Nên mua máy giặt của Toshiba hay LG?

Tôi vẫn chuộng hàng Nhật hơn nhưng mọi người nói LG giờ mẫu mã đẹp, tiện dụng hơn.

 

Tôi đang muốn mua máy giặt cửa trên loại 11 kg. Tôi tham khảo nhiều nơi thì thấy giá của hai loại cũng tương đương nhau. Tôi thích các dòng máy của Nhật hơn Hàn, nhưng nghe mọi người nói LG đang được ưa chuộng, mẫu mã cũng đẹp và tiện dụng hơn. Nếu máy của LG hỏng cũng dễ thay và đỡ tốn tiền hơn Toshiba. Tôi đang phân vân không biết chọn máy nào, nhờ mọi người tư vấn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Máy giặt Toshiba và máy giặt LG hai thương hiệu máy giặt bền bỉ theo thời gian vẫn luôn chiếm được sự tin tưởng đặc biệt của người dùng. Nếu bạn và gia đình đang băn khoăn không biết nên loại nào thì hãy cùng vatgia.com tìm hiểu bài viết dưới đây để có những giải đáp chính xác cho bạn nhé.

Trước tiên để có những quyết định chính xác khi chọn mua máy giặt phù hợp cho gia đình, bạn tìm hiểu hai dòng máy giặt này thông qua những tiêu chí chính như: khối lượng máy giặt, thiết kế, lồng giặt, động cơ, công nghệ giặt, giá,..

Máy giặt Toshiba Máy giặt LG
Loại máy giặt Máy giặt cửa trên Máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa trên (máy giặt cửa trên chiếm đa số)
Khối lượng máy giặt 7-16kg 7-20kg
Tính năng máy giặt Máy giặt thường Máy giặt thường, máy giặt có sấy
Tốc độ vắt 700-900 vòng/phút 700-1400 vòng/phút
Mức giá 4,5-14 triệu Khoảng giá từ 4-37 triệu

So sánh về khối lượng máy giặt Toshiba và LG

Khối lượng máy giặt là tiêu chí quan trọng đầu tiên khi quyết định mua máy giặt cho gia đình bạn. Cả hai dòng máy giặt Toshiba và LG phổ biến tập trung tung ra thị trường các dòng máy giặt 7kg, máy giặt 8kg phù hợp với đa số các gia đình Việt Nam có từ 2-6 thành viên và những gia đình cỏ trẻ nhỏ. Với khối lượng vừa phải máy giặt của hai dòng này mang đến những thiết kế nhỏ gọn tiết kiệm diện tích và tiết kiệm điện năng dễ sử dụng tuy nhiên loại máy giặt này lại có nhược điểm là khá ồn khi vận hành và quần áo dễ bị xoắn vặn trong quá trình giặt. Bên cạnh đó, cả hai thương hiệu đều cung cấp đến thị trường một số sản phẩm máy giặt với kích thước lớn 16kg thậm chí đến 20kg phục vụ nhu cầu của những gia đình có số lượng thành viên nhiều.

So sánh về thiết kế của máy giặt Toshiba và LG


Máy giặt LG đem đến máy giặt cửa trên và cửa trước với thiết kế vỏ ngoài với nhiều màu sắc như: màu bạc, trắng,xám, đỏ, đen,..với nhiều đường nét hoa văn hài hòa trên thân máy, mang lại sự sang trọng cho không gian ngôi nhà của bạn. Còn máy giặt Toshiba đem đến sự nổi bật với thiết kế sang trọng nắp máy có nhiều màu sắc để lựa chọn như xanh,hồng sẽ biến ngôi nhà của bạn trở nên vô cùng tiện nghi. Nhìn chùng dường như Toshba mang đến những thiết kế ấn tượng hơn đối thủ bởi khả năng kết hợp màu sắc cũng như các đường nét trên máy giặt hài hòa, mang lại sự sang trọng cho không gian sống của gia đình bạn.

So sánh về lồng giặt của máy giặt Toshiba và LG


Máy giặt LG với thiết kế lồng giặt với thiết kế làm từ chất liệu thép không gỉ, chất lượng cao, loại bỏ vi khuẩn bám bên trong lồng giặt, dễ dàng vệ sinh và chống nấm mốc tốt. Song song đó, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, lồng giặt được thiết kế lỗ thoát nước thông minh, đều đặn, tránh ma sát và tránh được ảnh hưởng lực lên vải vóc, giúp quần áo được giặt sạch và đảm bảo chất lượng vải không bị ảnh hưởng sau khi giặt.

Các dòng máy giặt Toshiba được thiết kế với lồng giặt Magic Drum được ví là chiếc “lồng giặt thần kỳ” được phủ một hợp chất đặc biệt bên ngoài lồng giặt khiến cho chất bẩn khó bám vào và dễ dàng bị nước cuốn trôi giúp lồng giặt luôn được sạch sẽ. Thời gian cần thiết phải bảo trì, vệ sinh máy giặt cũng lâu hơn thông thường đến 3 lần.

Khả năng hoạt động êm ái của máy giặt Toshiba và LG

Nếu so sánh giữa 2 đối thủ cạnh tranh máy giặt Toshiba và LG thì cả 2 dòng máy giặt đều được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng chạy êm và bền bỉ. Đặc biệt, theo điều tra nhiều khách hàng cho thấy đứng trên góc cạnh so sánh thì LG vẫn được đánh giá cao hơn so với đối thủ Toshiba bởi khả năng chạy êm ái không gây tiếng động khi máy giặt hoạt động cũng như trong chế độ vắt.

So sánh về mức độ tổn hại vải vóc


Việc giặt đồ bằng máy giặt dưới tác động của lồng giặt và cánh lồng giặt sẽ khiến quần áo bị tổn hại vải vóc hơn giặt tay. Do đó, bạn cần chọn những dòng máy giặt có bộ phận lọc sơ vải, khi giặt chú ý chất liệu vải vóc để chọn chế độ giặt cũng như vắt phù hợp. Cả hai dòng máy giặt Toshiba và LG đều cho thấy khả năng ưu việt khi có bộ phận lọc xơ vải đảm bảo giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của lồng giặt lên quần áo.

Khả năng tiết kiệm năng lượng điện, nước


Xét về khả năng hoạt động tiết kiệm năng lương cả hai dòng máy giặt Toshiba và LG đều đứng vị trí cao trên thị trường của các thương hiệu máy giặt tiết kiệm năng lượng nhất. Nhiều người cho rằng việc sử dụng máy giặt LG và Toshiba có khả năng tiết kiệm điện cũng như nước hiệu quả hơn rất nhiều so với các dòng máy giặt khác. Tuy nhiên, nếu xét cụ thể thì máy giặt Toshiba nhỉnh hơn người bạn đồng hành bởi khả năng hoạt động tiết kiệm tối đa điện năng của như lượng nước cung cấp khi giặt.

So sánh về công nghệ trên máy giặt Toshiba và LG


Máy giặt LG nổi bật với công nghệ giặt 6 Motion mới nhất mang đến khả năng chăm sóc quần áo như đôi tay của bạn. 6 Motion là công nghệ giặt với 6 bước giặt: Chà xát - Quay - Nhào trộn - Đảo - Nén - Đập là sự cải tiến trong chu trình giặt mô phỏng các bước giặt tay của con người (đập, vò,...). Nếu như các máy giặt thông thường chỉ thực hiện 1 chuyển động duy nhất trong suốt cả chu trình giặt thì máy giặt áp dụng 6 Motion của LG thực hiện 5-6 chuyển động giặt trong một chu trình. Bên cạnh đó, công nghệ cảm biến Isensor của LG giúp quần áo không chỉ giặt sạch mà còn loại bỏ cặn bột giặt nguyên nhân gây ra dị ứng, mẩn ngứa của da.

Máy giặt Toshiba được áp dụng công nghệ giặt mới nhất hiện nay như: Hiện ứng Mega Power Wash tạo ra được một sự phối hợp nhịp nhàng và đồng nhất làm tăng hiệu quả giặt sạch ở mức tối đa, hay công nghệ giặt cô đặc bằng bọt khí tạo ra lực quay của các cánh quạt dưới mâm giặt đánh tan bột giặt, tạo ra vô số các bọt khí li ti, các bọt khí này nhanh chóng thấm vào áo quần, tẩy sạch mọi vết bẩn, bảo vệ quần áo tốt hơn.

So sánh về giá bán của máy giặt Toshiba và LG


Nên mua máy giặt Toshiba hay LG? Có lẽ giá cả sẽ quyết định rất nhiều đến việc chọn mua máy giặt có người dùng. Máy giặt Toshiba được nhiều người dùng khen gợi bởi chất lượng giặt tót và đặc biệt là mức giá của sản phẩm này tương đối rẻ phù hợp với đa số túi tiền của người dùng Việt Nam. Các dòng máy giặt Toshiba chủ yếu có mức giá dưới 7 triệu đáp ứng nhu cầu của người dùng mà vẫn đảm bảo thiết kế bền, khả năng giặt hiệu quả đặc biệt là đồ bền cao. Đối với máy giặt LG là máy giặt thuộc phân khúc tầm trung đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người dùng, LG mang đến khả năng giặt bền bỉ theo thời gian với mức giá tầm trung phù hợp với đại đa số người dùng.

Kết luận


Nhìn chung cả hai thương hiệu máy giặt LG và Toshiba đều không thua kém nhau về công nghệ cũng như thiết kế lẫn khả năng giặt giũ. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn ưu thích những thiết kế bên bỉ, chống ồn, tiết kiệm điện nước bạn có thể chọn dòng máy giặt của Toshiba. Nếu gia đình bạn yêu những dòng máy giặt tầm trung với khả năng giặt sạch vượt trội, độ bền cao bạn có thể chọn dòng máy giặt Sany.Nói tóm lại để chọn mua máy giặt phù hợp bạn cần cân đối xem nhu cầu của gia đình mình như thế nào trước khi chọn một chiếc máy giặt phù hợp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Không chỉ có nhiều phân khúc giá cũng như khối lượng giặt khác nhau, máy giặt Toshiba còn có thiết kế hiện đại cả về hình thức lẫn chất lượng, đó cũng là lý do vì sao hiện nay máy giặt Toshiba trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến cũng như tin chọn cho nhu cầu máy giặt của gia đình mình.

1. Giá đa dạng cho nhiều sự lựa chọn:

Máy giặt Toshiba có nhiều tầm giá khác nhau từ các dòng máy giặt giá rẻ, tầm trung đến các dòng máy giặt cao cấp, phù hợp với khả năng chi trả cũng như điều kiện kinh tế của đa dạng đối tượng khách hàng, giúp bạn dễ dàng chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Một số sản phẩm máy giặt Toshiba với mức giá bạn có thể tham khảo:


+ Từ 4- 5 triệu: Máy giặt Toshiba AW- A800SV, Máy giặt Toshiba AW 8470SV,...


+ Từ 5-7triệu: Máy giặt Toshiba AW-E920LV, Máy giặt Toshiba AW-ME920LV, Máy giặt Toshiba AW- B1000GV, Máy giặt Toshiba AW-B1100GV,...


+ Trên 7 triệu: Máy giặt Toshiba AW-DC1005CV,...


2. Đa dạng khối lượng giặt:


Nhằm đáp ứng nhu cầu giặt khác nhau với khối lượng giặt không giống nhau của mỗi đối tượng khách hàng, máy giặt Toshiba có khối lượng giặt đa dạng, phù hợp với cả gia đình có đông thành viên cho đến những gia đình có ít thành viên hoặc nhu cầu sử dụng cá nhân. Hiện nay máy giặt Toshiba có những mức khối lượng giặt ứng với các sản phẩm tham khảo như:


+ Khối lượng giặt dưới 7,5 Kg (2-3 người): Máy giặt Toshiba AW- A800SV, Máy giặt Toshiba AW- E85SV,...


+ Khối lượng giặt 7,5-8,5 (4-5 người): Máy giặt Toshiba AW-E920LV, Máy giặt Toshiba AW-ME920LV,...


+ Khối lượng giặt trên 8,5 (trên 6 người): Máy giặt Toshiba AW- B1000GV, Máy giặt Toshiba AW-DC1005CV,Máy giặt Toshiba AW-B1100GV,


3. Nổi bật trong thiết kế:


Ngoài việc chăm chút vào công nghệ giặt, khối lượng, tầm giá, máy giặt Toshiba còn có thiết kế hiện đại, nổi bật, phù hợp với nhiều diện tích không gian cũng như kiến trúc nội thất khác nhau. Bên cạnh đó, thiết kế máy giặt còn có nhiều tác dụng ý nghĩa, góp phần tạo nên sự hoàn thiện cho máy giặt, cụ thể như:


+ Thiết kế cửa ngoài tiện lợi, vỏ bọc an toàn, chống gỉ sét: Với thiết kế máy giặt cửa trên, máy giặt Toshiba có nhiều thiết kế ngoài nổi bật như ở các sản phẩm Máy giặt Toshiba AW- B1000GV, Máy giặt Toshiba AW-ME920LV. Hầu hết các máy giặt của Toshiba đều có thiết kế vỏ ngoài làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng chống gỉ, sét, chống oxy hóa, bền màu, nhẵn bóng giúp bạn dễ dàng lau chùi và vệ sinh bên ngoài máy giặt.


+ Bảng điều khiển dễ sử dụng, thao tác: Với thiết kế đơn giản, dễ nhìn, bảng điều khiển của máy giặt Toshiba giúp bạn thao tác chọn nhanh chóng, tiện lợi, không mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, thiết kế ngôn ngữ Tiếng việt của máy giặt còn giúp bạn dễ dàng sử dụng các tính năng của máy, đặc biệt là với các đối tượng khách hàng có ít khả năng sử dụng ngôn ngữ khác tiếng việt.


+ Thiết kế bên trong lồng giặt thông minh, hiệu quả giặt sạch tốt hơn: Máy giặt Toshiba có thiết kế lồng giặt đặc biệt với các gờ nổi hình ngôi sao pha lê xen kẽ với các lỗ thoát nước nhỏ, giúp quá trình giặt diễn ra nhẹ nhàng, không làm ảnh hưởng đến chất lượng vải vóc, quần áo. Hầu hết các máy giặt của Toshiba đều có lồng giặt làm từ thép không gỉ, giúp lồng giặt chống lại các tác nhân gây oxy hóa hoặc tình trạng gỉ sét thường thấy, nâng cao độ bền và tính ổn định cho máy giặt.


Không chỉ vậy, ở các dạng máy giặt như Máy giặt Toshiba AW-E920LV, Máy giặt Toshiba AW-ME920LV: còn có thiết kế lồng giặt Magic Drum với lớp phủ đặc biệt bên ngoài, chống bụi bẩn, cặn bột giặt, giúp lồng giặt luôn ở trạng thái sạch khuẩn, sáng đẹp, góp phần nâng cao tuổi thọ sản phẩm.


Bên cạnh đó, mâm giặt của máy giặt còn có thiết kế đáy hình cánh quạt bất đối xứng, giúp tăng cường ma sát giữa quần áo và bột giặt, đồng thời còn giúp quá trình giặt sạch đạt được hiệu quả tối ưu.


4. Mạnh mẽ trong công nghệ:


Máy giặt Toshiba sở hữu công nghệ giặt hiện đại, không chỉ giặt sạch nhanh mà giúp bảo quản chất lượng quần áo, vải vóc tốt hơn:


+ Công nghệ giặt cô đặc bằng bọt khí: Lực quay của các cánh quạt dưới mâm giặt đánh tan bột giặt, tạo ra vô số các bọt khí li ti, các bọt khí này nhanh chóng thấm vào áo quần, tẩy sạch mọi vết bẩn, bảo vệ quần áo tốt hơn. Hầu hết toàn bộ máy giặt Toshiba đều ứng dụng công nghệ giặt này như: Máy giặt Toshiba AW-ME920LV, Máy giặt Toshiba AW- B1000GV, Máy giặt Toshiba AW- A800SV,...


+ Công nghệ giặt Mega Power Wash: Là công nghệ giặt hiện đại với sự kết hợp của 3 yếu tố quan trọng: cấu tạo mâm giặt, cấu tạo lồng giặt và hiệu ứng nước. Mâm giặt được thiết kế 3 cánh, độ bền cao tạo luồng nước 3 chiều mạnh mẽ, kết hợp với lồng giặt ngôi sao pha lê cùng hiệu ứng thác nước đôi tạo ra từ hai khe dẫn dọc lồng giặt, giúp quần áo luôn được ngập trong bột giặt một cách tuần hoàn, nâng cao chất lượng giặt sạch đến mức tốt nhất có thể. Các sản phẩm ứng dụng công nghệ giặt Mega Power Wash như:Máy giặt Toshiba AW-E920LV, Máy giặt Toshiba AW-ME920LV


5. Chế độ giặt đa dạng:


Máy giặt có nhiều chế độ giặt khác nhau như: giặt vắt, giặt thường, giặt ngâm, giặt nhẹ,... Với chế độ giặt đa dạng bạn có thể chọn lựa chế độ giặt phù hợp với từng loại quần áo khác nhau từ các chất liệu dày như Jeans đến chất liệu mỏng như tơ lụa một cách vô cùng dễ dàng. Bên cạnh đó, chế độ giặt đa dạng còn giúp bạn dễ dàng phân loại và giặt quần áo với mức độ bẩn khác nhau, đem đến hiệu quả giặt cao hơn.


6. Tốc độ quay vắt mạnh mẽ:


Máy giặt Toshiba có tốc độ quay vắt tốt, một số máy giặt như: Máy giặt Toshiba AW-DC1005CV (900 vòng/ phút),Máy giặt Toshiba AW- B1000GV (860 vòng/ phút) có tốc độ quay vắt nhanh, mạnh mẽ, giúp quần áo được làm sạch hoàn toàn nhanh chóng và tiết kiệm thời gian phơi khô quần áo. Tốc độ quay vắt ấn tượng còn giúp nâng cao tính năng phục vụ cũng như độ bền của máy giặt nhiều hơn.


7. Tính năng tiện ích đáng chú ý khác:


Bên cạnh các tính năng vừa kể trên, máy giặt Toshiba còn có một số tính năng đáng chú ý như:


+ Tính năng khóa trẻ em: Với tính năng khóa trẻ em ở các sản phẩm như Máy giặt Toshiba AW- B1000GV,Máy giặt Toshiba AW-E920LV , bạn sẽ yên tâm hơn khi gia đình có trẻ nhỏ. Tính năng này sẽ báo hiệu đồng thời tự động xả hết nước bên trong lồng giặt với thời gian rất ngắn, 30 giây, khi cửa máy giặt đột ngột mở, giúp bạn yên tâm hơn khi phải làm việc ở khoảng cách xa với máy giặt.


+ Tính năng tự khởi động sau khi có điện: Trang bị tính năng tự khởi động sau khi có điện, máy giặt Toshiba giúp bạn tiết kiệm thời gian với khả năng tự khởi động và hoàn thành tiếp công việc còn dang dỡ trước đó do mất điện làm gián đoạn.


+ Tiết kiệm điện với động cơ truyền động trực tiếp Inverter: Công nghệ Inverter trên máy giặt Máy giặt Toshiba AW-DC1005CV giúp tiết kiệm điện hiệu quả, đồng thời còn tăng tính ổn định trong quá trình hoạt động của máy, giúp máy bền hơn và có tuổi thọ cao hơn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Máy giặt Sanyo Aqua, Tivi Sony - LG, tủ lạnh Hitachi - Mitsubishi, máy lạnh Darkin - Mitsubishi cứ vậy mà dùng. Tuy nhiên hàng điện tử bền hay không là do người dùng và sự mát tay của người mua.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

máy của LG dễ thay thế linh kiện và dễ sửa chữa hơn hẳn TOSHIBA, và nó cũng hư hỏng định kỳ, thường xuyên và có quy trình hơn TOSHIBA, nói túm lại nếu muốn mua máy bền, ít hư hỏng và đặc biệt là không lăn tăn về giá thì TOSHIBA, bạn nói giá 2 nhãn hiệu đó tương đương nhau thì chắc là bạn chưa xem kỹ model lẫn năm sản xuất rồi. Giá của TOSHIBA hàng nhập nguyên con lúc nào cũng mắc hơn các thương hiệu khác khoảng 20% nhé. Một thanh niên sửa máy giặt, sửa ống nước dạo ở JAPAN cho biết

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Tôi là thợ sửa máy giặt nếu so sánh LG và Toshiba nên chọn LG. Bo mạch LG chắc chắn hơn. Toshiba chỉ mạnh hàng điện lạnh thôi. Chúc chọn máy ưng ý.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Không liên quan nhưng mình ưng máy giặt của Panasonic cũng như các hàng điện tử khác của hãng này. Gia đình mình mua và sử dụng hơn gần 8 năm nhưng chẳng hỏng hóc j. Mới đổi máy giặt mới cùng hãng từ 7kg lên 10kg vì nhà có thêm thành viên ^^

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn dùng cửa Ngang thì LG là số 1. Còn nếu gia đình quyết dùng cửa đứng thì Hitachi là lựa chọn chuẩn nhất. 1 nhân viên bán hàng điện máy cho hay :)

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Hàng điện dân dụng thì Nhật Bản là tốt nhất, LG không thể so sánh. Nên mua hàng Inverter có xuất xứ Thái Lan thì dùng 10 năm, thậm chí vài chục năm cũng chẳng hư hòng gì.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

LG dùng bền hơn, mình dùng hơn 10 năm rồi vẫn ok, nhà ba mẹ mình dùng 15 năm mới thay vì nhu cầu đông người nên thay dung tích nhiều hơn vẫn chọn LG dù cho cái cũ vẫn chạy bình thường.