Đâu là điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Trong cái lành lạnh của đất trời, không khí xuân thôi thúc dòng người đi trẩy hội. Và thung lũng Mai Châu là điểm dừng chân lý tưởng cho khách thập phương. “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi” là đây.



Món quà quý của người Mai Châu dành cho du khách là sự chân thành, mộc mạc, nguyên sơ nhưng luôn ấm tình người. Nơi ấy chỉ cách Hà Nội có 2 tiếng xe ô tô....

Đến với Mai Châu đã nhiều lần mà lần nào tôi cũng bồi hồi trước sự đón tiếp chu đáo ấy. Hiếm ở nơi nào có được sự hoà đồng giữa truyền thống và văn hoá hiện đại như thế. Và cũng hiếm ở đâu, người dân lại làm du lịch giỏi và có cuộc sống khá giả đến vậy...

Mai Châu không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn hấp dẫn khách nước ngoài. Với những địa danh: bản Lác, Pom Coọng, suối nước nóng Xăm Khòe, hồ Tòng Đậu... mỗi năm, Mai Châu đã tiếp đón trên 10.000 lượt khách tham quan, nghỉ ngơi, trong đó có 3.000 lượt khách nước ngoài.



Người Thái ở Mai Châu làm du lịch ngay bên những ngôi nhà sàn của mình. Dọc lối đi trong bản, hàng thổ cẩm được bày bán rất nhiều, màu sắc rực rỡ vui mắt, mang đậm dấu ấn văn hóa Thái, với rất nhiều loại: áo, khăn, ví, túi xách, mũ. Bên cạnh đó có nhiều hàng thủ công như giỏ, rổ, rá có nắp nhỏ. Du khách có thể mua một chiếc túi giỏ cua để đeo cổ hay một chiếc ví xinh xinh vui mắt chỉ với vài ngàn đồng.

Đến Mai Châu du khách được hòa mình với cuộc sống con người nơi đây với những điệu xòe, lời hát, câu ca đậm đà bản sắc dân tộc Thái. Những cô gái bán hàng thổ cẩm, những bà chủ nhà bình dị, nhịp nhàng uyển chuyển hóa thân trong các bài hát, điệu xòe. Sau các điệu múa cồng chiêng, xòe giã gạo, xòe quạt, xòe với các dải lụa, khách được mời nhảy sạp.

Mai Châu đang thay đổi không ngừng trong đời sống văn hoá mới. Người Thái Mai Châu đang giữ gìn tốt truyền thống văn hoá của mình. Nhưng Mai Châu biết gắn kết văn hóa với phát triển du lịch để ngày càng phát triển.

Là người thích đi đây đó cùng bạn bè, cũng luôn tìm những nơi không quá xa Hà Nội mà lại phù hợp cho nhóm bạn và gia đình để tận hưởng không khí cuối tuần mang đậm phong cách núi rừng, Bản Lác Mai Châu đúng là sự lựa chọn thú vị…. Cứ lần nào đến Mai Châu là tôi lại ở tại Nhà sàn chị Nguyệt, tôi rất ấn tượng với phong cách phục vụ và sự nhiệt tình của người phụ nữ đảm đang, tận tụy và rất chiều khách hàng. Một điều lạ lùng là hiện chị vẫn đang phụ trách 1 công ty in ấn, thiết kế ở Hà Nội (www.intrangia.com) nhưng do đam mê văn hóa du lịch nên chị tham gia kinh doanh thêm ở khu rừng núi này và cứ khi nào khách hàng gọi đặt chỗ là chị lại lao về chuẩn bị cùng nhân viên tiếp đón khách ân cần, nhiệt tình.

Các bạn có thể gọi điện cho chị Nguyệt, chị sẽ chuẩn bị cho gia đình và bạn bè với những món ăn rất ngon, đặc sản của núi rừng, nghỉ đêm tại nhà sàn, đi tham quan, dạo chợ Mai Châu…

Đặc biệt chi phí lại cực kỳ hợp lý, từ 100.000 đ/người là bạn có thể tận hưởng những giây phút tuyệt vời rồi…