Đi du lịch bằng xe khách giường nằm cần chú ý điều gì?

Mình sắp đi Đà Nẵng nhưng không đặt được vé máy bay nên giờ phải đi xe khách giường nằm từ Hà Nội vào, quãng đường cũng khá xa, mình thì lại chưa đi xe khách giường nằm bao giờ cả.

Các bạn cho mình hỏi là đi du lịch bằng xe khách giường nằm có cần chú ý điều gì không nhỉ?

 

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Đúng là xe giường nằm sẽ có kết cấu khác so với xe khách thường nên khi đi đường dài bằng xe giường nằm thì bạn cần phải chú ý nhé. Một số hãng xe giường nằm chất lượng cao hiện nay được nhiều người lựa chọn như: Mai Linh, Phương Trang, Hoàng Long, Thành Bưởi, Chín Nghĩa, Ngọc Đức, Trà Lan Viên, Phương Nam,... Trên các xe giường nằm thông thường có 3 dãy, mỗi dãy có 2 tầng (trên và dưới). Hầu hết những công ty cho thuê xe du lịch đều thiết kế xe với số dày như trên. Có một số hãng xe thì được thiết kế riêng nhà vệ sinh nằm phía cuối xe còn lại hầu như là không. Trước khi mua vé thì bạn phải chắc chắn chọn được những vị trí thuận lợi sau rồi mới tính đến việc đặt tiền cho nhà xe. Vị trí giường nằm ở dãy giữa từ giường thứ 2 đến giường thứ 5 là được. Các bạn không chịu được cái lạnh do hệ thống máy điều hòa thì nên tránh việc lựa chọn hàng giữa ở các giường đầu hàng. Nằm tầng dưới luôn là lựa chọn tối ưu nhất vì tránh bị say sóng, di chuyển lên xuống xe sẽ dễ dàng hơn. Nhưng nếu cơ thể bạn quá lớn hoặc bạn không thích sự chật chội thì những tầng trên đầu là tốt nhất.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Vì xe giường nằm thường khá là chật nên những hành lý nặng, có mùi thì bạn nên gửi ở dưới hầm xe, đừng quên nhắc nhà xe phải làm phiếu hoặc ghi tên của bạn vào nhé. Những đồ dùng cần thiết như: khăn mặt, dầu gió, tiền bạc, nữ trang, thức ăn nhẹ, điện thoại,…thì bạn có thể mang theo lên xe.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Khi đi xe giường nằm, bạn nên mang dép tránh việc mang giày cao gót để thuận tiện cho việc đi lại. Một số nhà xe sẽ không cho bạn mang dép lên trên xe mà bạn sẽ phải bỏ dép vào trong bọc ni lông. Khi lên xuống xe ăn cơm, đi vệ sinh thì bạn sẽ mang dép do nhà xe cung cấp nhé.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Khi đi xe giường nằm thì bạn cần lưu ý đến vị trí giường nhé. Những giường nằm trên thì bạn phải thắt dây an toàn để phòng trường hợp xe đi qua ổ gà hay buổi tối ngủ quên. Đối với tầng dưới thì bạn nên cảnh giác bảo vệ đồ đạc, tài sản của mình. Đối với những trường hợp thuê xe tự lái, bạn không lên lựa chọn bởi có thể xảy ra rủi ro cao.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Mình đi xe giường nằm 1 lần rồi, kinh nghiệm là nên chọn giường phía dưới, chỗ gần với cửa trước của xe nhé, vì nếu có tai nạn thì thoát ra rất dễ dàng...