Du lịch Ngọc Vừng 2013 - cần xin thông tin

Sắp tới mình có kế hoạch đi Ngọc Vừng nhưng search trên mạng chỉ thấy các thông tin cũ từ 2011. Bạn nào mới đi gần đây có thể chia sẻ cho mình một chút thông tin được không:


- Đi từ bến Mỹ Đình nên chọn xe nào để đi (giường nằm đôi càng tiện)
- Hiện ở đảo có thêm nhà nghỉ nào mới ngoài nhà chú Tiến chưa và chi phí dịch vụ. Nếu có cho mình xin thêm số điện thoại để đặt phòng trước với
- Các thông tin khác .....

Thank mọi người!

Bùi Tiến Đức
Bùi Tiến Đức
Trả lời 10 năm trước

GIỚI THIỆU VỀ QUAN LẠN, MINH CHÂU VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ĐẾN NƠI ĐÂY(2013)

Năm 2012 mình đã có bài viết giới thiệu về QUAN LẠN. Năm nay mình muốn cung cấp cho các bạn thông tin đầy đủ hơn, chi tiết hơn về dịch vụ, giá cả ở Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu để mọi người biết (tránh bị chặt chém).

Quan Lạn thuộc vịnh Bái Tử Long, hai xã đảo Quan Lạn và Minh Châu đều nằm trên một hòn đảo và đều thuộc huyện Vân Đồn, Quan Lạn cách thành phố Hạ Long khoảng 55 km về hướng Đông Bắc và cách huyện Vân Đồn khoảng 35 km về hướng Đông Nam. Nơi đây có một chuỗi bãi biển đẹp chạy dài quanh đảo. Biển nơi đây còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, môi trường sinh thái chưa bị ô nhiễm. Nước biển xanh ngắt, cát trắng trải dài tới vài kilômét. Cách mép nước vài chục mét là những bãi rau muống biển , dứa dại và rừng phi lao xanh ngát làm cho bãi tắm nơi đây dường như hoang sơ hơn.

I, ĐƯỜNG ĐẾN QUAN LẠN

1 XE : Bạn đến Vân Đồn hoặc TP Hạ Long mới có tàu ra Quan lạn.

+ Đến TP Hạ Long: Bạn đi xe đến TP Hạ Long. xuống ngã tư Loong Tòng. sau đó bắt xe ôm or taxi ra bến tàu Hòn Gai cách đó khoảng 1km.

+ Đến Vân Đồn: Các bạn đi xe đến chợ Cửa Ông rẽ phải qua cầu là đất Vân Đồn (còn gọi là Cái Rồng) bạn tiếp tục đi thẳng đến ngã ba Bưu điện thì rẻ phải và đi thẳng là ra đến bến tàu.

2. TÀU:đến Quan Lạn thì chỉ có thể đi tàu ngoài bơi và bay ra nhé.

+ Đi từ bến Hòn Gai: Trong ngày chỉ có một chuyến 13h 30 đi mất 1h30 ‘’ là ra đến Quan Lạn tàu ghé qua hai bến Thắng Lợi và Ngọc Vừng để đón trả khách. Chiều ngược lại từ bến tàu Quan Lạn về lúc 7h00. Giá tàu thì lên xuống theo giá, diesel hehehe. (nhưng giao động trong khoảng 150k đến 180k/ng).

+ Đi từ Vân Đồn: có 2 chuyến đến Quan Lạn 7h và 14h, ở đây có hai loại tàu nhanh và chậm nhé. Tàu chậm thì đi mất 2,5h tàu nhanh thì mất 45ph(giá thì giao động trong khoảng 120k đến 150k/ng với tàu nhanh. 50k đến 80k/ng với tàu chậm). Chiều ở Quan Lạn về cũng vậy nhưng thời gian xuất phát có thể trước nửa tiếng nếu đã đông khách (nên đến sớm vì tàu đã đủ khách thì chạy bạn đến muộn thì chỉ nhe răng đứng nhìn thôi hehehe).

theo mình thì các bạn ở xa như Hà nội, Hải phòng, các tỉnh ngoài Quảng Ninh thì nên đi đường Vân Đồn vì thuận tiện hơn về tàu, và có thể đi thăm chợ Vân Đồn gần bến tàu, chợ này nhiều hải sản tươi và giá rất phải chăng.

II,NHÀ NGHỈ:

Nhà nghỉ năm nay thì nâng cấp về mọi phương diện đầy đủ tiện nghi (điều hòa, nóng lạnh,K+, điện 24/24) nhìn chung là rất ok có điều giá cũng lên rồi thấp cũng 300k/phòng/ tối chứ không còn giá 250k như năm 2012 nữa, mà nghĩ cũng đúng thôi giá xăng dầu lên ầm ầm điện thì chạy máy nổ giá 17.000vnđ/số một đêm cháy điều hòa cũng mất toi 170k rồi, đấy là chưa kể chi phí khác. (nhà nghỉ đắt vào cuối tuần rẻ vào ngày thường nhé, nhưng cũng chỉ lên 50k đến 100K thôi).

III, ĂN UỐNG:

Ăn thì tùy ở bạn thôi thích đắt có vừa có rẻ cũng có, nói chung là tùy vào bạn. giá từ 80k/ng/bữa đến 350k/người/bữa đều có cả, hải sản ở đây thì rất ok. (mà theo mình đã ra đến Quan Lạn thì phải ăn món Sá Sùng tươi có thể nấu canh hoặc sốt (dân ở đây gọi là sáo) và món Ngán hấp or nướng đều rất tuyệt vời. Đây là đặc sản Quan Lạn đấy. (giá cả thì cũng bình thường rẻ hơn ở nhà hàng nhiều).

IV, PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI TRÊN ĐẢO

Đi lại trên đảo bằng ô tô, xe tuc tuc,xe máy, xe đạp ( đều thuê được cả). xe tuc tuc chở được tối đa 09 (năm 2012 thì chở 10 -12 người vẫn ok nhưng năm nay đang làm đường nên nhiều ổ gà các tài xế sót xe không giám chở nhiều hihihi). ô tô 24 chỗ. xe máy cân 3, không mũ thoải mái vì chả có CSGT hehehehe

V, BÃI BIỂN:

Như đã giới thiệu phần trênvà thêm một chút nữa ở đây!

+ Bãi Quan Lạn: cách bến tàu không xa, đây là bãi cát vàng nắng lên nhìn óng ánh rất đẹp, tối đến có nhiều dịch vụ như lửa trại, dê núi nướng, lợn rừng, ca hát, giao lưu với dân bản sứ… đây là bãi gần trung tâm nhất nhà nghỉ tập chung nhiều ở bãi này và các dịch vụ ở đây cũng tốt nhất giá cả mềm và hợp lý nhất.
+ Bãi Sơn Hào: là bãi dài nhất cát trắng tinh khôi (người dân ở đây còn gọi là bãi cát trắng) đây là bãi có khu nghỉ dưỡng ẩn cùng với khu rừng phi lao yên bình và êm ả.
+ Bãi Minh Châu: Cát trắng, mịn, biển trong, xanh (nhìn thấy đáy dù ở nơi nước ngập cổ, chả khác gì bể bơi) sóng nhỏ thích hợp cho tre em và chị em phụ nữ.

Nhìn chung mỗi bãi tắm ở đây đều có một vẽ đẹp riêng các bạn đã đến thì nên đi hết để khám phá vẻ đẹp của bờ cát và nghềnh đá ở mỗi bãi.

Ngoài ra nơi đây còn có nền văn hóa, lịch sử lâu đời là một trong những thương cảng đầu tiên của nước ta buôn bán và giao thương với nước ngoài. có đầy đủ hệ thống Đình, Chùa, Nghè, Miếu. Các bạn đến cũng nên đi thăm. nếu có người kể về lích sử nơi đây thì càng tuyệt vời.

VI, DỊCH VỤ:

Với hệ thống khách sạn nhà nghỉ ngồm 26 phòng và 2 phòng thập thể. có phòng dành cho hai người có phòng cho 4 người tùy bạn chọn lựa (giá như nhau). riêng phòng tập thể thì đắt hơn chút. Các phòng mới xây nên rất đẹp và đầy đủ tiện nghi: điều hòa, nóng lạnh, K+... Xe thì nhà mình càng sẵn đưa đón bạn tận nơi vì nhà mình cho thuê cả xe tuktuk, xe máy, và xe đạp địa hình. Tàu cao tốc và tàu chậm (gỗ) đều có cả, bạn muốn thì hoàn toàn có thể thuê riêng. Từ nhà mình ra đến bãi tắm đi bộ tầm 8 phút (cái này tiết kiệm được tiền xe cho các bạn nhé). Nếu các bạn đi từ Hà Nội thì sẽ có xe đón các bạn từ Hà Đông cho tới khu Vực Mỹ Đình đến Nam Thăng Long. Xe to đẹp sang trọng đảm bảo các bạn hài lòng.

Tóm lại mình làm trọn gói luôn từ tàu, xe cho đến ăn, nghỉ. Nếu các bạn ra thăm đảo hay du lịch thì liên hệ với mình. Sẽ cố gắng phục vụ các bạn tốt nhất với giá cả hợp lý nhất.

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ: dd: 0984.556.689.bàn: 0333.993.996. Gmail: quanlan.vn@gmail.com

Các bạn có thể xem đầy đủ thông tin về Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu và các dịch vụ như: giá phòng, thực đơn ăn uống, tổ chức lửa trại… qua facebook của mình:

http://www.facebook.com/yuda.pei