Nên mua máy giặt cửa ngang của hãng nào tốt nhất hiện nay

Máy giặt ngang hay còn gọi là máy giặt cửa trước là loại máy giặt có thiết kế cửa máy nằm ở phía trước ngang thân máy, được cấu tạo bằng trục xoay ly tâm, lồng giặt nằm ngang nên có thể giúp quần áo đảo đều hơn, sạch hơn.

Khối lượng máy giặt cửa ngang nào phù hợp với gia đình bạn?

  • Máy giặt cửa ngang dưới 7kg phù hợp với gia đình ít người, vợ chồng trẻ từ 2 – 3 người
  • Máy giặt cửa ngang từ 7 – 8kg phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ hoặc gia đình 4 người
  • Máy giặt trên 8 kg phù hợp với gia đình đông người 5; 6 người hoặc nhiều hơn, gia đình bạn thường xuyên phải giặt vỏ chăn, ga giường bạn có thể chọn máy giặt cửa ngang loại này.

Ưu nhược điểm của dòng máy giặt cửa ngang

Ưu điểm

Máy giặt cửa ngang thường có nhiều thiết kế mẫu mã, cũng như đa dạng trong thương hiệu cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, máy giặt cửa ngang có chất liệu bền và mẫu mã rất đẹp mắt, thời trang. Có thể nói, nếu như tiêu chí chọn mua máy giặt phù hợp với gia đình bạn là đẹp và bền bỉ thì máy giặt cửa ngang nên là sự lựa chọn của gia đình bạn.

Máy giặt cửa ngang có khả năng vận hành êm, giảm thiểu tiếng ồn do sử dụng công nghệ Inverter, với ưu thế không sử dụng dây truyền động, nên giúp giảm được ma sát trong quá trình hoạt động từ đó có thể giúp máy vận hành êm, giảm tiếng ồn hiệu quả.

Do được trang bị công nghệ tiết kiệm điện cũng như tiết kiệm nước vô cùng hiệu quả. Theo đánh giá chung, máy giặt cửa trước có thể tiết kiệm đến 70% nước, 40% – 60% điện so với máy giặt cửa trên. Sở dĩ có lí do này chính là máy giặt cửa trên yêu cầu có đủ nước phủ tất cả quần áo mới có thể hoạt động còn máy giặt cửa ngang (do thiết kế lồng ngang) chỉ cần một phần ba lượng nước đó là đã có thể hoạt động.

Máy giặt cửa ngang với nhiều chế độ giặt như: chế độ giặt thông thường, máy giặt ngang trên đa số được chế tạo với số lượng chế độ giặt đặc biệt, qua đó bạn sẽ có thể tùy chọn nhiều chương trình giặt phù hợp với chất liệu của quần áo.

Máy giặt cửa ngang có khả năng vắt quần áo cực khô. Thông thường, máy giặt cửa ngang có tốc độ quay vắt đạt khoảng 1000 vòng/ phút  trở lên và máy giặt cửa trên có tốc độ trên 600 vòng/ phút. Với tốc độ này, nó sẽ giúp cho quần áo giặt sạch hơn, đồng thời trong quá trình vắt xả thì máy giặt có tốc độ quay vắt cao cũng sẽ giúp quần áo khô hơn, giúp phơi nhanh hơn.

Nhược điểm

Máy giặt cửa ngang được đánh giá là loại máy giặt rất tiện lợi với nhiều ưu điểm vượt trội, xong do được áp dụng nhiều công nghệ giặt tiên tiến máy giặt cửa ngang thường có giá thành cao hơn so với máy giặt cửa trên, tuy nhiên với một chiếc máy giặt tốt tiện dụng như máy giặt cửa ngang bạn hoàn toàn có thể bỏ qua nhược điểm rất nhỏ này của nó.

Không thể thêm quần áo vào khi giặt: Khác với máy giặt cửa trên, máy giặt cửa ngang không thể cho thêm quần áo vào khi giặt được. Do đặc thù thiết kế lồng giặt ngang, nắp máy phải được đóng kín hoàn toàn, nếu không nước và xà phòng có thể chảy ra bên ngoài cho nên cũng không quá khó hiểu khi máy không thể cho thêm đồ vào được.

Thông thường, các thiết kế của máy giặt cửa ngang thường lớn do đó khá chiếm diện tích. Nếu bạn muốn sử dụng máy giặt cửa ngang bạn có thể lựa chọn một chỗ để phù hợp nhất đủ rộng và thông thoáng cho chiếc máy giặt của gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào