"Thành phố ma" của Myanmar liệu có xứng đáng soán ngôi một kỳ quan thế giới?

Đến thế kỷ thứ 18, Mrauk U đã trở thành một trong những địa điểm giao thương nhộn nhịp nhất về các mặt hàng như gạo, ngà voi, nhựa cây, ngựa, gia vị, vải vóc… Các thương gia hầu hết đến từ những vùng đất xa xôi như Ấn Độ, Ba Tư và Ả Rập. Tuy vậy, sau này, Mrauk U bắt đầu mất rời xa thời kì hoàng kim của mình do những xung đột tôn giáo, và lâu dần, cái tên này chìm vào quên lãng.

Cùng với sự hỗ trợ của ông Kofi – cựu tổng thư lý Liên hợp quốc, chính phủ Myanmar đã đề cử Mrauk U với UNESCO để được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Và không phải chờ lâu, thông tin này đã nhận được sự đồng tình của đông đảo bạn bè quốc tế. Tuy vậy, để quay trở lại với thời hoàng kim của Mrauk U, sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn là một lời công nhận của UNESCO.

Đa số công trình kiến trúc đền chùa nơi đây đến nay vẫn giữ nguyên hiện trạng. Không thể không nhắc đến khu đền khổng lồ Shitthaung có đến 80.000 tượng Phật đang được bày trí trong đó, hay thậm chí là đến Koe Thaung cũng có hơn 90.000 bức tranh về Phật giáo được khắc trên đá.

Sương ở Mrauk U cũng đẹp 1 các kì ảo, dày nhưng không thành mây, nó tạo cảm giác cùng thủy tận của đất Myanmar cùng với bầu trời quang không có mây thường tách bạch hẳn ra. Đến 7h sáng, bạn vẫn bắt gặp từng mảng sương sà thấp bị vướng vào đỉnh các ngọn đền, tạo hình thù trông giống một chiếc võng được mắc giữa trời.

Đến Mrauk U, không khó để ta bắt gặp những người phụ nữ lớn tuổi vẫn theo phong tục xăm kín mặt; những người dân Mrauk U thì đi làm thuê rất khó khăn để kiếm cái ăn sống qua ngày nhưng tuyệt đối không có thói trộm cắp.

Chưa có câu trả lời nào