Nên mua máy giặt Toshiba hay Panasonic?

Các mẹ ạ, nhà em chuẩn bị có thêm em bé. Em muốn mua 1 chiếc máy giặt để tiện cho việc giặt giũ đồ của con.

Các mẹ cho em hỏi nên mua máy giặt nào tốt trong tầm dưới 10 triệu đồng mà chạy ổn định, tiết kiệm điện nước, giặt sạch, ít hỏng hóc.

Nên chọn máy giặt của Panasonic hay Toshiba thì bền hơn ạ?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Máy giặt Toshibamáy giặt Panasonic hai thương hiệu máy giặt bền bỉ đi cùng năm tháng luôn nhận được sự ưu ái tin dùng của khách hàng. Tuy nhiên, đứng trước sự lựa chọn giữa hai dòng máy giặt ngang nhau về công nghệ cũng như giá thành này. Chắc chắn bạn không khỏi băn khoăn không biết nên lựa chọn thương hiệu này. Cùng vatgia.com tìm hiểu bài đánh giá dưới đây để đưa ra cho mình quyết định phù hợp nhất nhé.

Khối lượng giặt được đánh giá là tiêu chí đầu tiên khi quyết định nên mua máy giặt Toshiba hay Panasonic. Đối với dòng máy giặt Toshiba được thiết kế dòng máy giặt cửa trên với khối lượng vừa phải chú yếu khoảng từ 7 đến 10kg phù hợp với đại đa số các gia đình việt Nam từ 3 đến 5 thành viên. Một số dòng máy giặt của Toshiba khác được thiết kế với khối lượng lớn hơn nhằm phục vụ nhu cầu của các gia đình đông thành viên với khối lượng trên 10kg. Còn đối với dòng máy giặt Panasonic phân bổ về khối lượng chủ yếu vẫn chỉ giao động trong khoảng từ 7 đến 11.5kg phù hợp với đại đa số các gia đình hiện nay.

Các dòng máy giặt Toshiba được thiết kế với lồng giặt Magic Drum được ví là chiếc “lồng giặt thần kỳ” được phủ một hợp chất đặc biệt bên ngoài lồng giặt khiến cho chất bẩn khó bám vào và dễ dàng bị nước cuốn trôi giúp lồng giặt luôn được sạch sẽ. Thời gian cần thiết phải bảo trì, vệ sinh máy giặt cũng lâu hơn thông thường đến 3 lần.

Máy giặt Panasonic được trang bị lồng giặt bằng chất liệu thép không gỉ giúp quần áo luôn sáng đẹp như mới, không làm bẩn quần áo bởi gỉ thép như ở các lồng giặt thông thường. Ngoài ra, chất liệu thép không gỉ còn giúp hạn chế sự phát triển của nấm mốc, bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình.

Máy giặt Toshiba nổi bật bởi động cơ dẫn động trực tiếp mang đến những hiệu quả ưu việt trong giặt giũ. Khi động cơ của máy gắn trực tiếp vào lồng giặt, và điều này đã cải tiến được hàng loạt nhược điểm: tiết kiệm điện tối đa, giảm tiếng ồn, ít hao mòn động cơ, kiểm soát và định lượng quần áo chính xác. Có thể nói Toshiba vượt trội về động cơ so với dòng máy giặt Panasonic. Tuy nhiên Panasonic lại mang đến những ưu điểm về công nghệ giặt tiến tiến.

Máy giặt Toshiba được áp dụng công nghệ giặt mới nhất hiện nay như: Hiện ứng Mega Power Wash tạo ra được một sự phối hợp nhịp nhàng và đồng nhất làm tăng hiệu quả giặt sạch ở mức tối đa, hay công nghệ giặt cô đặc bằng bọt khí tạo ra lực quay của các cánh quạt dưới mâm giặt đánh tan bột giặt, tạo ra vô số các bọt khí li ti, các bọt khí này nhanh chóng thấm vào áo quần, tẩy sạch mọi vết bẩn, bảo vệ quần áo tốt hơn.

Đối với dòng máy giặt Panasonic lại mang đến những ưu điểm nổi bật bởi các công nghệ mới như: Công nghệ Eco Aquabeat, công nghệ xả nước Aqua Spin Rinse, Cảm biến sinh thái Econavi, cảm biến 3D, hệ thống Active Foam: Đây là một công nghệ độc quyền của Panasonic giúp tạo ra bọt xà phòng đậm đặc, tăng cường hiệu quả giặt giũ.

Các dòng máy giặt Toshiba có mức giá từ thấp đến cao phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng. Phần lớn các sản phẩm máy giặt Toshiba có mức giá phổ biến từ 4 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Một số sản phẩm cao cấp hơn có mức giá trên giao động khoảng 15 triệu. Dù ở mức giá nào các dòng máy giặt Toshiba cũng vẫn đảm bảo chất lượng khiến người tiêu dùng hài lòng khi chọn mua máy giặt Toshiba.

Đối với máy giặt Panasonic có mức giá từ phổ thông chủ yếu là các dòng máy giặt cửa trên phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng. Đa phần các sản phẩm máy giặt Panasonic có mức giá phổ biến từ 3 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Chúng ta thấy rằng máy giặt cả hai dòng máy giặt Panasonic và Toshiba gần như có mức giá tương đương nhau.

Kết luận

Nhìn chung cả hai thương hiệu máy giặt Toshiba và Panasonic đều không thua kém nhau về công nghệ cũng như thiết kế lẫn khả năng giặt giũ. Tùy nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền bạn có thể tham khảo bài viết so sánh trên đây để đưa ra quyết định chọn mua máy giặt Toshiba hay Panasonic. Nhìn chung để chọn mua máy giặt phù hợp bạn cần cân đối xem nhu cầu của gia đình mình như thế nào trước khi chọn một chiếc máy giặt phù hợp.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Máy giặt Toshiba thương hiệu máy giặt nổi tiếng được người dùng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. Các dòng sản phẩm máy giặt Toshiba mang đến những thiết kế ấn tượng cũng khối lượng máy giặt đa dạng giá thành vừa phải phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Lý do gì khiến máy giặt Toshiba được sự ưu ái đặc biệt của người tiêu dụng đến vậy? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu những lýdo bạn nên chọn mua máy giặt Toshiba sau đây nhé.


1. Thương hiệu uy tin và bền bỉ

Với lịch sử phát triển lâu đời từ những năm 1939 đến này Toshiba được đánh giá là công ty đa quốc gia công nghệ cao khẳn định vị thế trên thị trường toàn cầu. Máy giặt Toshiba nổi tiếng với Slogan "Tĩnh lặng bên ngoài nhưng mạnh mẽ bên trong" cho thấy khả năng giặt hiệu quả nhưng không hề gây tiếng ồn mang đến những vượt trội trong giặt giũ. Với những ưu điểm nổi bật như: tiết kiệm điện tối đa, bền bỉ, động cơ dẫn động trực tiếp mạnh mẽ, mang đến cho bạn sản phẩm giặt quần vượt trội. Máy giặt Toshiba vì thế luôn chiếm được sự tin tưởng của nhiều khách hàng trong nhiều năm qua.

2. Đa dạng về khối lượng:

Toshiba luôn thấu hiểu nhu cầu của người dùng khi đáp ứng nhu cầu đó bằng việc cung cấp ra nhiều mẫu máy giặt với khối lượng phổ rộng chủ yếu là các dòng máy giặt từ 7 - 9kg, một số sản phẩm phục vụ nhu cầu của các gia đình nhiều thành viên có khối lượng trên 9kg. Bạn có thể tham khảo một số model máy giặt với khả năng giặt vượt trội dưới đây:

Máy giặt Toshiba từ 7 - 8kg (phù hợp cho các gia đình dưới 3 thành viên): Máy giặt Toshiba 7kg AW-A800SV/WL, Máy giặt Toshiba AW-A800SV/WB...

Máy giặt Toshiba từ 8 - 9kg (phù hợp cho các gia đình từ 4 - 6 thành viên): Máy giặt 9kg Toshiba DC1005CV(WB), Máy giặt 9kg Toshiba DC1000CV(WM)...

Máy giặt Toshiba trên 9kg (gia đình trên 6 người): Máy giặt Toshiba B1100GV(WD), Máy giặt Toshiba 10.5kg ME1150GV(WK)...

3. Thiết kế nổi bật

Các dòng máy giặt Toshiba với thiết kế sang trọng góp phần tạo nên đẳng cấp cho ngôi nhà với thân máy vuông vức cứng cáp cùng với viền nắp tròn phủ một lớp ánh kim loại sáng bóng mang lại nét tinh tế và hài hòa.

4. Thiết kế vỏ ngoài bền bỉ

Các dòng máy giặt cửa trên của Toshiba với thiết kế nổi bật với vỏ ngoài được hãng chú trọng đầu tư khi được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng chống gỉ, sét, chống oxy hóa, bền màu, nhẵn bóng giúp bạn dễ dàng lau chùi và vệ sinh bên ngoài máy giặt.

Bảng điều khiển dễ sử dụng, thiết kế ở vị trí dễ nhìn

Với thiết kế đơn giản, dễ nhìn, bảng điều khiển của máy giặt Toshiba giúp bạn thao tác chọn nhanh chóng, tiện lợi, không mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, thiết kế ngôn ngữ Tiếng việt của máy giặt còn giúp bạn dễ dàng sử dụng các tính năng của máy, đặc biệt là với các đối tượng khách hàng có ít khả năng sử dụng ngôn ngữ khác tiếng việt.

5. Lồng giặt cao cấp

Các dòng máy giặt Toshiba được thiết kế với lồng giặt Magic Drum được ví là chiếc “lồng giặt thần kỳ” được phủ một hợp chất đặc biệt bên ngoài lồng giặt khiến cho chất bẩn khó bám vào và dễ dàng bị nước cuốn trôi giúp lồng giặt luôn được sạch sẽ. Thời gian cần thiết phải bảo trì, vệ sinh máy giặt cũng lâu hơn thông thường đến 3 lần.

6. Công nghệ giặt tiên tiến

Máy giặt Toshiba áp dụng những công nghệ giặt tiến tiến mang lại hiệu quả giặt giũ sạch vượt trội và lưu giữ hương thơm bền lâu.

Chế độ truyền động trực tiếp: công nghệ truyền động trực tiếp mang lại tính ưu việt vượt trội. Khi động cơ của máy gắn trực tiếp vào lồng giặt, và điều này đã cải tiến được hàng loạt nhược điểm: tiết kiệm điện tối đa, giảm tiếng ồn, ít hao mòn động cơ, kiểm soát và định lượng quần áo chính xác.

Hiện ứng Mega Power Wash: Hoạt động của luồng nước là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giặt sạch quần áo. Mega Power Wash tạo ra được một sự phối hợp nhịp nhàng và đồng nhất làm tăng hiệu quả giặt sạch ở mức tối đa. Đó là sự kết hợp của hai vòi phun nước từ trên xuống (hiệu ứng thác nước đôi), mâm giặt ba cánh quạt với hình dáng bất đối xứng cao 4cm tạo hiệu ứng dòng nước đảo đa chiều cùng với lồng giặt ngôi sao pha lê có những gờ nổi hình ngôi sao làm tăng độ cọ sát của quần áo mà không làm hư vải.

Công nghệ giặt cô đặc bằng bọt khí: Lực quay của các cánh quạt dưới mâm giặt đánh tan bột giặt, tạo ra vô số các bọt khí li ti, các bọt khí này nhanh chóng thấm vào áo quần, tẩy sạch mọi vết bẩn, bảo vệ quần áo tốt hơn.

7. Nhiều tính năng vượt trội

Tính năng lưu giữ hương thơm Fragrance course: Các dòng máy giặt Toshiba mang đến tính năng mới lưu giữ hương thơm Fragrance course mang lại hiệu quả vượt trội cho quá trình giặt giũ của bạn. Đây là cơ chế tự động ngâm quần áo với nước xả vải trong thời gian vừa đủ để hương thơm lâu hơn sau khi giặt. Đồng thời, tính năng này cũng giúp quần áo trở nên mềm mại hơn.

Tính năng khóa trẻ em: Với tính năng khóa trẻ em trên máy giặt Toshiba bạn sẽ yên tâm hơn khi gia đình có trẻ nhỏ. Tính năng này sẽ báo hiệu đồng thời tự động xả hết nước bên trong lồng giặt với thời gian rất ngắn, 30 giây, khi cửa máy giặt đột ngột mở, giúp bạn yên tâm hơn khi phải làm việc ở khoảng cách xa với máy giặt.

Tính năng tự khởi động sau khi có điện: Trang bị tính năng tự khởi động sau khi có điện, máy giặt Toshiba giúp bạn tiết kiệm thời gian với khả năng tự khởi động và hoàn thành tiếp công việc còn dang dỡ trước đó do mất điện làm gián đoạn.

8. Nhiều mức giá khác nhau để người dùng lựa chọn

Các dòng máy giặt Toshiba có mức giá từ thấp đến cao phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng. Phần lớn các sản phẩm máy giặt Toshiba có mức giá phổ biến từ 4 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Một số sản phẩm cao cấp hơn có mức giá trên giao động khoảng 15 triệu. Dù ở mức giá nào các dòng máy giặt Toshiba cũng vẫn đảm bảo chất lượng khiến người tiêu dùng hài lòng khi chọn mua máy giặt Toshiba.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Thương hiệu máy giặt Panasonic mang đến những mẫu thiết kế máy giặt không chỉ đa dạng mức giá, phong phú kiểu dáng mà còn bắt nhịp xu thế hiện đại. Dưới đây lànhững lý do khiến bạn nên chọn mua máy giặt Panasonic cho gia đình mình.

1. Đa dạng về khối lượng

Khi chọn mua máy giặt Panasonic người dùng có thể lựa chọn khối lượng máy giặt phù hợp với gia đình mình. Tùy vào số thành viên trong gia đình để bạn lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh lãng phí tiền bạc, điện năng tiêu thụ. Các mẫu máy giặt Panasonic phù hợp với bạn như:

Máy giặt Panasonic từ 7-8kg (phù hợp cho các gia đình dưới 3 thành viên): Máy giặt Panasonic NA-F70VS7HRV - 7kg, Máy giặt Panasonic NA-F70VB6HRV - 7kg, Máy giặt Panasonic NA-F76VB6HRV - 7.6kg...

Máy giặt Panasonic từ 8-9kg (phù hợp với các gia đình từ 4-6 thành viên): Máy giặt Panasonic NA-F80VB6MRV - 8kg, Máy giặt Panasonic NA-F85A1WRV - 8.5kg,..

Máy giặt Panasonic trên 9kg (gia đình trên 6 người): Máy giặt Panasonic NA-F100X1LRV - 10kg, Máy giặt Panasonic NA-F115A1WRV - 11.5kg,...

2. Hiện đại, sang trọng trong thiết kế

Máy giặt Panasonic luôn được người dùng đánh giá là sản phẩm thiết kế sang trọng, tinh tế và bắt nhịp xu thế hiện đại. Nhờ đó, các sản phẩm máy giặt Panasonic mang đến cho người dùng không gian sang trọng vô cùng hiện đại.

Thiết kế vỏ ngoài của máy giặt: Cả trên hai dòng máy giặt Panasonic cửa trên và cửa ngang đều được thiết kế với cửa máy giặt được làm bằng chịu lực trong suốt, cho phép bạn dễ dàng quan sát quá trình giặt giũ diễn ra bên trong lồng giặt. Cửa máy giặt cũng được thiết kế kích thước lớn để bạn dễ dàng thao tác bỏ quần áo vào hay lấy quần áo ra khi giặt xong. Lớp vỏ ngoài của máy giặt được thiết kế hiện đại làm bằng chất liệu cao cấp, tôn lên nét sang trọng cho không gian nội thất của bạn. Lớp vỏ ngoài này còn hạn chế bám bụi, giúp bạn dễ dàng vệ sinh máy định kỳ, đồng thời tăng tuổi thọ cho máy theo thời gian.

Thiết kế bảng điều khiển máy giặt: Hầu hết các dòng máy giặt Panasonic đều có bảng điều khiển nút bấm điện tử cùng màn hình hiển thị với các thông số rõ ràng. Bảng điều khiển sử dụng tiếng Việt giúp người dùng dễ hiểu, dễ thao tác, để đảm bảo ai cũng có thể sử dụng được máy.

Thiết kế lồng máy giặt: Máy giặt Panasonic được trang bị lồng giặt bằng chất liệu thép không gỉ giúp quần áo luôn sáng đẹp như mới, không làm bẩn quần áo bởi gỉ thép như ở các lồng giặt thông thường. Ngoài ra, chất liệu thép không gỉ còn giúp hạn chế sự phát triển của nấm mốc, bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình.

3. Áp dụng các công nghệ giặt tiên tiến

Máy giặt Panasonic được áp dụng các công nghệ giặt tiên tiến mang lại khả năng giặt sạch vượt trội và lưu giữ hương thơm bền lâu trên quần áo. Một số công nghệ giặt được áp dụng trên máy giặt như:

Công nghệ Eco Aquabeat: Đây là công nghệ giặt được áp dụng trên máy giặt Panasonic NA-F70VS7HRV - 7kg, Máy giặt Panasonic NA-F70VH6HRV - 7kg,.. với những ưu điểm nổi bật như: lực đẩy mạnh tạo nên dòng chảy liên tục, nhanh chóng đánh bật vết bẩn và cặn bột giặt bám trên từng thớ vải…

Công nghệ xả nước Aqua Spin Rinse: Công nghệ xả nước Aqua Spin Rinse là công nghệ kết hợp nhịp nhàng giữa chế độ quay của lồng giặt và quá trình xả nước từ vòi phun, mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu. Một số máy giặt sử dụng công nghệ này: Máy giặt Panasonic NA-F70VB6HRV - 7kg, Máy giặt Panasonic NA-F70VS7HRV - 7kg

Cảm biến sinh thái Econavi: Để tiết kiệm điện, nước một cách hiệu quả, Panasonic đã trang bị cảm biến Econavi lên nhiều máy giặt giúp điều chỉnh lượng nước phù hợp với khối lượng quần áo, điều chỉnh thời gian giặt tùy vào nhiệt độ nước. Công nghệ này áp dụng trên máy giặt Panasonic NA-F76VH6HRV - 7.6kg

Cảm biến 3D: Công nghệ giặt bằng cảm biến 3D được ứng dụng trên các mẫu máy giặt cửa trước thế hệ mới của Panasonic giúp phân tích chuyển động của lồng giặt, từ đó điều chỉnh tốc độ mô-tơ phù hợp. Công nghệ áp dụng trên máy giặt Panasonic NA-128VG5WVT - 8kg,..

Hệ thống Active Foam: Đây là một công nghệ độc quyền của Panasonic giúp tạo ra bọt xà phòng đậm đặc, tăng cường hiệu quả giặt giũ. Công nghệ áp dụng trên máy giặt Panasonic NA-F85G1WRV - 8.5kg, máy giặt Panasonic 9.0kg NA-F90A1WRV,..

Công nghệ kháng khuẩn bằng ion Bạc: máy giặt sạch khuẩn sẽ giúp quần áo luôn sạch sẽ, không ám mùi khó chịu, quần áo luôn sạch khuẩn, bảo vệ bạn và gia đình tránh được những dị ứng không đáng có trong suốt quá trình sử dụng.

4. Chế độ giặt trên máy giặt Panasonic

Hầu hết các dòng máy giặt Panasonic đều có nhiều chế độ giặt phục vụ nhu cầu giặt giũ. Trong đó, chế độ giặt trẻ em giúp bạn yên tâm hơn khi quần áo của trẻ được giặt kỹ mà không làm hư tổn đến độ mềm mại của sợi vải. Với các bộ quần áo bị bẩn nhẹ, bạn có thể sử dụng chế độ giặt nhanh để nhanh chóng có quần áo sử dụng ngay.

5. Giá máy giặt Panasonic

Các dòng máy giặt Panasonic có mức giá từ phổ thông chủ yếu là các dòng máy giặt cửa trên phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng. Đa phần các sản phẩm máy giặt Panasonic có mức giá phổ biến từ 3 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Dù ở mức giá nào các dòng máy giặt Panasonic cũng vẫn đảm bảo chất lượng khiến người tiêu dùng hài lòng khi chọn mua máy giặt Panasonic.