Máy giặt ngày này đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu

Cách chọn mua máy giặt tốt nhất hiện nay

-Yếu tố về giá cả:

Khi mua bất kỳ một sản phẩm nào, vấn đề giá cả luôn là sự quan tâm của hầu hết mọi người. Một sản phẩm tốt không phải chỉ tốt về chất lượng, đẹp về mẫu mã mà nó còn phải phù hợp với túi tiền của mỗi người. Máy giặt hiện nay có rất nhiều loại và giá tiền khác nhau, loại máy giặt 2-3 triệu cũng có mà 50-70 triệu cũng có. Tuy nhiên, phần đông các gia đình đều chọn mua máy giặt có giá dao động khoảng 5-8 triệu đồng.

-Yếu tố về khối lượng giặt:

Máy giặt có các mức khối lượng giặt từ 6 đến 17KG một lần giặt. Trong đó hầu hết các gia đình đều lựa chọn máy giặt từ 7 đến 8.5KG.

-Yếu tố về chủng loại:

Máy giặt được chia làm hai loại gồm máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng. Máy giặt lồng ngang thường giặt sạch hơn, nhưng giá thành lại cao hơn và dễ làm hỏng quần áo. Còn máy giặt lồng đứng tuy chất lượng giặt không sánh bằng máy lồng ngang, nhưng ít làm hỏng quần áo và giá thành mềm hơn rất nhiều, loại máy giặt này phù hợp với việc giặt quần áo ít bẩn. Ngoài ra, máy giặt cũng có thể được chia làm máy giặt thường và máy giặt công nghệ Inverter.

-Yếu tố về hãng sản xuất:

Có khá nhiều hãng máy giặt trên thị trường, nhưng nhóm các thương hiệu mạnh chiếm đa số thị phần gồm Electrolux, Toshiba, Samsung, LG, Panasonic, Sharp, Aqua (Sanyo), Hitachi, Midea, Candy, Haier…

Nên mua máy giặt bao nhiêu kg

Để biết nên chọn máy giặt bao nhiêu kg là hợp lý thì trước hết, bạn cần phải xác định xem nhu cầu giặt giũ của gia đình bạn ra sao. Trung bình một ngày gia đình bạn cần giặt bao nhiêu quần áo? Gia đình bạn có trẻ nhỏ không? Thường xuyên có khách đến chơi và ở lại vài ngày không? Có thường xuyên giặt chăn tại nhà hay không?…

Xác định được nhu cầu giặt giũ của gia đình, bạn sẽ biết nên mua máy giặt loại bao nhiêu kg là hợp lý.

Khối lượng giặt được các nhà sản xuất thông báo trên máy là số lượng tối đa cho một lần giặt, và số lượng đó chưa tính nước. Ví dụ một chiếc máy giặt 10kg thì nghĩa là nó cho phép bạn giặt tối đa 10kg/1 lần giặt. Tuy nhiên, để đảm bảo quần áo được giặt sạch nhất có thể và giúp máy giặt bền hơn, chúng ta chỉ nên cho quần áo vào khoảng 70-80% công suất giặt (máy giặt 10kg bạn chỉ nên giặt khoảng 7-8kg/1 lần giặt).

Sau khi xác định được nhu cầu giặt giũ của gia đình rồi bạn nên cộng thêm 1-2 kg nữa để dự phòng. Ví dụ nhu cầu giặt của gia đình bạn là 4-5kg/1 lần, cộng thêm 2kg dự phòng nữa thì bạn cần mua loại máy giặt khoảng 7kg hoặc 7,5kg  là hợp lý.

Chưa có câu trả lời nào