Nên mua máy giặt cửa ngang hay máy giặt cửa đứng?

Hầu hết các gia đình đều đắn đo trong việc chọn lựa giữa máy giặt cửa ngang và cửa đứng bởi những khác biệt về kiểu dáng cũng như tính năng của hai dòng thiết bị này. Trong bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ giúp các bạn phân biệt giữa dòng máy giặt cửa ngang và cửa đứng để có lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.

So sánh về thiết kế của máy giặt cửa ngang và cửa đứng

Máy giặt cửa trước sẽ có cửa và lồng giặt ở ngang thân máy, hoạt động bởi một đĩa xoay đặt ở dưới đáy lồng giặt, tạo ra các luồng nước mạnh mẽ thấm sâu vào từng thớ vải, làm sạch từng chi tiết trên quần áo. Hầu hết các dòng máy giặt cửa ngang đều thuộc dòng máy hiện đại, có kiểu dáng thời trang, bắt mắt.

Ngược lại, loại máy giặt cửa trên lại có lồng giặt được bố trí thẳng đứng để người dùng lấy và bỏ quần áo vào từ phía trên. Đây là loại máy giá bình dân, có thiết kế chắc chắn và tiện dụng phù hợp với nhiều gia đình.

Công suất của máy giặt cửa ngang và cửa đứng có gì khác nhau?

Theo các chuyên gia, các loại máy giặt cửa ngang tiêu thụ điện nhiều gấp 2 đến 4 lần các loại máy giặt cửa trên bởi có thời lượng giặt lâu hơn và sử dụng nhiều chứng năng phức tạp hơn. Ngược lại, loại máy giặt này lại được tích hợp nhiều công nghệ tiết kiệm nước nên có thể sử dụng lượng nước ít hơn 3 lần máy giặt cửa đứng mà vẫn làm việc hiệu quả. Đây sẽ là điều mà người dùng phải cân nhắc kỹ để chọn giữa hai loại máy này.

Chất lượng giặt, các tính năng khác nhau của máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa trước

Rõ ràng với giá thành cao hơn thì máy giặt cửa ngang sẽ đem đến chất lượng giặt tốt hơn, thêm vào đó là những tính năng thông minh như giặt tay, giặt chăn, giặt đồ len hay khả năng làm việc êm ái để bảo vệ giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Nhưng nói vậy cũng không phải khẳng định rằng máy giặt cửa đứng có khả năng làm việc kém hiệu quả vì các hãng điện tử gia dụng vẫn đang tiếp tục phát triển các công nghệ cao cấp cho dòng máy giặt cửa đứng, nên bạn vẫn có thể yên tâm sử dụng loại máy giặt này với những bộ quần áo sạch sẽ, thơm tho.

Trên đây là những điểm khác nhau cơ bản được so sánh trên ba tiêu chí giữa hai dòng máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa đứng. Người dùng hãy thường xuyên cập nhật trang Vatgia.com để đọc thêm nhiều tin tức từ trang Tư vấn tiêu dùng cũng như biết thêm về chi tiết các sản phẩm trên các gian hàng nhé!

Chưa có câu trả lời nào