Khối lượng quần áo phù hợp trong một lần giặt là bao nhiêu?

Máy giặt hiện nay là một vật dụng quá quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy giặt hiệu quả, đúng cách cũng như việc đưa khối lượng quần áo vào trong máy bao nhiêu là vừa trong mỗi lần giặt. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời hợp lí.

Khối lượng giặt thường được các nhà sản xuất ghi trên máy, nó biểu thị tổng khối lượng quần áo mà máy có thể giặt được trong một lần. Chẳng hạn như máy giặt Toshiba có khối lượng giặt là 8kg thì bạn sẽ chỉ nên giặt một lượng quần áo từ 8kg trở xuống. Nếu lượng quần áo quá mức cho phép, hiệu quả giặt sạch sẽ bị giảm và ảnh hưởng đến động cơ của máy. Vì thế. để đảm bảo hiệu quả giặt và độ bền cho máy, các chuyên gia khuyến cáo người dùng chỉ nên giặt lượng quần áo nặng bằng 80% khối lượng giặt định mức cho phép. Bên canh đó, không được để quần áo tràn qua mép lồng giặt bởi trong quá trình hoạt động, quần áo có thể rơi và lọt vào kheo giữa thành máy với lồng giặt.

Hiện nay, các nhãn hiệu đã cho ra đời nhiều sản phẩm máy giặt hiện đại với nhiều sự lựa chọn khác nhau về khối lượng giặt. Trên thị trường hiện nay, có 3 phân khúc chính: máy giặt dưới 7.5kg, máy giặt từ 7.5kg đến 8.5kg và máy giặt trên 8.5kg. Tùy thuộc vào số lượng thành viên mà bạn nên chọn cho mình loại máy có khối lượng phù hợp. Ví dụ gia đình ít người từ 1 đến 3 thành viên thì chỉ nên mua những máy có khối lượng giặt dưới 7,5 kg. Còn đối với những gia đình đông người,từ 5 đến 6 thành viên, bạn nên lựa chọn dòng máy có khối lượng 8,5 kg để có thể đáp ứng được nhu cầu giặt của gia đình.

Để có thể ước lượng được khối lượng quần áo khô trung bình trước khi giặt. Bạn có thể ước lượng bằng các nâng tay thông thường để nhận biết khối lượng quần áo khô. Tuy nhiên, với số lượng quần áo lớn, bạn có thể ước lượng như sau:

Quần Jean, quần vải thông thường thường có trọng lượng từ 200 đến 250g

Các loại áo cánh thường có trọng lượng 100 đến 150g

Áo len, áo rét thường có trọng lượng 400 đến 500g

Các loại khăn quấn, khăn khô thường dao động khoảng 200g, còn chăn, ga thường có trọng lượng 1,5 đến 2 kg.

Từ các số liệu này, bạn có thể dễ dàng ước lượng được khối lượng quần áo phù hợp để đưa vào máy. Nếu khối lượng quần áo quá lớn, bạn có thể chia quần áo thành nhiều phần và tiến hành giặt nhiều lần. Hi vọng những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp bạn sử dụng và vận hành máy giặt hiệu quả hơn, giúp tăng tuổi thọ của máy. Bạn có thể truy cập và tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn tại Vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào