Chia sẻ những món ăn vặt ngon cực ở Sài Gòn giá 10k - 20k?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Có mẹ nào hết teen rồi vẫn còn thích ăn vặt như em không :3. Cuối tuần lúc nào cũng phải rủ nhỏ bạn ra ngoài đi tìm món ăn vặt nào đó để thưởng thức mới được, lâu dần thành thói quen, rồi rành đủ thứ chỗ. Hôm nay lập topic để list ra cho mọi người những món ăn vặt cực ngon giá từ 10 - 20k thôi và cả địa chỉ bán nữa nè. Mẹ nào hay đi ăn vặt thì cùng vào đây bàn luận, chia sẻ các địa chỉ bán đồ ăn vặt ngon để em đến ăn thử nhoa

À topic này còn dành cho những ai bị "viêm màng túi" mà vẫn muốn ăn ngon, tung tăng cùng bạn bè nữa

1. Bắp nướng trong ly - 10k



Món này em cực ghiền, bình thường người ta bán bắp nướng toàn để nguyên trái, ăn cũng bất tiện. Bắp nướng đựng trong ly sạch sẽ, có mỡ hành mặn mặn thơm thơm, ăn bắp dai dai, nghĩ đến thôi đã thèm.

Em biết được những chỗ bán sau:

- Trước nhà số 186 Trần Quang Khải, sau 4h chiều đến khoản 6h tối hơn và chỉ bán 3,5,7 còn lại nghỉ.
- Trước tòa nhà Honeymoon đường Hoàng Diệu, Quận 4. Bạn từ 11h sáng - khoảng 6-7h tối.
- 159 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận.
- Hàng bắp nướng trong một con hẻm rất to trên đường Nguyễn Đình Chiểu, cách chợ Vườn Chuối khoảng 500 mét. Quán bán từ 3 giờ chiều đến tối khoảng 8 - 9 giờ.

2. Há cảo, xíu mại hấp - 15k/5 viên

Món này thì khỏi nói, dai dai, nóng nóng, chấm nước tương ngòn ngọt, ăn hoài thèm hoài

Có 2 nơi cho các mẹ:

- Phan Xích Long đụng Vạn Kiếp, quẹo tay trái sẽ thấy bên tay trái liền nha (bán lề đường nên ko có địa chỉ rõ ràng), Quận Phú Nhuận, bán 4h30 đến tối

- Góc ngã tư Cô Giang - Đề Thám, phường Cầu Ông Lãnh, quận 01. Mở cửa: từ 3h30 chiều đến 10h30 tối

3. Hột gà trà (chè hột gà) - 10k - 15k/chén



Em chưa ăn bao giờ nhưng cuối tuần này sẽ đi thử. Nghe nói loại này có đủ các vị đắng - ngọt - chát - thơm. Nhìn chén chè thấy cũng hay hay, em đoán ăn nó ngọt ngọt, đắng đắng nên sẽ không bị ngán.

Muốn ăn món độc lạ này các mẹ có thể đến:

- Chè Tàu Cô Giang - 85 Cô Giang, Quận 1
- Chè Tàu đầu hẻm 560 Hòa Hảo, Quận 11
- Chè Tàu Thanh Tâm, có 2 địa chỉ là: 528 Phan Văn Trị, P.7, Q.5 và 98 Bùi Hữu Nghĩa, P.7, Q.5.

4. Gỏi khô bò- 15k/phần



Một món ăn vặt ngon, không sợ mập, ăn không ngán vì có gỏi, rau, đậu phộng, bánh phồng tôm, khô bò sần sật dai dai. Món này thì phổ biến rồi, rất nhiều chỗ bán, nên em đưa vài địa chỉ cho các mẹ tham khảo như sau:

- Gỏi khô bò đối diện công viên Lê Văn Tám trên đường Hai Bà Trưng. Cứ tầm chiều chiều khoảng 3 - 4h các mẹ ra đó là thấy có bán, ngon thật ngon mà cũng cay thật cay luôn.
- 254 Ngô Gia Tự P4 - Q10 (chỗ này kêu 5 phần sẽ giao tận nơi luôn)
- Ngoài ra có quán gỏi khô bò lâu năm nhất Sài Thành: 107 Nguyễn Văn Thủ, bánsau 2-3h chiều các ngày trong tuần, chủ nhật nghỉ bán.

5. Bánh tráng thịt nướng - 15k/cái


Bánh tráng nướng thì chắc mọi người đã ăn rồi còn bánh tráng thịt nướng chắc chưa nhỉ. Em cũng chưa ăn nhưng nghe có vẻ ngon, bánh tráng nướng giống bình thường nhưng có thêm mấy miếng thịt nướng bên trên. Món này thì hiện tại có 1 chỗ bán thôi, bán từ 13h đến 22h. Ở chỗ này bán nước giải khát cũng rẻ cũng ngon (em tham khảo review trên mạng)

Hướng dẫn cách đi:cuối đường Cửu Long có một cái hẻm bên kia đường ( hẻm 86) , chạy thẳng vào hẻm đến cuối hẻm thì quẹo phải sau đó quẹo trái liền là tới ( vị trí quán là ngôi sao đỏ) . Các bạn có thể xem thêm bản đồ mình đính kèm để dễ hiểu.

Giờ bán:1h trưa đến 10h tối




6. Kem xôi dừa - 15k - 20k




Ngày xưa em hay ăn kem xôi ở đối diện ĐH Quốc Tế ở làng Đại Học, rẻ cực, khoảng 7k/li, chỉ có kem (nhiều vị), xôi và một ít dừa, nhưng vẫn ngon lắm. Ngoài ra có vài chỗ khác bán, trình bày đẹp mắt hơn, có thêm nhiều "topping" hơn và cũng đắt hơn chút. Các mẹ thèm kem xôi thì ghé ăn, chứ xuống làng Đại Học ở Thủ Đức xa xôi thì hơi vất vả

- 40 Hoàng Hoa Thám Q. Bình Thạnh.
- 155a Bùi Viện, Q.1.

-89 Cô giang q1

7. Cơm cháy chà bông mỡ hành - 10k



Món cơm cháy dạo này có vẻ hot, em đọc báo trên mạng thấy có vài "hotgirl" bán cơm cháy mà giá tận 130k/nửa kí vẫn có người mua ầm ầm. Còn ở ngoài một phần 10k ăn cũng đủ no rồi.Dạo trước ở Sài Gòn xuất hiện lên rất nhiều xe bán cơm cháy chà bông nho nhỏ ven đường, giờ thì ít hơn một tí.

Có một chỗ em thấy rất đông khách đó là trước số nhà 278 Lãnh Binh Thăng, Quận 11 (đối diện siêu thị Vinatex lãnh Binh Thăng)
. Ngoài cơm cháy còn có bán xôi chiên, bánh tráng cuốn lề đường. Bán từ khoảng chiều 3-4h đến 8h tối.

Ngoài ra các mẹ có thể ăn cơm cháy chà bông ở ngã 4 Nam Kỳ Khởi Nghĩa & Lê Lợi quận 1, mà chỗ này hơi đắt một chút nhé các mẹ, khoảng tầm 30k trở lên, ngay trung tâm mà

8. Kem nhãn - 10k



Quán kem nhãn chú Tám (2 Trương Hán Siêu, Đa Kao, quận 1) thì quá quen thuộc với dân Sài Gòn rồi các mẹ nhỉ. Bán cá viên + kem nhãn, có khi em ăn 3 li kem với 3 dĩa cá viên luôn. Ngoài ra còn có kem nhãn Đa Kao chi nhánh Sư Vạn Hạnh, ở 547 Sư Vạn Hạnh, P13, Q10, mở cửa từ 10h sáng đến 11h tối nha.

9. Mì phá lấu - 20k



Món ăn vặt này ăn no được luôn nhỉ. Em thấy ở bên trái công viên Lê Thị Riêng, phía bên trái hướng đường Trường Sơn, có bán mì phá lấu cũng đông khách, bán vào buổi chiều. Ngoài ra ở đối diện nhà văn hóa Thanh Niên cũng có bán mà lúc có lúc không.

Một sự lựa chọn khác, mẹ nào muốn ăn thì đến sát bên hông trường Marie Curie, nếu đi Điện Biên Phủ thì chạy tới ngã tư với Nam Kì Khởi Nghĩa rồi quẹo phải vào Nam Kì, sau đó quẹo phải vào đường Ngô Thời Nhiệm, ngay đầu đường là xe phá lấu bò, bán từ 11h trưa đến 6-7h chiều , chủ nhật nghỉ bán.

10. Trà sữa rau câu phô mai - 10 - 15k



Trà sữa thì quen rồi, còn thạch rau câu phô mai thì "mới nổi" gần đây. Cục to bự, ăn dai dai đã đã. Trà sữa không thì 10k còn thêm rau câu phô mai thì cỡ 2k/viên. Mẹ nào thèm thì đến những nơi này thử:

-18 Nguyễn Kim, Quận 5 (đằng sau Parkson Hùng Vương, kế Circle K), mở cửa từ sáng đến tối luôn.
- Chí Phèo quán - 87 Thạch Thị Thanh, quận 1 (mình đến đây uống rồi, cũng ngon)
- Trà sữa Chú Mập - 22A1 Thanh Đa, P. 27 (quán bán ngon nhưng không gian không đẹp lắm).