Người dùng cần chú ý những điều gì để tăng tuổi thọ của máy giặt?

Máy giặt là vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình, giúp công việc giặt giũ tưởng chừng rất tốn thời gian trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tuy vậy, nhiều người còn chưa biết cách sử dụng máy giặt đúng, gây giảm tuổi thọ của máy cũng như hỏng một số thiết bị thành phần. Dưới đây là những chú ý cần thiết cho người dùng khi sử dụng máy giặt để thiết bị của bạn được bền lâu.

Kiểm tra quần áo kỹ càng trước khi giặt

Điều này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nhiều người sử dụng lại hay bỏ qua. Trước khi giặt, tất cả chiều khóa, bật lửa, điện thoại di động hay tiền lẻ, giấy tờ quan trọng cần được bỏ ra khỏi túi quần, túi áo để tránh bị hỏng cũng như tránh làm hư hại lồng giặt của máy. Khi máy giặt quay với tốc độ cao, những vật nhọn này có thể mắc vào trong lỗ thoát nước của lồng giặt, gây kẹt máy hay thậm chí là khiến máy bị chập, cháy, hư hỏng nặng nề.

Khối lượng giặt

Bạn đừng nên nghĩ rằng giặt càng ít quần áo thì sẽ sạch sẽ hơn. Mỗi máy giặt đều có một khối lượng quần áo tối đa và khối lượng phù hợp nhất định, khi đó nếu quần áo quá ít thì máy sẽ xảy ra tình trạng thiếu tải, gây lãng phí điện năng. Còn nếu máy bị quá tải thì sẽ khiến quần áo không được sạch và còn khiến lồng giặt bị hỏng, lệch khỏi trục quay, gây tiếng ồn khó chịu khi hoạt động và hiệu quả làm việc kém đi.

Sử dụng bột giặt phù hợp

Khi chuyển từ giặt tay lên giặt máy, người dùng sẽ phải sắm cho mình một gói bột giặt mới và cần chú ý không bao giờ nên dùng bột giặt tay cho máy. Bột giặt tay vừa tạo bọt nhiều hơn mức thông thường, vừa có thời gian hòa tan lâu hơn lại để lại cặn bẩn, khiến việc vệ sinh máy trở nên khó khăn. Ngoài ra, với mỗi chế độ giặt người dùng cũng cần chú ý đến những yêu cầu về nước giặt, thời gian hay tốc độ quay bởi máy đã được lập trình sẵn những yếu tố này và người dùng nên tuân thủ.

Giặt liên tục trong thời gian dài

Trừ những lúc thời gian eo hẹp hay thời tiết nồm ẩm không cho phép giặt gũ thường xuyên, người dùng nên tránh việc giặt liên tục 2, 3 cối cùng một lúc mà nên chia đều thời gian giặt để tránh việc hoạt động quá tải cho động cơ máy.

Vị trí đặt máy

Điều này cũng đã được ghi rõ trong hướng dẫn sử dụng của mỗi máy giặt. Người dùng nên tránh để máy giặt ở ban công, trong phòng tắm bởi ánh nắng trực tiếp và hơi nước ẩm ướt sẽ làm hỏng linh kiện của máy. Không chỉ vậy, người dùng cũng không nên đặt máy ở nơi không gian hẹp, bởi khi vận hành máy sẽ rung lắc nhẹ và tạo ra tiếng ồn, việc đặt máy sát tường sẽ làm việc vận hành của máy trở nên khó khăn hơn.

Hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về cách sử dụng các thiết bị điện tử gia dụng bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào