An nhiên giữa mây trời Tam Đảo

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về địa điểm du lịch ngay miền Bắc thích hợp cho những ngày cuối tuần ít ỏi thì hãy nhớ đến Tam Đảo. Tiết trời ở Tam Đảo mát mẻ quanh năm, được ví như 1 Sâp hay Đà Lạt thu nhỏ. Với khung cảnh thiên nhiên vô cùng nên thơ, hùng vĩ huyền ảo trong sương khói và mây trời, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.

Tới Tam Đảo vào khoảng thời gian nào?

Như đã nói ở trên, Tam Đảo được thiên nhiên ưu ái với tiết trời quanh năm mát mẻ, thoáng đãng. Do vậy, bạn có thể đi Tam Đảo bất kì lúc nào. Tuy nhiên, hãy nhớ tránh những tháng mưa nhiều ( từ tahsng 7 đến tháng 10 ) nha.

Cách tới Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo có độ cao trên 900m so với mực nước biển. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km đường đèo. Cho nên tới Tam Đảo chúng ta có thể di chuyển bằng rất nhiều cách.

Bạn có thể phượt Tam Đảo bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Nhưng nếu di chuyển bằng phương tiện cá  nhân bạn nên cận thận khi đi từ chân núi lên đỉnh vì dường rất nhỏ, độ dốc lớn lại có nhiều đoạn cua gấp khúc.

Để an toàn và thuận tiện hơn các bạn cũng có thể chọn xe khách làm phương tiện di chuyển, giá cả cũng rất phải chăng và hợp lý. Còn có 1 cách khác cũng an toàn không kém đó là di chuyển bằng tàu hỏa lên Lào Cai. Nhưng nếu chọn cách này, bạn sẽ mất thêm 1 công đoạn là bắt xe khách đi từ Lào cai lên đỉnh Tam Đảo.

Đến Tam Đảo, đi chơi đâu?

Sở dĩ nơi đây được gọi là Tam Đảo vì nó được gắn kết từ 3 ngọn núi: Thiên Thị, Thạch Bàn và Phú Nghĩa nhô lên trên mây.

Nhà thờ cổ Tam Đảo

Nhà thờ đá tại Tam Đảo là 1 điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân tới nơi đây. Nhà thờ đã được tu sửa lại nhưng vẫn giưc được kiến trúc cổ kiểu Pháp. Nhà thờ được xây lên từ những khối gạch đất nung cùng hàng rêu phủ kín các bức tường tạo nên 1 khung cảnh rất nguy nga mà cổ kính. Đứng trên Nhà thờ, bạn có thể nhìn thấy gần như toàn bộ Tam Đảo hùng vĩ, nên thơ.

Cổng trời

Nếu đã đặt chân đến Nhà thờ, bạn chỉ cần rẽ trái là đến Cổng trời. Đứng trên Cổng trời bạn cũng có thể nhìn thấy toàn bộ thị trấn Tam Đảo mờ mờ, huyền ảo trong sương. Tại Cổng trời cũng thường xuyên tổ chức các cuộc vui chơi tập thể cho người dân lẫn du khách với âm nhjac vang dội và các trò chơi đặc trưng của Tam Đảo.

Tam Đảo còn nổi tiếng với những danh thắng như Thác Bạc, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình,...

Món ngon tại Tam Đảo

Rau su su

Nhắc tới Tam Đảo thì không thể không nhắc tới rau su su, món ăn này đã được coi như đặc sản của Tam Đảo. Món ăn này tuy dân giã nhưng luôn chiếm được cảm tình của du khách vì sự tươi giòn, đảm bảo của nó khi được trồng ngay chính tại Tam Đảo. Rau su su xào tỏi là món ăn nổi tiếng và rất ngon, bên cạnh đó quả su su luộc chấm với muối vừng là món ăn quen thuộc trong nhiều bữa tiệc lớn nhỏ.

Gà đồi

Ngoài rau su su, Tam Đảo còn có 1 đặc sản nữa đốn tim hầu hết những ai đã từng thưởng thức. Ddó là gà đồi. Được chế biến thành nhiều món khác nhau như : gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ, đặc biệt là món gà đồi bọc đất nướng,.. Song món nào cũng vô cùng thơm ngon béo ngậy bởi sự tươi ngon từ thịt gà.

Đồ nướng chợ đêm

Lên Tam Đảo là phải ăn đồ nướng tại chợ đêm đã trở thành tập tục của du khách mỗi khi đến đây. Chợ đêm Tam Đảo không rực rỡ, nhộn nhịp nhưng luôn phảng phất mùi đồ nướng ấm nồng. Tam Đảo và ban đêm tiết trời sẽ se lạnh, vậy ngồi nhâm nhi chút đồ nướng thì còn gì bằng.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào