Xím Vàng mùa lúa chín đẹp đến mê mẩn ra sao?

Vào những ngày tháng 10 này, Xím Vàng trở thành một điểm đến lí tưởng với những người yêu thích cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những “phượt thủ” muốn tìm đến và chinh phục chốn non cao. Xím Vàng của tháng 10 đượm một sắc vàng tươi mới bởi lúa chín, sẽ làm say đắm bao tâm hồn yêu thiên nhiên nếu có cơ hội một lần được ngắm nhìn.

Ở Xím Vàng, 99% dân số của xã là đồng bào dân tộc Mông. Dọc theo những triền núi cao ngắm nhìn các thửa ruộng bậc thang lúa vàng, bạn sẽ bắt gặp những lán nhỏ bằng gỗ, tre cạnh sườn ruộng do chính người Mông dựng lên để lấy chỗ trú mưa, trú nắng khi làm nương rẫy.

Khác với những vùng cũng có ruộng bậc thang như Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì... dù là vào cuối tuần thì Xím Vàng vẫn rất yên bình. Nơi đây, chúng tôi chỉ bắt gặp lác đác vài người phụ nữ và trẻ em đang đi thả bò, chăn dê.

Có lẽ nét mê hoặc của Xím Vàng không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên núi non hùng vĩ, hay sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn bắt mắt mà còn chính bởi nét độc đáo, mộc mạc của đồng bào dân tộc nơi đây. Họ, trong những bộ trang phục dân tộc, váy hoa sặc sỡ như những bông hoa trẻ trung nhất của núi rừng. Những đứa trẻ vùng cao hồn nhiên và vui tươi cất tiếng cười vang khắp các triền núi nghe trong trẻo và đáng yêu lạ thường...

Muốn tới Xím Vàng, bạn có thể chạy xe máy theo tuyến quốc lộ 32 – 37, khi tới thị trấn Bắc Yên, bạn cần rẽ lên xã Tà Xùa rồi từ đó mới tìm đến được Xím Vàng.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho điểm đến du lịch sắp tới. Chúng tôi sẽ còn trở lại với bài đánh giá về các sản phẩm khác nữa, mời bạn tiếp tục đón đọc.

Chưa có câu trả lời nào