Những mẹo nhỏ giúp bảo vệ "dế yêu" khi đi biển ngày hè?

Mùa hè là thời điểm cho các hoạt động du lịch, nghỉ mát và đây cũng là thời điểm để mọi người có thể tận dụng chiếc điện thoại của mình ghi lại những khoảnh khắc vui chơi thú vị nhất.

Vậy làm thế nào để bảo "chú dế" của mình trong các hoạt động vui chơi mà không bị vùi trong cát hay bị chìm nghỉm dưới nước biển. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn tự tin trải nghiệm cùng "Dế yêu" cả ngày dài trên biển.

Chuẩn bị cho chuyến đi 

Điều đầu tiên có thể để bảo vệ chiếc Smartphone của mình là bạn hãy chuẩn bị vỏ ốp, nó là lớp bảo vệ để tránh được những va chạm bên ngoài.

Nếu bạn chưa chuẩn bị được một chiếc bao da hay ốp điện thoại phù hợp thì bạn nên sử dụng một chiếc túi Zipper có khóa. Mặc dù về độ bảo vệ thì một chiếc Zipper không thể tốt bằng một vỏ ốp điện thoại chuyên dụng nhưng điều này cũng cần nếu không có sự lựa chọn nào khác.

Và hiện nay, nhờ sản xuất công nghệ tiên tiến đã cho ra nhiều kiểu bao chống nước để sử dụng cho Smartphone với nhiều kích thước khác nhau phù hợp cho từng dòng Smartphone, giá bán cũng khá mềm chỉ từ 150.000 đồng và dễ sử dụng. Đây cũng được xem là một phụ kiện bảo vệ tiện dụng, bạn có thể thoải mái bỏ điện thoại vào và thỏa thích vui chơi. 

Còn nếu bạn muốn chiếc Smartphone của bạn được bảo vệ chắc chắn hơn, bạn có thể đầu tư một chiếc vỏ ốp có thể chịu lực từ Lifeproof và Otterbox, loại vỏ ốp từ hai hãng này có độ bảo vệ siêu bền. Vỏ ốp Otterbox's Defender có giá từ $ 25 đến $ 45 tùy thuộc từng loại, vỏ ốp được thiết kế vỏ bảo vệ màn hình trong suốt và có phần nắp che cổng sạc, nhưng phần ống kính máy ảnh lại bị lộ nên không giúp máy chống nước tốt hơn được. Trong khi đó Lifeproof's Fre có giá cao hơn 1 chút, chúng lại được thiết kế có độ kín hơn để chống lại các yếu tố bên ngoài như cát, bui, nước. Vậy sử dụng theo loại nào là phụ thuộc vào tài chính của bạn.

Dù sử dụng loại vỏ ốp bảo vệ nào thì việc tốt nhất để bảo vệ chiếc điện thoại là bạn nên đặt chúng ở vị trí khô ráo, mang theo một chiếc túi nhỏ để giữ các đồ dùng cá nhân cũng là cách nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, bạn không nên để điện thoại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời với thời gian dài, điều này không tốt cho hiệu năng máy.

Khi chiếc Smartphone quá nhiệt cũng khiến máy sạc chậm hơn, giảm tốc độ xử lý , một số thiết bị gặp tình trạng này còn tự động tắt màn hình cho đến khi nhiệt độ mát trở lại bình thường.

Hồi sinh smartphone bị thấm nước

Mỗi một mẫu Smartphone khác nhau sẽ có độ tiêu chuẩn chống nước khác nhau. Các thiết bị cung cấp khả năng chống nước thường đạt ở mức IP67 hay IP68. mỗi một con số đánh giá khả năng chống nước khác nhau. Ví dụ như iPhone mới hoặc Google Pixel 2 đạt tiêu chuẩn IP67 chịu được 30p ở độ sâu tối đa 1,5m. Bạn cũng lưu ý về tiêu chuẩn áp dụng với nguồn nước, nó chỉ phù hợp với nước ngọt còn nước biển mặn thì sẽ khiến cho các linh kiện máy bị ăn mòn.

Với những dòng Smartphone cao cấp đắt tiền có khả năng chống nước kháng bụi tuy nhiên bạn nên cẩn thận thì vẫn hơn tránh xảy ra những trường hợp ảnh hưởng đến dữ liệu trên máy của bạn. Vì thế mà việc chọn một bộ vỏ để trang bị và bảo vệ máy cũng là điều cần thiết, sẵn sàng cho những sự cố bất ngờ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thiết bị S8 Active là thiết bị đến từ CAT được xem là dòng Smartphone đặc biệt, không được trang bị khả năng chống nước nhưng máy lại có thiết kế chịu lực tốt, hoạt động của thiết bị ổn định khi ở nhiệt độ cao.

Đối với mẫu Smartphone đến từ Samsung và Apple khi bị thấm nước, bạn nên nhanh chóng lau chùi thiết bị bằng vải khô mềm, đặc biệt là các khu vực cổng kết nối, giắc cắm. Phía nhà Táo còn còn đưa ra giải pháp nhanh chóng khi iPhone bị chìm nước là thực hiện cầm thiết bị và úp phần cổng kết nối xuống phía dưới để giảm độ ẩm bên trong máy.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ để bạn có thể thực hiện bảo vệ chiếc Smartphone của mình trong những ngày đi chơi biển, vatgia.com hy vọng bạn sẽ tự tin hơn để trải nghiệm cùng dế yêu thõa sức ngày hè.

Chưa có câu trả lời nào