Những địa điểm du lịch đầu tháng 11?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Với tiết trời chuyển lạnh, thời tiết khá thuận lợi cho những người có dự định đi du lịch, dưới đây là những địa điểm du lịch đẹp trong nước tháng 11 có thể tham khảo.

1. Mộc Châu

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận ngút trời. Tạo hóa thiên nhiên đã ban cho mảnh đất này đặc ân, đó là những dải đất bazan màu mỡ cùng với khí hậu cũng rất hài hòa. Thế nên bốn mùa ở Mộc Châu thường gắn liền với những loài hoa khác nhau, có lẽ bởi vậy mà du khách đi du lịch Mộc Châu không căn cứ theo mùa trong năm mà dựa theo mùa hoa nở. Vẻ đẹp của hoa cỏ thiên nhiên nơi đây luôn tươi mới, lạ lẫm.

du lịch tháng 11- 1
Tháng 11, khắp các cánh đồng, quả đồi ở Mộc Châu đã phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải.
Mộc Châu tháng 11 là thời điểm nở rộ của hoa cải, dã quỳ, ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên. Từ tháng 11 này đến các tháng 12, tháng 1 và tháng 2 là thời điểm có phong cảnh đẹp nhất tại Mộc Châu. Các thung lũng và sườn núi phủ kín hoa cải vào tháng 11, 12, hoa mận trắng vào tháng 12, 1. Một số bản làng vào cuối tháng 12, tháng 1, 2 có nhiều hoa đào. Đây là những tháng lạnh nhất. Nhiệt độ ban đêm có thể xuống dưới 10 độ C, đôi khi xảy ra sương mù, trời ít nắng vào các tháng 1 và 2.
Mùa này, khắp các cánh đồng, quả đồi ở Mộc Châu đã phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải, nhưng dân phượt vẫn rỉ tai nhau rằng khu vực rừng thông Bản Áng mới là nơi đẹp nhất. Tại đây, hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa, chạy hút tầm mắt khiến cho ai lần đầu chạm mắt phải ngỡ ngàng. Khắp không gian rộng đến hàng chục hecta bao trùm một màu hoa cải trắng tinh khôi chen lẫn màu ngô non xanh biếc, điểm xuyết thêm sắc đỏ ấm áp của hoa trạng nguyên và màu nâu trầm của đất.
Đến tới Mộc Châu tháng 11, bạn có thể ghé thăm những đia điểm như:
- Hoa cải trắng ở bản Ba Phách, Thông Cuông, nằm trên đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu, cách thị trấn Mộc Châu khoảng 6 km.
- Đồi chè nằm ở thị trấn Nông trường Mộc Châu.
- Đồi chè hình trái tim nằm trên đường đi tới Ngũ Động - Bản Ôn hay những cánh đồng cải, dã quỷ, trạng nguyên, hoa đào, hoa mận bạt ngàn. Đây là nơi có thể gọi là con đường xanh châu Mộc, đẹp nhất vào mùa hoa cái, hoa mận. Đoạn đường khoáng 16km, có đoạn hơi xấu, lưu ý đi chậm.
- Khu vườn mận trắng nằm sau Khu du lịch đồi thông Mộc Châu.
- Thác Dải Yếm nơi có những dòng thác đổ trắng xóa.

2. Côn Đảo

Côn Đảo được đánh giá là một trong hai mươi hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Travel and Leisure năm 2011. Ngoài danh hiệu hòn đảo đẹp nhất thế giới do Travel And Leisure bình chọn, Côn Đảo còn lọt vào Top 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới, và Top 10 hòn đảo có chất lượng khách sạn tuyệt nhất thế giới của cẩm nang du lịch quốc tế Lonely Planet.
Ấn tượng với những du khách lần đầu tiên đến Côn Đảo sẽ là hình ảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ tuyệt, tràn ngập hương vị của biển. Côn Đảo có 200km đường bờ biển với hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ, làn nước trong xanh, những rạng san hô đầy màu sắc như: An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…luôn đem lại những cảm giác thích thú, mới lạ cho du khách tới đây.
Tùy thuộc vào “gu” du lịch của mình, du khách có thể chọn không gian tĩnh tại cho một kỳ nghỉ ngọt ngào, hay đi tìm những bãi biển mà khi thủy chiều xuống thấp có thể ngắm nhìn những rặng san hô lấp lánh sắc màu, các loại cá khác nhau tung tăng dưới biển…

du lịch tháng 11- 2
Ấn tượng với những du khách lần đầu tiên đến Côn Đảo sẽ là hình ảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ tuyệt, tràn ngập hương vị của biển.
Tháng 11, khi những cơn mưa nhiệt đới đã ngớt hoàn toàn, đó chính là lúc từ bình minh cho đến xế tà ở mỗi ngày khác nhau, du khách có thể cảm nhận từng khoảnh khắc say đắm cùng biển xanh cát trắng của hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh với những hành trình khám phá bất tận.
Điểm đến thú vị:
- Đến Côn Đảo không thể không ghé thăm "Địa ngục trần gian" - nhà tù Côn Đảo, nơi từng giam giữ rất nhiều chiến sĩ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.
- Du lịch Côn Đảo cho bạn cơ hội ngắm mặt trời tuyệt vời nhất. Thức dậy thật sớm để đón bình minh tại Mũi Cá Mập, mặt trời mọc qua hòn Bảy Cạnh, các đám mây trên bầu trời cùng với tia nắng ban mai tạo nên một màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo. Chiều đến dạo qua bãi Nhát ngắm nhìn hoàng hôn ấm áp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu.
- Biển ở Côn Đảo nước trong veo, gió lùa mát rười rượi, xung quanh bãi tắm là những hàng cây xanh ngắt.
- Rừng Quốc gia Côn Đảo có rất nhiều điều thú vị cho du khách khám phá.
- Bãi tắm trên đảo: bãi Nhỏ, gần bãi Đầm Trầu (gần sân bay) được khen là đẹp nhất đảo. Bãi Nhỏ không chỉ là một bãi biển kín gió, yên tĩnh mà còn có một dòng suối nước ngọt mát lành kề sát. Những bạn trẻ rất thích bãi biển này, kín đáo và sạch sẽ, nơi họ có thể tổ chức những buổi cắm trại vui vẻ với những bữa tiệc BBQ hấp dẫn và những buổi ngắm sao lãng mạn trong tiếng sóng vỗ về. Biển ở đây không có sóng, phẳng lặng như một cái ao lớn. Bãi Nhát nằm phía cuối đảo, nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng.
- Còn đối với những du khách đã có thâm niên du lịch, “khó tính” hơn để cảm nhận cái đẹp, cái mới… có thể thử sức hai loại hình giải trí được đánh giá là ấn tượng nhất ở Côn Đảo, đó là lặn ngắm san hô và câu cá mập.

3. Đà Lạt

Cứ vào khoảng tháng 11 dương lịch hàng năm thành phố du lịch Đà Lạt lại đón hàng loạt các du khách đi du lịch và chiêm những những vườn hoa dã quỳ. Hoa dã quỳ nở rộ trên cao nguyên Lang Bian – điểm du lịch Đà Lạt hấp hẫn nay lại càng hấp dẫn hơn bởi loài hoa dã quỳ này. Cứ mỗi mùa dã quỳ nở cũng lại là mùa du lịch Đà Lạt cao điểm, du khách khắp nơi đồ về thành phố cao nguyên xinh đẹp này với mục đích ngắm những bông dã quỳ đang căng đầy sức sống nở rộ một màu vàng rực rỡ. Cũng vào thời điểm này rất nhiều cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới, những chiếc áo cưới trắng tinh kết hợp cùng màu vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ tạo nên những bức ảnh đẹp và đầy ấn tượng.

du lịch tháng 11- 3
Cứ vào khoảng tháng 11 dương lịch hàng năm thành phố du lịch Đà Lạt lại đón hàng loạt các du khách đi du lịch.
Đến Đà Lạt tháng 11, bạn có thể ghé thăm:
- Hồ Xuân Hương là địa điểm thơ mộng, cuốn hút khách du lịch và cũng là nơi hò hẹn của những đôi bạn tâm tình. Xung quanh hồ có nhiều kiến trúc độc đáo có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao.
- Hồ Đankia - Suối Vàng trải dài dưới chân dãy núi Lang Bian hùng vĩ, soi bóng những rừng thông xanh tốt bên bờ, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng.

- Đoạn đường từ Đà Lạt đến D’ran là đoạn đường đẹp nhất cao nguyên Lang Bian. Hai bên là rừng thong, thung lũng sâu, đườn đèo uốn lượn. Nếu đi vào sáng sớm, du khách sẻ cảm giác như mình đang đang được bồng bềnh trên những tầng mây, dọc hai bên đường là hoa quỳ vàng rực rỡ khoe sắc. Còn gì tuyệt vời hơn, du khách như lạc vào rừng hoa vàng rực rỡ,thả hồn vào thiên nhiên hoa cỏ.
- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6 km về phía Đông, hồ Than Thở nằm trên khu đồi cao, mặt hồ thường phẳng lặng. Hồ nằm giữa những rừng thông tĩnh mịch khiến lữ khách đến đây thường nhớ lại những câu chuyện buồn. Tại đây dường như quanh năm chỉ có âm thanh của gió mượn thông reo vi vu như thở than, nức nở.
- Hồ Tuyền Lâm, rộng 320 ha, nằm cách trung tâm thành phố 5 km. Ven hồ có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Thiền viện Trúc Lâm, khu săn bắn của bản làng dân tộc.
- Thung lũng Tình yêu chìm sâu bên sườn đồi với những rừng thông quanh năm xanh biếc. Hồ Đa Thiện đã làm cho thung lũng thêm thơ mộng, quyến rũ đối với du khách và nhất là những lứa đôi đến từ mọi miền đất nước.
- Cách Đà Lạt 10km, cao 27m, rộng 15-25m. Thác nước êm dịu và duyên dáng như một màn nước đổ nhè nhẹ từ độ cao 10m xuống một hồ nước nhỏ, xung quanh đầy hoa lá và đồi thông
- Từ ghềnh cao 20m thác Đatania đổ xuống len lỏi qua nhiều tầng nấc trong các khe đá rồi cuốn hút nhanh vào rừng sâu. Tương truyền xưa kia các tiên nữ trên trời xuống đây tắm, nên chỗ dòng suối bằng phẳng, được gọi là Suối Tiên.

4. Hà Giang

Tháng 11 - Cuối mùa thu trên những sườn núi ở vùng cao nguyên đá Hà Giang khi mùa vàng của ruộng bậc thang đã gần gặt xong, có một sắc màu khá lạ, đó là hồng phớt của hoa tam giác mạch....

du lịch tháng 11- 4
Tháng 11 - Cuối mùa thu trên những sườn núi ở vùng cao nguyên đá Hà Giang khi mùa vàng của ruộng bậc thang đã gần gặt xong, có một sắc màu khá lạ, đó là hồng phớt của hoa tam giác mạch....
Hãy đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dại của loài hoa này và lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp. Sau mùa gặt, khắp ruộng bậc thang được phủ bởi màu đỏ phơn phớt của loài hoa này khiến cho cao nguyên Hà Giang như thay một lớp áo mới. Đến với Hà Giang ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch, du khách còn được tham quan những địa điểm nổi tiếng khác nơi địa đầu của Tổ Quốc như: Cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc của Tổ Quốc, núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự “Vua Mèo” – Vương Chí Sình… tất cả sẽ hứa hẹn một chuyến đi đầy thú vị.
Điểm đến thú vị trong tháng 11:
- Cách huyện Đồng Văn 15km về phía huyện Yên Minh, cổng trời là điểm dừng chân không thể bỏ qua với bất kỳ ai khi đến với Hà Giang. Từ cổng trời, bạn có thể thu vào tầm mắt thung lũng Sà Phìn thơ mộng, lâu đài của vua Mèo Vương Chí Sình.
- Được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất đèo”, Mã Pí Lèng là con đèo đẹp và hùng vĩ nhất miền núi phía Bắc Việt Nam với một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu hun hút. Đứng từ đỉnh đèo nhìn xuống là con sông Nho Quế bốn mùa xanh trong uốn lượn, như một sợi chỉ cắt ngang những dãy núi đá tai mèo nhọn hoắt, là nơi mà mây, núi, trời, sông hội tụ.
- Núi đôi Quản Bạ là một “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hóa ban tặng cho vùng đất này. Núi có hình dáng như bầu ngực của người thiếu nữ xuân thì, tròn căng, đầy sức sống khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa.
Đặc biệt, từ ngày 19 đến 23-11-2013, UBND tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Tuần Du lịch di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2013 với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc.

5. Sa Pa

Nằm ở phía tây bắc của Việt Nam, Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

du lịch tháng 11- 5
Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.
Những điểm đến hấp dẫn ở Sa Pa tháng 11:
- Sa Pa có đỉnh Phan Xi Păng cao 3.143m trên dãy Hoàng Liên Sơn, được hình thành vào thời kỳ tân kiến tạo cách đây trên 100 triệu năm. Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi.
- Sa Pa còn có núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.
- Sa Pa còn có nhà thờ cổ ở ngay thị trấn và từ thị trấn đi ngược về hướng đông bắc trên đường đi tới động Tả Phìn có một tu viện được xây gần toàn như bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát. Qua tu viện đi bộ ba cây số theo hướng bắc ta đến hang động Tả Phìn với độ rộng có thể đủ chứa một số lượng người cỡ trung đoàn của quân đội. Trong hang nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh. Đặc biệt tại thung lũng Mường Hoa có 196 hòn chạm khắc nhiều hình kỳ lạ của những cư dân cổ xưa cách đây hàng ngàn vạn năm mà nhiều nhà khảo cổ học vẫn chưa giải mã được. Khu chạm khắc cổ đã được xếp hạng di tích quốc gia.
- Thác Bạc với những dòng nước đổ ào ào từ độ cao trên 200m tạo thành âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Sa Pa còn là “vương quốc” của hoa trái, như đào hoa, đào vàng to, đào vàng nhỏ, mận hậu, mận tím, mận tam hoa, hoa lay dơn, hoa mận, hoa lê, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…đặc biệt là hoa bất tử sống mãi với thời gian.
- Sa Pa với 6 tộc người cũng cư trú, mỗi tộc người có một vốn văn hoá riêng với các lễ hội như lễ hội “Roóng pọc” của người Giáy Tả Van, lễ hội “Sải Sán” (đạp núi) của người Mông, lễ “Tết nhảy” của người Dao Đỏ, tất cả đều diễn ra vào tháng tết hàng năm. Du khách có thể làm một chuyến đi bộ xuyên đồi núi, hay đi bằng xe máy, xe đạp để đến tìm hiểu miền núi và thăm những làng mạc của dân tộc ít người.
- Chợ phiên của Sa Pa họp vào ngày chủ nhật tại huyện lỵ (thị trấn Sa Pa). Người dân ở vùng xa phải đi từ ngày thứ bảy. Chắc chắn du khách sẽ cảm thấy thích thú khi được chứng kiến một phiên chợ độc đáo. Vào tối thứ bảy mọi người cùng thức vui với nhau bằng những bài hát dân ca của trai gái người Mông, người Dao, bằng những âm thanh của đàn môi, của sáo, của khèn Mông, bằng những bát rượu tràn đầy của những người có tuổi…và người ta đã đặt cho nó là “chợ tình”.
- Đặc biệt, lễ hội đường phố “Sa Pa rực rỡ sắc màu” nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa, sẽ diễn ra vào ngày 1/11 tại thị trấn Sa Pa, Lào Cai. Khi hòa mình vào lễ hội đường phố, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nàm trình diễn nghệ thuật mang đậm sắc thái văn hóa của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy… theo nhiều chủ đề như “Rừng hoa Sa Pa”, “Sa Pa - rượu”, “Sa Pa - thuốc”, “Âm vang điệu khèn đón bạn”, “Vũ hội khèn Mông”, “Văn hóa ruộng bậc thang”…
nguyen quang phap
nguyen quang phap
Trả lời 10 năm trước

THiếu Đà Nẵng roài bạn ơi

Hằng Jessica
Hằng Jessica
Trả lời 10 năm trước

Giữa tháng 11 này Đà Nẵng hết bão roài, bạn có thể ghé thăm.

Khách sạn Hòa Bình 485 Nguyễn Tất Thành ưu đãi chỉ còn 450.000 đồng/ phòng
(bao gồm ăn sáng, 2 chai suối/ngày. wifi)

Tour du lịch Bà Nà 750.000 đồng/ khách

Tour tham quan bán đảo Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Mua sắm làng đá + đặc sản miền Trung (ăn bữa trưa) giá 550.000 đồng/ khách

và còn nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác.

Liên hệ mình: Hằng - 0948 192349.

Trân trọng.