Thưởng thức món ngon mùa lạnh ở Sapa?

Đến sapa mùa này không chỉ để thưởng thức cái lạnh, cái đẹp của khung cảnh nơi đây, mà bạn còn có thể thưởng thức những món ăn một lần nhớ mãi.

Lẩu cá hồi

Hiện nay, nhiều nơi ở Việt Nam đã nuôi được cá hồi nhưng nhắc đến lẩu cá hồi thì Sapa nổi tiếng hơn cả. Nhúng lẩu với miếng cá thịt săn chắc, không có mỡ, mềm và có hương vị béo ngọt, cùng với màu hồng tươi thì ai cũng phải tấm tắc khen ngon. Ở đây cá rất tươi vì được bắt và chế biến ngay tại bể. Mức giá cho loại cá này là khoảng 600 nghìn đồng/ 1 kg.

Đồ nướng

Có lẽ Sapa là nơi có thực đơn các món nướng phong phú nhất. Không như các nơi khác, món nướng chỉ có thịt bò, lợn, xúc xích, ở đây còn có thêm rất nhiều thứ khác như xiên cá, lòng lợn, dạ dày rồi thì rau củ quả, khoai lang…Mỗi một loại xiên sẽ có giá tiền khác nhau, nhưng trung bình thì nó có mức giá 10 nghìn đồng/ 1 xiên. Điểm ấn tượng  ở nơi đây, là bạn có thể tha hồ chọn các loại xiên mình thích, rồi chủ quán sẽ nướng cho bạn.

Hạt dẻ rừng

Mỗi lần đến với sapa thì ai cũng phải mua một túi hạt dẻ rừng về làm quà vì nó để được lâu. Hạt dẻ rừng nơi đây được rang cùng muối hoặc bơ ở nhiệt độ cao, và mức giá của nó khoảng 200 nghìn đồng/ 1 kg. Bên cạnh đó, còn có loại hạt dẻ cùi màu vàng, ngọt bùi rang nóng và thưởng thức ngay tại chỗ thì tuyệt, giá của nó là 80 nghìn đồng/ 1 kg.

Trứng thuốc bắc

Đây là một món ăn mang nét độc đáo và đặc trưng của Sapa. Người ta chế biến trứng gà hoặc trứng cút nấu cùng với thuốc bắc trong 24 giờ. Khi bạn ăn, trứng sẽ có mùi thuốc bắc, rất lạ miệng. Đây là món ăn vặt nhưng rất bổ dưỡng, giá khoảng 50 – 100 nghìn đồng/ 10 quả.

Xôi ngũ sắc

Đến Sapa bạn có thể ăn sáng với món này trong nhà hàng, hay bạn cũng có thể mua nó ở ngoài chợ, trên phố. Vì nó có 5 màu: tím, trắng, xanh, vàng, đỏ nên được gọi là xôi ngũ sắc. Những màu sắc của xôi được chế biến từ các loại là trong tự nhiên.

Chưa có câu trả lời nào