Lật tẩy chiêu vệ sinh máy giặt hoàn hảo

Vệ sinh máy giặt thường xuyên là một trong những việc làm cần thiết để đảm bảo quần áo của bạn luôn được sạch sẽ, thơm tho và máy giặt của bạn sẽ trở nên bền bỉ hơn. Vatgia.com xin giới thiệu đến bạn phương pháp vệ sinh máy giặt một cách hiệu quả nhất.

1. Tại sao phải vệ sinh máy giặt

Máy giặt là một đồ điện tử gia dụng không thể thiếu được trong mỗi gia đình hiện nay, giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian dành cho việc giặt dũ, kỳ cọ, vò chà đống quần áo... Tuy nhiên, lâu ngày những chất bẩn sẽ tích tụ lại bên trong máy giặt của bạn khiến tạo ra ổ vi khuẩn nấm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn cũng như tuổi thọ của máy giặt.

Chính vì thế, bạn nên vệ sinh mấy giặt một cách thường xuyên để có thể kịp thời loại bỏ những chất bẩn tích tụ trong máy giặt của gia đình mình để không còn lo ngại về những vấn đề trên.


2. Nên vệ sinh máy giặt vào lúc nào

Việc dành ra ít phút vệ sinh máy giặt sẽ không làm bạn mất quá nhiều thời gian, và hơn nữa sẽ khiến máy giặt hoạt động trơn tru hơn. Thế nên, bạn nên dành ít nhất 2 tuần/ lần để có thể thực hiện công việc vệ sinh máy giặt và thực hiện trước khi giặt giũ một ngày là tốt nhất.

3. Các bước vệ sinh máy giặt hoàn hảo

Để có thể vệ sinh máy giặt một cách hiệu quả nhất, bạn nên chuẩn bị những dụng cụ sau:  nước ấm, giấm ăn, nước tẩy Javen và một miếng mút sạch. Sau đó tiến hành lần lượt các bước dưới đây:

Bước 1: Đảm bảo lồng giặt không còn sót lại quần áo

Bước 2: Xả nước ấm ở mức cao nhất cho lồng giặt đầy nước. Kiểm tra lại thật kỹ càng lồng giặt của bạn có thể chịu được mức nhiệt bao nhiêu tránh trường hợp một số máy giặt làm bằng nhựa có thể dễ dàng hỏng hóc khi tiếp xúc với nước ấm.

Bước 3: Đổ chừng 2 chén giấm ăn vào trong nước sau đó đậy nắp lại và ngâm trong 1 tiếng đồng hồ

Bước 4: Khởi động máy giặt và chọn thời gian giặt dài nhất, sau đó cho máy chạy hết một chu trình giặt như thông thường, tiếp theo, bạn dùng miếng mút sạch nhúng vào giấm ăn và chà lại một lần nữa bên trong lồng giặt.

Bước 5: Thực hiện lại bước số 2 và 3 nhưng thay giấm bằng nước tẩy Javen

Bước 6: Tranh thủ chà rửa những phần khác của máy bị bẩn

Bước 7: Cho máy giặt chạy tiếp một chu trình giặt bình thường lần nữa và kết thúc

Hi vọng rằng những thao tác cơ bản trên sẽ giúp ích cho bạn trong công việc nội trợ hàng ngày. Theo dõi Vatgia.com thường xuyên để có những thông tin tiêu dùng hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào