay lấy quần áo ra khỏi máy mà không cần cúi hay ngồi xuống, đặc biệt, có thể thêm bớt quần áo trong khi máy đang giặt.

2. Chức năng

Thông thường, máy giặt cửa đứng chỉ có các chế độ như ngâm, giặt, xả hay vắt. Trong khi máy giặt cửa ngang được tích hợp nhiều chế độ tùy chỉnh hơn như khả năng giặt bằng hơi nước, nước nóng, sấy khô quần áo,…

3. Điện năng và lưu lượng nước sử dụng

Mặc dù thời gian giặt lâu hơn nhưng trên thực tế sử dụng, máy giặt cửa ngang có thể tiết kiệm đến 70% nước và 40% - 60% điện so với máy giặt cửa đứng. Đây cũng là nguyên nhân lí giải tại sao máy giặt cửa ngang có giá thành cao hơn.

4. Độ ồn, độ rung và sự an toàn

Với thiết kế khóa cửa, máy giặt cửa ngang có thể đảm bảo sự an toàn cao hơn, tránh trẻ em nô đùa nghịch phá chui vào bên trong lồng máy rất nguy hiểm. Máy giặt cửa đứng có cửa máy cao hơn nhưng lại không có khóa giống như vậy.

Máy giặt cửa ngang vận hành êm ái, ít rung và ồn hơn máy giặt cửa đứng.

5. Tuổi thọ máy giặt

Theo kết quả nghiên cứu của nhiều chuyên gia:

+ Máy cửa đứng có tuổi thọ trung bình 14 năm, bởi tốc độ quay của lồng giặt không cao, chỉ từ 700 vòng/phút.

+ Máy giặt cửa ngang có tuổi thọ trung bình 11 năm, do tốc độ quay của lồng giặt cao, khoảng 1000 vòng/phút.

Máy giặt cửa ngang hay máy giặt cửa đứng giặt sạch quần áo hơn?

Tùy vào từng loại máy giặt, giá thành mà khả năng giặt sạch quần áo của máy là khác nhau. Thông thường, khi giặt trong máy giặt cửa đứng, quần áo thường bị xoắn lại do chế độ vắt của máy làm đồ dễ bị nhàu và nhanh rách, khả năng vắt khô của máy cửa đứng cũng không cao. Còn với máy giặt cửa ngang, do tốc độ quay của lồng giặt cao, xà phòng được hòa tan và khả năng giặt sạch quần áo khá cao, sau khi giặt, quần áo cũng không bị xoắn vào nhau nhưng vẫn đảm bảo độ vắt khô tối đa.

Nhìn chung, nếu bạn đang lựa chọn một chiếc máy giặt không quá nhiều chức năng với giá thành vừa phải thì máy giặt cửa đứng từ nhiều thương hiệu như LG, Toshiba, Sharp, Electrolux,…là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu dư giả hơn về kinh tế và chú trọng hơn về chất lượng cũng như sự an toàn khi sử dụng thì mua máy giặt cửa ngang là quyết định sáng suốt. Với những gợi ý trên đây, chúc bạn lựa chọn được chiếc máy giặt thích hợp nhất cho gia đình mình!

Chưa có câu trả lời nào