Địa điểm lý tưởng cho du lịch mùa thu?

Chia sẻ thông tin địa điểm lý tưởng cho du lịch mùa thu với các bạn!

Địa điểm lý tưởng cho du lịch mùa thu

1./ Việt Nam:
Mùa thu -đông ở Việt Nam bị chi phối bởi các cơn bão và áp thấp nhiệt đới, nên thường xuyên có mưa, nhất là ở các vùng biển và miền Trung (Đà Nẵng, Huế, Hội An).

Bạn hãy nghĩ đến các tỉnh phía Bắc . Hà Nội vẫn luôn là điểm đến lý tưởng trong thời gian này. Tại Hà Nội, sau khi tham quan vòng quanh Hà Nội, tùy theo thời gian để bạn có thể thiết kế đi đến một số địa điểm khác như: Hà Nội- Hồ Ba Bể, Hà Nội - Thác Bản Giốc.

Sapa cũng là một điểm đến không kém phần hấp dẫn. Ở độ cao lý tưởng, cùng với Đà Lạt, Sapa được đánh giá là thích hợp với mọi mùa du lịch trong năm.

2./ Tây Âu (Pháp-Bỉ-Hà Lan)


Mùa thu Âu Châu được mệnh danh là mùa thu đẹp nhất thế giới. Ở Tây Âu mùa thu thường kéo dài đến tận giữa tháng 11, và được khách du lịch khắp nơi ưa chuộng bởi nhệt độ khá lý tưởng, dao động từ 10ºC đến 20ºC (nhiệt độ thường chỉ xuống thấp đến 10ºC vào ban đêm).

Đến với nước Pháp vào khoảng tháng 9 và 10 , bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc chuyển mùa. Paris vào lúc này bắt đầu dịu lại sau những tháng hè sôi động. Bạn có thể đến vườn Luxembourg hay đến thăm cung điện Versailles ở ngoại ô thành phố, sẽ cảm nhận rất rõ về mùa thu.


3./ Đông Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản)

Đây là 3 quốc gia có khí hậu ôn đới với 4 mùa luân chuyển rõ rệt. Nếu không thích phong cách Tây phương hoặc ngại phải bay một quãng đường dài, các nước Châu Á là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Du khách bị hấp dẫn đến nước Nhật vào mùa thu bởi họ bị chinh phục bởi rừng phong chuyển sắc. Muốn thưởng ngoạn rừng phong thay lá bạn có thể đến vùng Niseko, đảo Hokkaido. Bạn nên dành vài ngày nghỉ ở các ryokan - một kiểu nhà nghỉ truyền thống của Nhật, được kết hợp tinh tế giữa những trang thiết bị hiện đại và những đường nét kiến trúc truyền thống mang đậm hồn dân tộc như vườn cảnh kiểu Nhật.


Trong khí đó, mùa thu ở Hàn Quốc được quảng bá là mùa của những lễ hội văn hoá truyền thống độc đáo, rộn ràng. Đến Hàn Quốc, bạn có thể tham gia những lễ hội dân gian đặc sắc: từ hội thi xếp giấy hanji (nghệ thuật xếp giấy truyền thống Hàn Quốc) đến hội thi Taekwondo. Bên cạnh đó, bạn có thể xem lễ hội truyền thống Hàn Quốc như hội nhân sâm, hội thả đèn trên sông, hội đánh trống, đến những Festival ẩm thực như: Festival các món kim chi, Festival các món ăn Namdo hay lễ hội ẩm thực biển Gang Geyong...

Theo các nhà thiết kế tour, mua thu là mùa đi tour Trung Quốc thích hợp nhất đối với người lớn tuổi vì cảnh đẹp, thời tiết rất dễ chịu.

Trần Hoàng
Trần Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Những địa điểm du lịch miền bắc vào mùa thu:

Mình có một số lịch trình này bạn có thể tham khảo:

1. Đi nên Lào Cai bắt xuống Bát Xát - Mường Khương khung cảnh đây thật tuyệt về mua thu (bạn nên đi tháng 10), phù hợp chụp ảnh. Về Sapa nghỉ ngơi.

2. Đi Hà Nội tất nhiên rồi mùi hoa sữa cảm giác lâng lâng khó tả nhiều cảm xúc.

3. Đi Hà Giang cảnh núi rừng và cao nguyên đá tuyệt vời về mùa thu.

4. Đi Tây Bắc như Hòa Bình, Mộc Châu, Sơn La đều tuyệt đẹp về mùa thu. Chi phí không nhiều vì tôi đi mùa thu 10/2010 bằng ôtô tự lái, nhưng rất khó tính cho bạn từ miền Nam ra, đại khái thế này. Nếu bạn tự lái xe thì tôi dự định một người 10 triệu đồng.

Trích du lịch miền bắc mùa thu có những địa điểm nào?

---------------------------------------

mạng du lịch,thông tin du lịch, thông tin tour, tour du lịch, diễn đàn du lịch,du lịch sapa, du lịch đà nẵng, du lịch trung quốc , công ty du lịch , du lịch huế , tour du lịch sapa , tour du lịch đà nẵng , tour du lịch huế

ATF groups
ATF groups
Trả lời 12 năm trước

Ở việt Nam đi HÀ Nội là ok nhất rùi

YOLOTravel
YOLOTravel
Trả lời 12 năm trước

4 điểm "du hí" lý tưởng trong mùa thu

(du lich) - Mùa thu - đông ở Việt Nam bị chi phối bởi các cơn bão và áp thấp nhiệt đới, nên thường xuyên có mưa, nhất là ở các vùng biển và miền Trung (Đà Nẵng, Huế, Hội An). Vì thế, các nhà làm tour gợi ý khách du lịch nghĩ đến miền Bắc trong những chuyến nghỉ ngơi thư giãn của mình.

Theo các nhà làm tour, Hà Nội là một trong những lựa chọn lý tưởng trong dịp này.

Đến với đất Thủ đô, bạn có thể tự mình tản bộ trong muôn vàn ngõ ngách của phố cổ; ngắm Hồ Gươm và thưởng thức những món ngon của đất Hà Thành…

Thủ đô Hà Nội dường như đẹp nhất vào mùa thu

Nếu còn lạ nước lạ cái, bạn có thể đến bờ Hồ để được chỉ dẫn và giúp đỡ. Theo đó, bạn có thể thăm quan đền Ngọc Sơn (viên ngọc của Hồ Hoàn Kiếm), thăm khu phố cổ Hà Nội (36 phố phường xưa và nay), qua chợ Đồng Xuân - khu chợ lớn nhất Hà Nội - nơi hội tụ sản vật trên rừng dưới biển của cả nước hoặc đến thăm Lăng Bác và viện bảo tàng - Nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa một cột ( là di tích lâu đời mang tên chùa Diên Hựu với ý nghĩa phúc lành dài lâu).

Bạn sẽ có dịp đến với quần thể cảnh đẹp ở phía Tây thành phố - đền Quán Thánh (Trấn Vũ quán có pho tượng Thánh Trấn Vũ bằng đồng đen nặng 3.600kg), chùa Trấn Quốc (ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, xây dựng từ năm 541).

Tiếp đó, bạn sẽ được thăm viện bảo tàng dân tộc học nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, giới thiệu đầy đủ về 54 dân tộc sống trên đất nước Việt Nam; thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám (ĐH đầu tiên của Việt Nam).

Mây nước hồ Ba Bể giúp bạn cực kỳ thư giãn

Ngoài Hà Nội, bạn có thể nghĩ đến Hồ Ba Bể để thư giãn trong những ngày thu tiết trời dịu mát này.

Hồ nằm gần chợ Rã, cách thị xã Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn 40 km). Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm thú vị khi ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ luồn lách vào động Puông mờ ảo, chiêm ngưỡng và thỏa sức tưởng tượng về những hình thù kỳ lạ tạo bởi muôn ngàn thạch nhũ. Rời khỏi hang động, bạn có thể thả hồn trên vùng nước mênh mông Ba Bể ngắm mây trời non nước. Nơi này từng được miêu tả như một bức tranh thủy mặc làm say lòng nhiều du khách từ xưa đến nay.

Thác Bản Giốc hoang sơ và tuyệt đẹp

Bạn cũng có thể chọn Thác Bản Giốc. Hiếm có ngọn thác nào có được vẻ đẹp nguyên sơ như ngọn thác này. Hai cụm thác chính, phụ với hàng chục dòng thác trắng xóa hiện ra nguyên sơ và hùng vĩ. Lãng mạn vô cùng khi đâu đó trên đỉnh thác, những bông hoa vô ưu nở vàng rực… Ngọn thác này từng được ví như là vẻ đẹp nguyên sơ của người phụ nữ Tày nơi đỉnh núi mù sương hay là mái tóc nàng tiên nào đã lãng quên vắt ngang đỉnh núi.

Sa Pa là nơi thích hợp đi du lịch cho cả 4 mùa trong năm.

Ngoài những địa điểm nói trên, Sapa cũng là một điểm đến không kém phần hấp dẫn. Ở độ cao lý tưởng, cùng với Đà Lạt, Sapa được đánh giá là thích hợp với mọi mùa du lịch trong năm.