Có nên mua máy giặt sấy không?

Các mẹ ạ, nhà em chuẩn bị có thêm em bé. Em muốn mua 1 chiếc máy giặt để tiện cho việc giặt giũ đồ của con.

Các mẹ cho em hỏi nên mua máy giặt nào tốt mà chạy ổn định, tiết kiệm điện nước, giặt sạch, ít hỏng hóc. Em có nên mua máy giặt sấy không? 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Với máy giặt kết hợp máy sấy, áo quần không khô do thời tiết không còn là nỗi lo của các chị em nội trợ nữa. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu xem liệu có nên mua loại máy giặt sấy khô này không nhé!


Máy giặt sấy có lợi ích gì?


Máy giặt sấy có một số ưu điểm như sau:


+ Quần áo khô nhanh hơn, khi giặt xong là người dùng có thể sử dụng ngay hoặc cất vào tủ, giúp tiết kiệm thời gian cũng như không bị phụ thuộc vào thời tiết như trước.




+ Phù hợp với người tiêu dùng bận rộn nhờ khả năng tiết kiệm thời gian phơi. Với máy giặt sấy bạn chỉ việc cho quần áo vào, bật nút rồi chọn chương trình giặt phù hợp cho các loại vải đã được cài đặt sẵn trên máy.


+ Quần áo sau khi được sấy dễ là hơn


+ Quần áo tránh được các tia UV của mặt trời, giúp quần áo bền không bị phai màu


+ Phù hợp với những gia đình không có nhiều không gian để phơi quần áo.


+ Máy giặt là cứu tinh cho người dùng khi vào mùa mưa ở miền Nam cũng như mùa đông, mùa thu ở miền Bắc.


Hạn chế của máy giặt sấy


Bên cạnh nhiều ưu điểm vượt trội như trên, máy giặt sấy vẫn còn một số hạn chế nhất định:


+ Máy tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Máy giặt bình thường trung bình tiêu tốn khoảng 500 W/h. Trong khi đó, máy giặt chế độ nươc nóng và sấy lại tiêu tốn trung bình khoảng 2200 W/h.


+ Thời gian cho một lần giặt sấy lâu


+ Quần áo nhanh hỏng, nhất là chất liệu thun


+ Quần áo dễ bị nhàu nếu không lấy quần áo ra sau khi sấy.


+ Giá thành cao, thấp nhất cũng khoảng hơn 15 triệu/máy.


+ Máy có chức năng sấy thường chỉ sử dụng một hoặc hai mùa/năm. Còn những màu khác thì không quá cần thiết.


Lưu ý khi mua máy giặt sấy


+ Chọn loại máy có công suất thích hợp cho hộ gia đình. Tùy theo số lượng người trong gia đình và nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn mua máy giặt với công suất phù hợp, có thể là 5kg, 7kg, 10 kg,…Chẳng hạn, máy giặt 7 kg phù hợp với gia đình 4 người.


+ Lựa chọn các máy giặt sấy có chức năng chống nhăn để hạn chế quần áo bị nhăn trong lúc sấy.


+ Lựa chọn các loại máy giặt sấy có uy tín trên thị trường, có thời gian bảo hành dài và trung tâm bảo hành tốt.


+ Sử dụng những vật dụng khác để sấy quần áo như lò sưởi, máy sấy quần áo,… nếu gia đình bạn có kinh tế trung bình. Với kinh tế trung bình, không nhất thiết phải mua loại mua máy giặt sấy để tiết kiệm chi phí.


+ Lựa chọn loại bột giặt phù hợp cho máy giặt của mình để có hiệu quả giặt sấy tốt nhất. Các chất tẩy rửa tốt nhất cho máy giặt sấy thường ít bọt với hiệu quả tẩy rửa cao.


Nhìn chung, máy giặt sấy phù hợp với những gia đình khá giả và bận rộn. Nếu bạn có thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!


Một số máy giặt sấy đang bán chạy tại hệ thống vatgia.com:

- Máy giặt sấy Electrolux 8 kg EWW12842: 16.500.000đ

- Máy giặt sấy LG 7.5 kg WD-18600: 15.490.000đ

- Máy giặt sấy Panasonic 10 kg NA-VX93GLWVT: 38.680.000đ



Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Được biết đến là một thiết bị hữu ích cho gia đình với những công nghệ hiện đại, máy giặt khô có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu về giặt giũ quần áo của mọi gia đình. Từ việc giúp các bà nội chợ giải quyết hàng đống quần áo hàng ngày, đồng thời có thể sấy khô ngay trong thời tiết ẩm ướt. Đặc biệt, loại thiết bị này là một vật dụng hữu ích đối với những gia đình có nhiều người, nuôi con nhỏ.

Cũng như các loại máy giặt thông thường, máy giặt khô cũng được bày bán khá nhiều trên thị trường với các thương hiệu khác nhau như Samsung, LG… Sở hữu từ 12 đến 14 chương trình giặt khác nhau cho cả đồ jeans, thể thao hay đồ mặc thường ngày,...loại máy giặt này có thể giúp công việc giặt giũ được nhẹ nhàng và sạch hơn. Thậm chí cả đồ phải giặt bằng tay, thì loại máy này cũng có thể đáp ứng.

Hệ thống sử dụng loại máy giặt này cũng không khác nhiều so với máy giặt bình thường là mấy, chỉ có thêm một vài tính năng nhỏ và có thể sấy không quần áo ngay sau đó. Chỉ việc bỏ quần áo vào, bật nút rồi chọn chương trình giặt phù hợp cho các loại vải tại các nút đã được cài đặt sẵn trên máy.

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng nổi trội như vậy, nhưng loại máy này vẫn có những hạn chế và người tiêu dùng cần phải xem xét khi lựa chọn và quyết định mua.

Theo tư vấn của các chuyên viên tại những siêu thị cung cấp máy giặt tại Hà Nội, máy giặt khô là một sản phẩm công nghệ tiên tiến, đáp ứng mọi nhu cầu giặt giũ của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sản phẩm này tương đối kén đối tương mua, bởi giá cả khá đắt (giá sản phẩm thấp nhất cũng hơn 10 triệu đồng/chiếc). Vì vậy nó sẽ trở thành một thứ hàng xa xỉ đối với tầng lớp có kinh tế bình dân, nhưng lại là một vật bình thường đối với gia đình khá giả.

Tuy nhiên, xét về phương diện hiệu quả, tiện dụng và tiết kiệm thì sản phẩm này cũng không thật sự cần thiết phải mua.

Phân tích của các nhà tư vấn về máy giặt, thời tiết Việt Nam gồm 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Vì vậy khi chúng ta bỏ một khoản tiền rất lớn ra mua loại máy giặt này, nhưng chỉ cần thiết sử dụng cho một mùa, còn các mùa khác có thế tận dụng khí trời nắng và gió để tiết kiệm điện.

Ngoài ra, một nhược điểm có thể nhận thấy là nếu dùng phương pháp giặt và sấy khô liên tục trên máy, sẽ khiến cho quần áo nhanh bị hỏng. Một bất tiện nữa là loại máy này cần có diện tích rộng, nên nó sẽ không phù hợp cho những gia đình có không gian nhỏ, hẹp.

Bên cạnh những tính năng khá tiện dụng không thể phủ nhận, máy giặt khô cũng có các nhược điểm nhất định. Do đó, đối với những gia đình có kinh tế trung bình thì không nhất thiết phải mua loại máy này để tiết kiệm chi phí, mà thay vào đó có thể dùng những vật dụng khác giá rẻ hơn như máy sấy quầy áo, lò sưởi… Tất nhiên, đối với gia đình khá giả, thì việc mua loại máy giặt này vẫn khá tốt và tiện lợi.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nếu gia đình bạn không có chỗ để máy giặt và máy sấy riêng thì giải pháp mua máy giặt kèm sấy là ý tưởng không tồi. Một số bạn nói giặt rồi sấy mát hay quá tải là hoàn toàn sai, máy giặt và sấy đều có quy định rất rõ, ví dụ như máy nhà mình giặt 10, 5kg thì sấy chỉ dc 6kg. Như vậy muốn giặt rồi sấy ngay thì chỉ giặt 1/2 tải trọng máy là ok. Công nghệ máy giặt bây gời tiên tiến rồi, bạn chọn máy dùng ok hết, rất tiện lợi. Chức năng sấy không chỉ sử dụng cho mua mưa mà còn dùng giặt chăn màn rất tuyệt, giặt xong dùng luôn. Nên mua máy giặt công suất lớn thì sấy khô mới được nhiều.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Không nên mua máy giặt có sấy kèm theo, vì khi sấy quần áo rất hay bị quá tải và ngắt máy luôn, mất công tháo nắp để reset lại. Kinh nghiệm là mua máy sấy (tủ sấy) riêng, loại hình khối hộp đẹp hơn hình trụ. Nên mua loại khoảng 1 - 1,5 triệu đồng trở lên. Dùng loại này còn tiết kiệm điện hơn.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Mình không nghĩ máy đa chức năng giặt không sạch bằng 1 chức năng. Bất lợi ở chỗ quần áo giặt xong sấy luôn trong máy thì dễ bị nhàu nát. Bạn nên mua máy sấy rời tuy mất công tốn diện tích nhưng tốt hơn.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Máy giặt có kèm theo chức năng sấy khô hiện nay là một sản phẩm khá tiện dụng và thông minh phù hợp cho những gia đình có không gian hẹp. Đó thật sự là một sản phẩm tiện lợi hàng đầu mà nhiều người phụ nữ lựa chọn cho gia đình mình. Tuy nhiên nếu như gia đình bạn có không gian rộng lớn có thể phơi khô quần áo thì khuyên dùng bạn nên mua máy giặt và máy sấy riêng biệt.

Một số ưu điểm của máy giặt có chức năng sấy

  • Chiếc máy giặt nay giúp bạn và gia đình tiết kiệm được rất nhiều thời gian và đỡ vất vả. đặc biệt vào những ngày thời tiết chuyển mùa mưa ẩm thì những sản phẩm máy giặt kèm theo chức năng sấy khô đang được rất nhiều gia đình quan tâm và sử dụng.
  • Hiện nay trên thị trường có rất các dòng máy giặt có kèm theo chức năng sấy khô của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Electrolux, Samsung, Toshiba…Nhìn qua thì những chiếc máy giặt kèm chức năng sấy khô và những chiếc máy giặt thường có hình dáng và chức năng khá giống nhau. Tuy nhiên giá cả của 2 loại này khá chênh lệch nhau.

Có nên chọn máy giặt kèm chức năng sấy không?

Một chiếc máy giặt thông minh và hiệu quả như chiếc máy giặt có chức năng sấy khô thường có giá cả cao hơn vì vậy nên nếu gia đình bạn có không gian rộng rãi thì tốt nhất bạn nên mua riêng máy giặt và máy sấy.

Về giá cả:

Máy giặt có tích hợp chức năng sấy và các chức năng khác của một chiếc máy giặt thông thường thường có giá cả đắt nhiều.

Công suất giặt

Máy giặt thêm chức năng sấy khô có công suất giặt tối đa khoảng 8kg quần áo mỗi lần giặt trong khi đó riêng với máy sấy có công suất lên đến 11 kg quần áo (sau khi đã vắt khô) mỗi lần. Như vậy, theo tính toán thì kết hợp giữa máy giặt 6kg/mẻ với máy sấy 11kg/mẻ (giặt 2 mẻ rồi sấy cùng) sẽ có lợi nhiều hơn so với dùngchiếc máy giặt tích hợp chức năng sấy khô.

Tốc độ vắt

Điều quan trọng khi mua máy giặt loại này đó chính là khối lượng giặt và tốc độ vắt. Thông thường gia đình đối với gia đình từ 4 đến 5 người nên lựa chọn loại máy giặt có khối lượng từ 5,5 kg – 6,5 kg một lần giặt với tốc độ vắt tối đa từ 550 – 650 vòng/phút là phù hợp nhất. Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên hơn thì cần chọn loại máy giặt có khối lượng và tốc độ vắt cao hơn để đảm bảo quần áo sau khi giặt được sạch sẽ.

Một số lưu ý khi sử dụng

  • Chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu gia đình nhưng bạn cần phải thường xuyên vệ sinh máy định kỳ thường xuyên hơn để đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho máy.
  • Cần hạn chế giặt ở chế độ nước nóng. Nếu trong mùa đông bạn cần sử dụng nước nóng để giặt thì bạn chỉ nên đặt ở nhiệt độ từ 40 độ C – 50 độ C cũng có thể đảm bảo giặt sạch quần áo.
  • Chế độ vắt có thể bạn không cần chọn mức tối đa. Nếu thời tiết nằng thì bạn có thể chọn chế độ vắt thấp xuống.
  • Khi sử dụng loại máy giặt tích hợp máy sấy thì bạn nên đặt tốc độ vắt cao nhất để giảm tải cho công trong giai đoạn sấy. Nếu thời tiết khô ráo và nắng thì bạn nên phơi quần áo thay vì sử dụng chế độ sấy.