Những địa điểm nên đến vào dịp năm mới của người dân Sài Gòn ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Những ngày Tết ở miền Bắc trời vẫn rét đậm, nhiều người chọn giải pháp ăn Tết ở TP Hồ Chí Minh, vừa để tham quan, vừa tránh rét.

Và một điều mà những người đi du lịch vẫn thường quan tâm đầu tiên mỗi khi đến một thành phố là đi đâu, xem gì?


1. Bảo tàng Lịch sử


Nằm trong diện tích hơn 2 000 mét vuông là một quần thể với hơn 7 000 hiện vật miêu tả một cách sống động về lịch sử Việt Nam, nhất là về khu vực phía nam. Ấn tượng nhất là những sản phẩm tuyệt vời của nghệ thuật điêu khắc Chăm và bộ sưu tập đồ gốm cổ xưa ở Việt Nam. Có cả một bộ sưu tập vũ khí từ thế kỷ thứ14, với những khẩu pháo xếp đầy cả một khoảng sân, và một khu dành riêng cho các dân tộc thiểu số với những hình ảnh, trang phục và các đồ gia dụng.


Mặt tiền của Bảo tàng

Ngoài ra bảo tàng còn thường xuyên tổ chức các hội thảo, trưng bày chuyên đề và nhất là đã trang bị hệ thống màn hình ti vi cảm ứng hiện đại với những hình ảnh sống động nhằm đáp ứng những nhu cầu về tham quan, tìm hiểu và nghiên cứu của du khách và các nhà khoa học.


Trang phục của Vua và Hoàng hậu thời Nguyễn

Địa chỉ: số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1

2. Nhà thờ Đức Bà

Đây là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc thu hút nhiều khách tham quan nhất tại thành phố. Mọi vật liệu từ xi măng, sắt thép đến ốc vít đều được mang từ Pháp sang. Đặc biệt mặt ngoài của công trình xây bằng loại gạch của Pháp để mộc, nhưng đến tận nay vẫn còn nguyên màu hồng tươi, và đặc biệt là không hề bị rêu bám.


Mặt tiền nổi bật với hai tháp chuông

Với tên đầy đủ dài ngoẵng là Vương cung thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội (Immaculate Conception Cathedral Basilica), nhà thờ độc đáo này tọa lạc tại trung tâm thành phố, với mặt tiền có hai tháp chuông nặng 30 tấn và cao đến hơn 60 mét, tính cả đế. Thánh đường được xây dựng trong vòng 3 năm, từ 1877 đến 1880 với tất cả chi phí đều do Phủ Soái Nam Kỳ tài trợ.


Những viên gạch mộc vẫn còn tươi rói

Địa chỉ: số 1 Quảng trường Công xã Paris, Quận 1

3. Thảo Cầm Viên

Sau hơn 130 năm tồn tại, Thảo Cầm Viên đã trở thành một vườn thú lớn với ngành động vật gồm 590 đầu thú thuộc 125 loài, thực vật có 1800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa, 33 loài xương rồng, 34 loại bon sai, ... và số lượng này liên tục được bổ sung.


Lối vào Thảo Cầm viên

Có được cơ ngơi này, một phần công sức lớn lao là của Jean Baptiste Louis Pierre (1833 - 1905), người sáng lập và là Giám đốc đầu tiên của Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Trước khi đến Việt Nam, ông đã có nhiều năm sống và làm việc ở Ấn độ, và vì vậy nhờ những quan hệ rộng rãi của mình, ông đã mang đến cho khu vườn những loài động thực vật quý hiếm không chỉ ở Đông Nam Á, mà còn trên toàn thế giới.


Một góc của vườn

Địa chỉ: số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1

4. Dinh Thống Nhất

Năm 1867, sau khi chiếm được lục tỉnh Nam Kì, thực dân Pháp đã cho khởi công xây dựng tại trung tâm thành phố Sài Gòn một Dinh thự làm Dinh Thống đốc và đặt tên là Dinh Norodom do kiến trúc sư Hermite, người đã khai sinh ra tòa thị chính Hồng Kông thiết kế, Mặt tiền tòa nhà rộng 80m, thiết kế theo phong cách Tân Barốc thời Đế chế Napoléon III, với mái gãy Mansart, trang trí mắt bò, tràng hoa, hình tượng

Dinh được xây dựng trên diện tích 4.500 m², diện tích sử dụng 20.000 m², gồm 3 tầng chính, 1 sân thượng, 2 gác lửng, tầng nền, 2 tầng hầm và một sân thượng cho máy bay trực thăng đáp xuống. Hơn 100 căn phòng của Dinh được trang trí theo phong cách khác nhau tùy theo mục đích sử dụng bao gồm các phòng khánh tiết, phòng họp hội đồng nội các, phòng làm việc của Tổng Thống và của Phó Tổng Thống, phòng trình ủy nhiệm thư, phòng đại yến, v.v... chưa kể các phần khác như hồ sen bán nguyệt hai bên thềm đi vào chánh điện, bao lơn, hành lang...


Mặt tiền Dinh Thống Nhất

Dinh Thống Nhất đã được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt bởi nơi đây chứng kiến cột mốc quan trọng của lịch sử dân tộc, là biểu tượng chiến thắng của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến tham quan Di tích lịch sử Dinh Độc Lập, du khách không chỉ đắm chìm trong một không gian thoáng đãng, hòa mình với thiên nhiên, cây cỏ, chiêm ngưỡng một tác phẩm kiến trúc độc đáo, mà còn nhận được sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ công nhân viên.


Khuôn viên của Dinh

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1


Ngoài ra nếu còn dư dả thời gian, bạn có thể đi chơi ở một số địa danh khác như Suối Tiên, Đầm Sen, công viên Tao Đàn hay đi mua sắm ở chợ Bến Thành, Diamond Plaza, .