Lên Hà Giang mùa hoa tam giác mạch?

Trong này, có bác nào đã lên Hà Giang mùa hoa tam giác mạch rồi. Chỉ cho mình những cung đường đang nở hoa đẹp vào tháng 10 ở Hà Giang với. Muốn đi quá, mà chưa biết tường tận đường đi?

Pham Hong Thuy
Trả lời 9 năm trước

Mình lên Hà Giang vào mùa tam giác mạch mấy lần rồi. Khu vực Lũng Cú, Đồng Văn, Sủng Là tam giác mạch nở rất nhiều nhé! Cứ lên đó dọc đường tha hồ ngắm nghía, chụp hình.

Nguyễn Quỳnh Hoa

1. Thung lũng Phố Là: Bạn có thể đến ngã 3 Phó Bảng rồi rẽ trái hỏi về thung lung này.

hoa tam giac mach pystravel002 Cập nhật những địa điểm hoa tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang trên nhóm Những người thích đi du lịch

Những thiên thần bé nhỏ lạc xứ thần thiên – Ảnh: Huu Thong.

2. Góc cua Ma Lé – Lũng Táo: Khu vực này nằm trên đường lên Lũng Cú, đi từ dưới Sà Phìn – Dinh họ Vương lên.

Những đồi hoa, hút mắt lên đến đồi cao, phủ hồng một trời xám đá – Ảnh: Mèo già.

3. Từ Lũng Cú xuống Đồng Văn, nhìn cột mốc cách Đồng Văn khoảng 5-7km cũng có loài hoa Tam Giác Mạch.

Gió đông, cùng sắc hoa làm hồng má em – Ảnh: Trần Chính.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy những điểm ruộng hoa rất đẹp tại Quyết Tiến, Quản Bạ, Núi Đôi Tam Sơn, Sủng Là – Nhà Pao, dốc vào Xín Cái – Thượng Phùng. Tuy nhiên, quang cảnh xung quanh không đẹp lắm vì không nằm trong thung lũng.

hoa tam giac mach pystravel003 Cập nhật những địa điểm hoa tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang trên nhóm Những người thích đi du lịch

Trời trong và mây trắng rộng dài Hà Giang hòa quyện tô điểm và làm lung linh thêm cho xứ sở này – Ảnh: Tuấn Mèo.

Để đi hành trình này, bạn nên cân nhắc thời gian sao cho đảm bảo sức khỏe. Nếu chỉ có 2 ngày cuối tuần, bạn nên cân nhắc việc xuất phát từ chiều thứ 6. Về trong chiều chủ nhật. Nếu có dư thời gian hơn, bạn cũng cần tối thiểu 3 ngày để hoàn thành hành trình.

jjjjj
Trả lời 9 năm trước

Năm nay, Hà Giang đã đưa vào quy hoạch vùng hoa tam giác mạch cho 19 xã của huyện Đồng Văn và vùng cao nguyên đá. Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú, Đồng Văn và Thài Phìn Tủng; diện tích trồng tại các xã nêu trên tối thiểu là 1ha trở lên. Lịch hoa nở cũng gần nhau cứ đến mấy điểm đó là đã có hoa nở rồi bạn ạ.

Hà Phương

Những cánh đồng hoa tam giác mạch là do đồng bào dân tộc trên Hà Giang trồng để thu hoạch, vì vậy bạn cần phải được sự cho phép của dân mới được vào vườn hoa đó. Nên đi theo tour theo đoàn, trưởng đoàn vào xin phép, cam kết cho các bạn ghé thăm, để đảm bảo không gây phá hủy, tổn hại đến thành quả lao động của họ. Trước, cả nhà mình đi tour, Hướng dẫn viên bên mình đã chăm sóc đoàn tốt và giả quyết chu đáo những vấn để này. Nên khuyên bạn đi theo đoàn nhé.

Bạn tham khảo bên này nhé http://pystravel.com/tour/tour-du-lich-ha-giang.html Chúc chuyến đi ý nghĩa :)

hoàng trần
Trả lời 9 năm trước

Một số địa điểm có hoa tam giác mạch góp ý cho bạn này: Thung lũng Phố Là: Bạn có thể đến ngã 3 Phó Bảng rồi rẽ trái hỏi về thung lung này. Góc cua Ma Lé - Lũng Táo: Khu vực này nằm trên đường lên Lũng Cú, đi từ dưới Sà Phìn - Dinh họ Vương lên. Từ Lũng Cú xuống Đồng Văn, nhìn cột mốc cách Đồng Văn khoảng 5-7km cũng có loài hoa tam giác mạch.

Dulich24.com.vn

Tam giác mạch đầu mùa nơi cao nguyên đá đẹp lắm bạn ạ , lên đó tha hồ chụp ảnh

Đến hẹn lại lên, những ngày này ở khắp nơi trên mảnh đất Hà Giang xinh đẹp, những đồi "hoa công chúa" phớt hồng đua nhau khoe sắc thắm, tô điểm cho nơi rẻo cao vẻ đẹp thần tiên, làm say lòng du khách.

Những ngày đầu tháng 10, dân phượt nô nức lên kế hoạch cho những chuyến "săn" hoa. Từ lúc này, "mọi con đường đều đổ về Hà Giang" để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "loài hoa huyền thoại" trải tràn muôn nẻo.

Nếu bạn chọn Đồng Văn trước. Điểm đầu tiên có hoa là trên dốc Chín Khoanh, Phố Cáo.

Ở ngay đoạn thung lũng hoa hồng, cách Phố Cáo khoảng 1 km, cánh đồng hoa tam giác mạch đang chuyển dần sang màu hồng phớt.

Địa điểm lý tưởng nhất thời điểm này để ngắm và chụp với hoa tam giác mạch là thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là. Ở đây bạn còn có thể ghé thăm ngôi nhà trong bộ phim “Chuyện của Pao” rất nổi tiếng.

Ở Lũng Cẩm có nhiều gia đình trồng tam giác mạch. Đi dọc con đường xã Sủng Là lên Sà Phìn bạn có thể bắt gặp nhiều hơn 5 cánh đồng hoa.

Trên đường từ Lũng Cẩm đi Sà Phìn có thêm một cánh đồng hoa ở trên sườn đồi, màu xanh của cây cỏ núi rừng làm nền cho trăm hoa khoe sắc.

Trên đường đi Mã Lé, du khách sẽ bắt gặp cánh đồng hoa lớn nhất, thời điểm này hoa mọc trắng sườn đồi.

Nụ cười hồn nhiên của trẻ em vùng cao trong sắc màu của loài hoa cổ tích.

Và còn rất nhiều bãi hoa khác trên đường từ Mã Lé đi Đồng Văn, trên dốc xuống huyện Đồng Văn và đường từ Mã Pì Lèng xuống Mèo Vạc.

Nhưng những cánh đồng này hoa vẫn nở ít, nhiều và đẹp nhất vẫn là cánh đồng ở Lũng Cẩm và Mã Lé. Từ giờ đến hết tháng 12 hoa tiếp tục nở, chờ đón du khách khắp nơi đến thưởng ngoạn.

Tuy nhiên, đừng quên đi một cách văn minh, "không lấy gì ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân". Đừng giẫm lên hoa bạn nhé!

ngoài ra trong chuyến đi du lịch của bạn đến hà giang, bạn cũng đừng bỏ lỡ các điểm đến khác như Cao nguyên đá Đồng Văn , Chợ tình Khau Vai, Dinh thự vua mèo, Hoàng Su Phì, Cổng trời Quản Bạ, Đèo Mã Pì Lèng, Hang thủng, Thung lũng Sủng Là, nhà của Pao

bạn xem thêm danh sách các điểm du lịch hấp dẫn của Hà Giang ở đây nhé