Chọn vali kéo du lịch như nào thì phù hợp cho gia đình?

Thời điểm cuối năm là dịp thích hợp để chúng ta cùng gia đình, bạn bè xách vali lên đường du lịch. Nhưng bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua vali như nào chất lượng tốt nhất và thuận tiện, phù hợp nhất cho chuyến đi? Vậy hãy cùng Vatgia.com tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích khi đi mua vali nhé. 

Lựa chọn kích thước phù hợp

Điều đầu tiên khi đi mua vali mà chúng ta không thể bỏ qua chính là lựa chọn kích thước. Kích thước vali sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu đi xa và dài ngày, có nhiều đồ cần mang đi hãy chọn một chiếc vali rộng rãi để có thể thoải mái xếp đồ. Ngoài ra một lưu ý cũng không thể bỏ qua nữa, hãy chú ý chọn một chiếc vali có kích thước phù hợp với vóc người bản thân. Nếu bạn hơi “minhon” một chút, đừng cố sử dụng những chiếc vali to đùng sẽ mang lại cảm giác mất cân đối. Vatgia.com đưa ra 3 lựa chọn phổ biến như sau:

Nếu bạn có chuyến đi ngắn hạn, chỉ trong vài ngày, hãy tìm đến vali cabin. Chiếc vali nhỏ xinh này vừa giúp bạn để đồ hợp lý vừa thuận tiện trong di chuyển. Bạn có thể xách nó lên máy bay mà không cần ký gửi hành lý. Nếu bạn có chuyến đi trong khoảng 1 tuần, vali cỡ trung là lựa chọn hợp lý nhất. Chiếc vali 24 inch này dư sức cho bạn nhét đủ đồ dùng cần thiết cho 7 ngày đi du lịch. Còn nếu chuyến đi của bạn kéo dài hơn 1 tuần hoặc một chuyến công tác dài hạn, bạn nên sử dụng vali loại to. Chiếc vali 28 inch sẽ là bạn đồng hành tuyệt vời nhất trên mọi nẻo đường của bạn trong trường hợp này.

 

Lựa chọn chất liệu tốt

Chất liệu chính là điều cần lưu tâm thứ 2 khi bạn chọn vali. Hiện nay, phổ biến nhất trên thị trường là hai loại: chất liệu nhựa bền và vải cao cấp. Với mỗi loại sẽ có những công dụng và đặc tính riêng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Với loại vali kéo có chất liệu vải cao cấp, bạn có thể nhét nhiều đồ hơn bởi chất liệu này cho phép bạn cơi nới vali trên mức quy định sẵn. Tuy nhiên nếu nhét đồ quá tay sẽ rất dễ xảy ra tình trạng rách vali khiến đồ đạc mất an toàn. Còn đối với vali chất liệu nhựa, ưu điểm của nó là độ an toàn cho đồ đạc lớn hơn nhưng nhược điểm là di chuyển khó khăn.

Đừng bỏ qua phần tay kéo vali

Tay kéo cũng là một bộ phận quan trọng thiết yếu đối với một chiếc vali. Việc lựa chọn tay kéo vali tốt sẽ giúp bạn di chuyển vali dễ dàng hơn. Vậy nên hãy chọn vali có tay kéo thật chắc chắn. Nên chọn những loại tay kéo trơn, không có nhiều chi tiết thừa trên tay kéo. Chất liệu phù hợp nhất cho bộ phận này là thép không rỉ hoặc hợp kim. 

Lưu ý đến bánh xe vali

Bánh xe vali là lưu ý cuối cùng khi mua vali. Trên thị trường có hai loại bánh xe chính là vali 2 bánh và vali 4 bánh. Nếu bạn muốn vali chắc chắn và chứa được nhiều đồ đạc, hãy chọn vali 4 bánh để đảm bảo an toàn cũng như di chuyển sẽ thuận tiện hơn. 

Trên đây là một số những kinh nghiệm về chọn mua vali thích hợp mà Vatgia.com đã sưu tầm được. Hy vọng nó mang đến những thông tin hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào