Kinh nghiệm sấy quần áo nhanh khô mùa mưa?

Mỗi ngày chuyển mùa ở miền Bắc hay mùa mưa ở miền Nam thì việc sấy quần áo trở nên phổ biến, nhưng bạn đã biết cách sấy sao cho quần áo khô đều và nhanh chưa? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu cashc sấy trên máy giặt tích hợp tính năng này nhé.

Khối lượng quần áo

Thông thường, khối lượng giặt và sấy là khác nhau, cụ thể, khối lượng giặt có thể nhiều gấp đôi khối lượng sấy của máy. Chính vì vậy, hãy chú ý kĩ thông số này trên máy giặt và chia các mẻ quần áo sao cho phù hợp (khoảng một nửa hoặc tối đa là 2/3 lồng giặt) để máy có thể hoạt động trơn chu nhất.

Nếu khối lượng quần áo quá lớn, thì tính năng sấy của máy vẫn có thể hoạt động, tuy nhiên quần áo của bạn sẽ nhanh hỏng, có chiếc khô, chiếc ướt, thậm chí là cháy với những phần ở gần quạt sấy.

Nhiệt độ, thời gian sấy

Nhiều người lầm tưởng đặt nhiệt độ cao sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn, tuy nhiên, việc này chỉ khiến đồ của bạn dễ hư hỏng do phải chịu sức nóng lớn, đặc biệt với loại vải lụa, cotton, len...

Không chỉ vậy, sau khi máy báo hiệu đã sấy xong, các bạn nên lấy đồ ra ngay để tránh làm giảm tuổi thọ của chúng. Do lồng giặt được thiết kế kín 100% nên khí nóng của quạt sấy không thể thoát ra ngay khi máy dừng hoạt động, lúc này, quần áo đã khô và việc bị om nhiệt dài như vậy khiến các sợi vải giòn, mủn.

Trên đây là một số kinh nghiệm sử dụng tính năng sấy của máy giặt, vatgia.com xin gửi tới các bạn một số thiết bị gia dụng khác như: Cây nước nóng lạnh Karofi, Máy hút mùi Teka, Máy giặt Electrolux EWW14012...

Chưa có câu trả lời nào