Nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng?

Nhà mình có cái mặt giặt lồng đứng dùng được 6 năm nay rồi, mấy hôm trước bắt đầu có dấu hiệu hỏng, giặt quần áo rất bẩn, toàn bám vệt trắng. Mình đang muốn thay máy giặt mới nhưng chưa biết chọn loại nào. Nghe nói máy giặt lồng ngang giặt sạch hơn. Tuy nhiên, mẹ chồng mình lại bảo máy giặt lồng ngang vừa đắt, vừa tốn điện, tốn nước nên không đồng ý.

Xin hỏi nếu ngân sách có 10 triệu đồng thì mình nên mua loại nào? Bạn nào có kinh nghiệm dùng máy giặt lồng ngang có thể chia sẻ giúp mình biết, sử dụng máy giặt loại này có tốn điện, tốn nước hơn loại lồng đứng không?

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Thị trường máy giặt có rất nhiều thương hiệu, kiểu dáng với nhiều mức giá tương ứng. Tuy nhiên, nhìn chung máy giặt được phân chia thành hai loại: máy lồng đứng và máy lồng ngang. Mỗi loại máy có những ưu – khuyết điểm riêng và phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng biệt. Hãy xem xét khả năng tài chính và nhu cầu của mình để chọn được một chiếc máy phù hợp.

1. Ưu điểm

- Máy giặt lồng đứng:

Chỉ với khoảng 5 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy giặt lồng đứng, tiết kiệm không gian và đỡ đần bạn được rất nhiều trong công việc giặt giũ nặng nhọc. Đây là dòng sản phẩm khá phù hợp với những gia đình có kinh tế trung bình, thiết kế gọn gàng, sản phẩm phù hợp với những căn phòng hẹp.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của máy giặt lồng đứng là rất dễ sử dụng, tiết kiệm điện, nước hơn khá nhiều so với máy giặt lồng ngang. Bởi chiếc máy chỉ tích hợp những chức năng rất cơ bản, phục vụ cho việc giặt giũ mà không có thêm những tính năng phụ như sấy khô, giặt hơi nước. Số vòng quay của máy lồng đứng thấp hơn nhiều so với máy lồng ngang. Vì thế, tuổi thọ của máy cửa đứng sẽ cao hơn máy lồng ngang nếu cùng tần suất sử dụng.

Ngoài ra, máy giặt lồng đứng có khá nhiều chương trình giặt, do đó có thể đáp ứng đủ những nhu cầu giặt cần thiết của hầu hết các gia đình. Điển hình như: chế độ giặt, ngâm, vắt…


- Máy giặt lồng ngang:

Máy giặt lồng ngang làm sạch quần áo bởi cấu trúc quay ly tâm, khiến quần áo được đảo đều hơn, nhất là không bị xoắn chặt vào nhau. Tác dụng này của máy giúp quần áo được bảo quản tốt hơn, giảm hư hỏng, giãn, rách… Đồng thời xà phòng cũng được tẩy sạch hơn do áp lực dòng nước và khoảng không giữa quần áo trong máy giặt lồng ngang lớn hơn. Nhờ vậy, bạn có thể yên tâm quần áo được giặt sạch hơn, tránh bị mục do xà phòng còn vương vào.


Tốc độ quay của máy giặt lồng ngang trung bình đạt 1.400 vòng/phút, cao gần gấp đôi tốc độ quay của máy lồng đứng. Các chế độ của máy giặt lồng ngang cũng phong phú với số vòng quay, lượng nước, cường độ quay mạnh nhẹ phù hợp. Với thiết kế, cấu tạo phức tạp và cao cấp hơn nên máy giặt lồng ngang có giá thành đắt hơn khã nhiều so với máy lồng đứng.

Đây là dòng sản phẩm dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả và không gian đặt máy rộng, đảm bảo không gian mở cửa máy và các thao tác bỏ/lấy quần áo từ máy giặt. Giá máy từ 10 triệu đồng trở lên.

Ngoài những tính năng giặt thông thường, máy lồng ngang có thể tích hợp thêm khả năng sấy khô hoặc giặt bằng hơi nước, giúp bảo quản những quần áo dễ hỏng như vải mềm, lụa…

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là độ bền cao, hình thức đẹp và hiện đại. Chức năng giặt quần áo giặt sạch hơn và máy chạy êm.

2. Nhược điểm

- Máy giặt lồng đứng:khi cho đồ giặt thường bị xoắn chặt, các chi tiết quần áo có thể mắc vào nhau và bị cào xước, giảm độ bền của trang phục. Máy thường ồn và có độ rung cao, không được êm ái như máy lồng ngang, do phương tác động của lực ly tâm.

- Máy giặt lồng ngang:thường tốn điện hơn so với loại máy giặt lồng đứng, giá thành cao hơn. Máy khó sử dụng vì có nhiều chế độ tùy chỉnh.

Nói chung bạn cứ lên vatgia.com, tham khảo các sản phẩm trong tầm tiền đang có để quyết định nhé.

http://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+gi%E1%BA%B7t.spvg

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn, máy giặt lồng ngang có ưu điểm là giá thấp thấp hơn, phù hợp nếu gia đình đang chọn mua sản phẩm máy giặt dưới 10 triệu đồng, còn nếu bạn có khả năng, bạn nên chọn máy giặt lồng ngang,độ bền cao, hình thức đẹp và hiện đại. Chức năng giặt quần áo giặt sạch hơn và máy chạy êm bạn nhé. Bạn có thể cho mình biết tầm giá mà bạn đang quan tâm để mình hỗ trợ bạn được tốt nhất. Mong sớm nhận được phản hồi từ bạn. Thân chào.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

mình đã xài cả 2 loại, máy cửa trên kêu to khi vắt và đồ ko sạch dù mình sử dụng chế độ giặt phù hợp cho từng loại quần áo (mình luôn phân loại quần áo trước khi giặt), ưu điểm là giặt nhanh hơn cửa ngang nhưng giặt nhanh mà ko sạch thì cũng như ko.
Sau đó mình đổi sang máy giặt cửa ngang đến nay được nửa năm rồi, giặt êm và sạch, nhưng thời gian giặt gấp 3 lần máy cửa trên. Về điện thì hóa đơn tiền điện của tôi không xê dịch gì so với khi xài cửa trên, nước thì tốn ít nước hơn.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

- máy giặt cửa trước: tốn điện, tốn nước, giặt lâu, muốn giặt sạch phải giặt bằng nước nóng... khi cúp điện thì chịu chết, kg mở lấy đồ ra để giặt tay được, nguy hiểm cho trẻ nhỏ nếu gđ không cẩn thận.
- máy giặt cửa trên: có loại tiết kiệm điện, có thể mở nắp lấy đồ khi cúp điện
Muốn giặt sạch phải lựa chọn chế độ phù hợp: giặt ngâm, giặt mạnh, chọn loại xà phòng thích hợp....
tầm tiền đó thì không phải theo trào lưu gì cả, chọn cái nào ăn chắc mặc bền

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Máy giặt của trên có giá thành cao nhưng giặt sạch, ít tốn nước, chạy êm, có nhiều chế độ giặt nhanh chậm, không bị nhăn quần áo . Còn máy giặt cửa trên thì ngược lại và bầu như hiện giờ không ai thích dùng máy giặt cửa trên!

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Trời! Tôi muốn điên người khi dùng máy cửa trên, tốn nước, giặt không sạch, quần áo thì nhăn kinh khủng và cuối cùng phải bỏ nó khi vẫn còn mới nguyên. Mua cửa trước bạn nhé, tin tôi đi.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Máy giặt cửa ngang không bao giờ quần áo bị xà bông chưa tan hết dính vào quần áo.

Ismart
Ismart
Trả lời 8 năm trước

Bạn có thể tham khảo bài viết này: Tư vấn mua máy giặt tốt và tiết kiệm điện nướchoặc bạn có thể liên hệ:0963.102.204 để được tư vấn miễn phí

Đinh Văn Thông
Đinh Văn Thông
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên dùng máy giặt cửa ngang, tuy hơi đắt hơn nhưng tiết kiệm điện, tiết kiệm nước và giặt rất sạch, hơn nữa lại chạy rất êm. Hàng của Electrolux luôn được đánh giá cao. Bạn tham khảo loại này xem:Electrolux EWF85743. Cần gì bạn gọi mình, mình tư vấn cho: 0972 445 333.