Kinh nghiệm sử dụng máy giặt bền và hiệu quả?

Hiện nay, máy giặt là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sử dụng máy giặt giúp mọi người tiết kiệm thời gian và công sức cho mọi người, đặc biệt là những người nội trợ. Vậy sử dụng máy giặt như thế nào để tăng tuổi thọ và hiệu quả hơn? Vật Giá đã tổng hợp được một số kinh nghiệm cho mọi người đây ^^

1, Sử dụng bột giặt dành riêng cho máy giặt

Đầu tiên hãy mua đúng loại bột hay nước giặt dành cho máy giặt, sau đó sử dụng lượng giặt hợp lý theo chỉ dẫn. Lượng bột hay nước giặt quá nhiều không làm quần áo sạch hơn mà chỉ gây lãng phí và tạo cặn bột giặt trên quần áo và lồng.

2, Sử dụng máy giặt không quá công suất

Lượng quần áo luôn phải ít hơn lượng tối đa mà nhà sản xuất ghi trên máy giặt để thiết bị hoạt động hiệu quả và lâu bền hơn.

3, Rửa lồng trước khi giặt

Nếu có mảng bám mà máy không thể tự rửa lồng được thì bạn nên cọ bằng tay để trong quá trình giặt không bị mảng bám đó bán vào quần áo nhé.

4, Kiểm tra và phân loại quần áo trước khi giặt

Tránh máy bị va đập mạnh bởi các vật cứng dẫn đến nhanh hỏng hoặc có thể làm nát một số giấy tờ quan trọng, bạn nên kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy nhé !

Chú ý phân loại quần áo bởi các màu áo có thể loang ra và rất mất thẩm mỹ.

5, Vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Trên mỗi máy giặt đã có chế độ tự vệ sinh lồng nên hàng tuần hãy ấn nút vệ sinh lồng 1 lần nhé, 1 lần ấn mà giảm được bao nguy cơ cho bạn ^^

6, Vệ sinh khay đựng xà phòng

Các bạn nghĩ nước chảy thường xuyên ở khu đó làm nó rất sạch nhưng bạn nhầm rồi. Bởi cường độ nước nhẹ nên mảng bám bẩn không bị trôi sạch mà sẽ tích tụ lâu ngày thành mảng bám lớn ra cả khay. Vậy nên hàng tuần khi về sinh lồng thì vệ sinh luôn cả khay đựng xà phòng nhé!

Chưa có câu trả lời nào