Những vật dụng bất ly thân khi đi du lịch một mình

Bạn có sở thích độc hành, đi đến những phương trời mới khám phá và tham quan trải nghiệm cảnh sắc của nó. Đây là những vật dụng cần thiết mà không thể thiếu được khi đi ngao du bất kì nơi nào của mỗi người.

 

1 – Bộ sợ cứu

Sẽ thật là khó khăn nếu bạn bị thương mà không có đồ để sơ cứu, vì vậy hộp sơ cứu là rất cần thiết. Bạn không nên mua nguyên bộ mà nên tự sắp xếp những món đồ y tế thiết cần thiết và phù hợp với bản thân. Nên mang theo các loại thuốc như: aspirin (hạ sốt, giảm đau), benadryl (chống dị ứng), và imodium (đề phòng trường hợp bị đầy bụng)… để phòng ngừa các trường hợp cần dùng đến nhé

 

2 - Danh thiếp liên lạc khẩn cấp

Dù đi bất kì nơi đâu, bạn nên để trong ví của mình một danh thiếp khi ghi các thông tin liên lạc để phòng trừ những trường hợp xấu nhất. Hãy ghi đủ thông tin của một người thân hay bạn bè đang ở nhà và các thông tin liên quan đến sức khỏe cá nhân của mình.

 

3 – Giấy tờ tùy thân

Hẳn là bạn đang bơ vơ ở một nơi xa lạ, không có trong tay những giấy tờ quan trọng, vì vậy hãy chuẩn bị một bản photo của tất cả các giấy tờ mang theo trong chuyến đi như chứng minh thư, bằng lái xe, hộ chiếu, giấy đặt phòng khách sạn… và giữ nó thật cẩn thận bên mình, sẽ có lúc bạn cần đến nó đấy.

 

4 – Một chiếc còi

Đi đâu có một mình có nghĩa là bạn không có ai ở bên cạnh, vì vậy nên chuẩn bị một món đồ để có thể giúp mình trong các trường hợp khẩn cấp. Một chiếc còi sẽ  luôn hiệu quả trong trường hợp bạn cần giúp đỡ hoặc khi cảm thấy thiếu an toàn. Vì nó  sẽ thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh bạn,  khiến kẻ tấn công chùn bước.

 

5 – Bộ sạc dự phòng

Tất nhiên bạn cũng đã mang theo bộ sạc điện thường dùng, nhưng một bộ pin sạc dự phòng cũng cần thiết cho bạn khi điện thoại hết pin hoặc không có điện để cắm sạc. Nó cực kỳ hữu ích dù bạn đi  một mình hay có bạn đồng hành đi cùng.

 

6 – Dây phơi quần áo và xà phòng

Nếu bạn muốn hành lí của mình nhỏ gọn và mang thật ít quần áo thì những vật dụng này thật sự cần thiết. Dù ở khách sạn hay nhà trọ, một dây phơi di động và chút xà phòng sẽ luôn giúp bạn giặt giũ được quần áo của mình, giữ cho quần áo luôn sạch sẽ cả chuyến đi.

 

7 – Giấy và bút ghi chú

Nếu bạn đi tới một đất nước hoàn toàn xa lạ có ngôn ngữ mà bạn không thể hiểu được. Hãy chuẩn bị sẵn vài mẩu giấy ghi chú khi ra ngoài, đặc biệt có sẽ cần thiết nếu bạn sẽ đi taxi hoặc cần hỏi đường. Hãy viết tên và địa chỉ khách sạn của mình, cùng những địa điểm bạn muốn tới và chỉ cần đưa giấy ghi chú cho tài xế khi mà bạn không thể diễn đạt nổi

 

8 – Một vài cuốn sách

Khi đợi dùng bữa hoặc di chuyển bằng phương tiện công cộng, hãy đem theo một vài quyển sách hoặc tạp chí để đọc mỗi lúc rảnh rỗi,  hoặc chờ đợi. Điều này cũng tốt  khi bạn chỉ có một mình mà không muốn chỉ cắm đầu vào chiếc điện thoại. hơn nữa nó còn giúp bạn tránh bị làm phiền đấy.

Hy vọng với bài viết này bạn sẽ biết được những vật dụng hữu ích khi đi du lịch, không chỉ là một mình mà với mọi người thì nó cũng thật sự cần thiết đúng không.

Chưa có câu trả lời nào