Kinh nghiệm du lịch Cát Bà, Hải Phòng?

Cong ty em chuẩn bị cho đi Nghỉ mát Hạ Long, Cát Bà. Em muốn cho bé nhà em đi (22 tháng) thì có được không, phải chuẩn bị nhung gì cho bé, bo, mẹ.
Me nào có kinh nghiệm đã đi roi, hoac me nao o gan day chi cho em voi, 

Cam on các me nhiêu

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Nếu bé nhà chị đã ăn cơm và ăn được hải sản thì vô tư. Chợ Hạ Long tại Hòn Gai rất lớn và đa dạng.
Chắc chị sẽ nghỉ tại Bãi Cháy. Muốn sang Hạ Long thì đi phà từ Bãi Cháy. Chị chỉ cần chuẩn bị quần áo tăm và nhiều xiền thôi. Chuẩn bị xiền để mua hải sản tôm cua cá mang về. Chúc gia đình chị có những ngày nghỉ tuyệt vời tại Hạ Long. Em sinh ra và lớn lên tại đất than đấy.

Trả lời 8 năm trước

Vừa mới đấy thôi, tôi có 2 ngày cuối tuần khá thú vị ởCát Bà. Tôi là người Hải Phòng, và chắc chắn Cát Bà sẽ là điểm đến đầu tiên mà tôi sẽ giới thiệu cho bất cứ người bạn nào muốn ghé thăm mảnh đất quê hươngmình. Không quá nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, nhưng Cát Bà vẫn luôn hấp dẫnvới những núi, biển, rừng già, hang động và bãi tắm hoang sơ.

Kinh nghiệm du lịch Cát Bàtự túc (Ảnh:Daniel Murphy)

Lần đầu tiên tôi đi Cát Bà bằng xe máy, lần ấy đượcđi dọc những ngôi làng nhỏ bé trên thị trấn, ngắm nhìn những ngọn núi đá mọc lên giữa biển, những cánh đồng muối và hòa mình vào bãi biển hoang sơ không người. Cát Bà khi ấy mới quyến rũ làm sao.

Lần thứ hai tôi đi bằng tàu cao tốc, lướt qua Cát Bà, lướt qua những ngọn núi. Khác với lần tôi được thấy quang cảnh đảo Cát Bà từ xa lại. Thấy mình may mắn vô cùng. Bởi vẫn là Cát Bà thôi, nhưng tôi được thấy nhiều vẻ đẹp khác nhau.

Về phần bạn. Bạn cần tìmkinh nghiệm du lịch Cát Bàcho chuyến đi sắp tới của mình phải không? Tôi sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm trong chuyếndu lịch cát bàgần đây của mình.

Du lịch Cát Bà thời gian nào?

2 ngày 1 đêm là thời gian hợp lý cho hành trìnhdu lịch Cát BàHải Phòngcủa bạn. Mùa hè là thời gian hợp lý nhất đểđi dulịchCát Bà. Các mùa còn lại ở Cát Bà rất vắng, thị trấn lúc ấy giống như đang ngủ đông.

Bạn nên đidu lịch Cát Bàvào ngày thường. Vì vào các ngày lễ, cuối tuần khách đến Cát Bà rất đông và kèm theo đó giá phòng tăng lên cao gấp 1,5 – 2 lần. Tuy nhiên tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo để tiết kiệm được chi phí.

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà – đi lại

Có rất nhiều cách để đi ra đảo Cát Bà. Hai đường chính là từ Hải Phòng và Hạ Long. Có hai phương tiện ra đảo là tàu cao tốc và phà.

– TừHạ Long: bạn có thể đi phà ở Tuần Châu. Chuyến phà cuối cùng đi Cát Bà vào lúc 15h. Phà từ Tuần Châu đi Hạ Long thường xuyên bị quá tải, nếu bạn đi xe riêng thì nên đến sớm để mua vé. Hoặc bạn cũng có thể mua tour du lịch Hạ Long – Cát Bà để thuyền từ Hạ Long tới Cát Bà.

– TừHải Phòng: bạn có thể đi tàu cao tốc ở bến Bính, giá vé khoảng 200k/người, tàu chạy 50’ là đến. Hoặc có thể đi phà ở bến Đình Vũ, giá vé rẻ hơn nhưng đi lâu (từ 2 – 2h30).

– Xe khách: Đi xe khách, bạn có thể bắt xe Hoàng Long từ Hà Nội (Lương Yên) – Hải Dương (đường 5) và Hải Phòng. Giá vé ở Hà Nội khoảng 240K/người, Hải Phòng khoảng 140k/người.

– Xe máy, ô tô riêng: Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng, bạn hỏi đường đến bến phà Đình Vũ và mua vé đi Cát Hải. Sau đó từ Cát Hải đi tiếp phà sang Cát Bà.

Phà ở Đình Vũ chạy từ 6h30 đến 17h chiều, tần suất 1h/1 chuyến. Phà ở Bến Gót (Cát Hải) chạy từ 6h đến 18h, tần suất 30 phút/1 chuyến. Đi theo đường này bạn sẽ được chạy qua những con đường vắng, hoang sơ và vô cùng đẹp. Nhưng thời gian đi phà khá lâu (từ 2 – 2,5 tiếng). Đường đi cũng dễ, bạn chỉ cần hỏi là người dân sẽ chỉ cho.

– Đi tàu hỏa hoặc máy bay: đi tàu hỏa, hoặc máy bay bạn sẽ xuống ga Hải Phòng và sân bay Cát Bi. Bắt xe ôm hoặc taxi ra bến Bình (nếu đi tàu cao tốc) và bến phà Đình Vũ (nếu đi phà).

Khám phá đảo Cát Bà – những nơi không nên bỏ lỡ

Nếu bạn đidu lịch Cát Bà tự túc, có rất nhiều nơi để bạn khám phá. Bạn có thể ghé thăm các bãi tắm nổi tiếng của Cát Bà trước, nếu mục đích của bạn là đi tắm biển. Ở Cát Bà có những bãi tắm nổi tiếng là “Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3”. Bãi tắm Cát Cò 1 đông nhất, bãi tắm Cát Cò 3 thì hoang sơ và sạch. Từ thị trấn đi xe ôm hoặc xe bus điện đến đây chỉ mất 10k/1 người. Ngoài ra còn có bãi tắm ở đảo Khỉ, nhưng để đi đến đây bạn phải đi thuyền. (đường đi đảo Khỉ tôi viết ở phần dưới)

kinh nghiệm đi du lịch cát bà 2014

Một góc Cát Bà nhìn từ pháo đài thần công. (Ảnh:pdphotography)

Sau khi đã vùng vẫy thỏa thích dướibiển, bạn nên đi khám phá vùng đất này. Đừng quên thuê một chiếc xe máy trước để chủ động(thuê ngay tại khu cầu cảng). Nếu bạn chưa biết đi đâu thì có thể mua bản đồ và đi một vòng quanh đảo. Còn khi đã đến vớiDu lịch bụi24, hãy đi cùng tôi!

Ngắm nhìn Cát Bà từ trên cao – Pháo đài thần công

Nơi đầu tiên tôi khuyên bạn nên đến là địa danh pháo đài thần công. Nó là đỉnh của một ngọn đồi cao nhìn bao quát cả thị trấn, Vịnh Lan Hạ, rừng quốc gia Cát Bà, bãi Bèo, đảo Khỉ… Ở đây có một chiếc kính viễn vọng và bạn sẽ thấy rất rõ quang cảnh Cát Bà qua lăng kính của nó. Nơi này là địa điểm lý tưởng cho các bạn đi săn ảnh. Đứng ởđây bạn sẽ chọn được địa điểm tiếp theo cho hành trình của mình.

Đảo khỉ nhìn qua kính viễn vọng. (Ảnh:Kinh nghiệm du lịch Cát Bà)

Quả đồi này từng là nơi đặt pháo thần công của quân đội Việt Nam. Trong khuân viên đồi vẫn còn lại hai khẩu pháo và những con đường địa đạo kiên cố. Nơi đây được xây dựng thành khu nhà truyền thống lưu giữ những kỷ vật trong chiến tranh.

Giá vé để tham quan nơi này là 60k. Giá xe ôm lên đến đỉnh đèo là 15k/người.

Vùng ven hoang sơ và quyến rũ

Bạn thích những nơi hoang sơ, vắng vẻ và đầy quyến rũ chứ? Nếu thích, hãy rời xa khu thị trấn đông đúc và ghé thăm ven Cát Bà. Nơi có những ngôi làng nhỏ, những bãi biển không người hoang sơ, những con đường đèo một bên là đồi núi – một bên là biển tuyệt đẹp. Đây là con đường mà các bạn đi phà sẽ đi qua. Tôi đặc biệt thích nơi này, nhất là đoạn ngay bến Gót đi Cát Bà. Tôi không thể quên được con đường nhựa trải thẳng tắp, với hai bên bờ là những cây xanh trơ cả gốc rễ. Và cả bãi biển ngay chỗ khúc quanh lên đèo, nó đẹp hoang sơ và đầy quyến rũ.

Rừng quốc gia Cát Bà

Nơi cao nhất vườnquốc gia Cát Bà. (Ảnh: Brendon Von Son)

Quay trở lại khu vực đất liền, nơi mà bạn nên ghé thăm tiếp theo là rừng quốc gia Cát Bà. Đây là nhà của loài voọc cực kỳ quý hiếm trên thế giới, cùng với hàng trăm loại động vật khác. Băng qua những con đường mòn và leo lên điểm cao nhất của rừng quốc gia. Bạn sẽ thấy được khung cảnh hùng vỹ nơi biển đảo này. Những dãy núi nhấp nhô, sắc nhọn giống như hàng chiếc răng cá mập cắm ngược. Khắp nơi được phủ kín một màu xanh. Nơi này thật sự trong lành và mát mẻ.

Đi thuyền đảo Khỉ và Vịnh Lan Hạ

Sau khi trở về từ khu dự trữ sinh quyển thế giới. Chắc hẳn bạn cũng đã nhớ biển. Còn một góc khác rất rất hấp dẫn ở Cát Bà, đó là Vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ giống với Vịnh Hạ Long bởi những dãy núi đá mọc trên biển, nhưng Vịnh Lan Hạ có những bãi tắm cát trắng hoang sơ trải dài ở chân núi – thứ mà Vịnh Hạ Long không có.

Một góc làng chài Cái Bèo. Nơi sinh sống của hơn 200 hộ dân. (Ảnh:Sebastien Paquette)

Việc bạn cần làm là đi xe ôm ra bãi Cái Bèo (khu di chỉ Cái Bèo với hơn 7000 năm tuổi) và mua vé tàu đi quanh Vịnh Lan Hạ. Giá vé tàu từ 1.2tr – 1.5tr/1 chuyến, thích hợp khi bạn đi đoàn đông cùng gia đình. Còn nếu đi riêng có thể thuê xuồng máy hoặc hỏi vé ghép. Thuyền sẽ đưa bạn đi một vòng quanh Vịnh Lan Hạ, ra đảo Khỉ để bạn tắm biển và trở lại khu làng chài cổ nhất Việt Nam – làng chài Cái Bèo.

Chèo thuyền Kayak quanh vịnh Lan Hạ và leo núi ở Cát Bà

Cát Bà cũng rất nổi tiếng với những loại hình du lịch mạo hiểm. Không biết bạn có hứng thú với thuyền kayak và leo núi không, chứ riêng tôi thì rất rất thích. Được chèo con thuyền nhỏ, cưỡi lên những con sóng dập dềnh và lênh đênh giữa mênh mông biển cả. Những điều ấy thách thức tôi. Và cũng là chúng khiến tôi phấn khích vô cùng. Bạn có thể chèo kayak đi thăm làng chài Cái Bèo, chèo ra đảo khỉ và quanh Vịnh Lan Hạ (nếu có sức).

Chèo Kayak quanh Vịnh Lan Hạ là một trải nghiệm thú vị. (Ảnh:Gabor Tokes)

Vé tour kayak và leo núi mua tại ngay cầu cảng qua các công ty agency. Họ bán với giá 8$ (kayak) bao gồm cả xe đưa bạn vào bến (A Lơ 0912.242.516). Hoặc bạn có thể đi xe ôm tới bãi Bèo và mua vé trực tiếp tại nhà thuyền nổi Quang Anh với giá 150k (với điều kiện bạn nói là khách quay lại, hoặc bạn bè giới thiệu – bình thường giá 200k – số điện thoại của chị chủ 0982.959.159).

Câu cá, câu mực vào ban đêm

Ban đêm bạn có thể dạo quanh khu vực trung tâm thị trấn, ngồi café hoặc đi câu cá đêm. Tuy nhiên giá thuê thuyền câu cá khá cao khoảng 500k/1 người.

Khám phá ẩm thực Cát Bà

Cát Bà nổi tiếng với các món hải sản như: sam, tu hài, tôm hùm, cá hồng, mực, cá song…. Bạn có thể ăn tại các nhà hàng ngay khu vực chợ Cát Bà, các quán ăn này có giá niêm yết rõ ràng. Nếu không có giá bạn nên hỏi trước. Ngoài khu vực chợ, ở Cát Bà có các nhà hàng nổi trên biển, bạn có thể thử ăn tại đây. Nhưng nhìn chung, giá nhà hàng ở Cát Bà khá cao. Một bữa cơm nhà hàng có thể có giá 100k/người. Cơm rang – phở bò giá khoảng 40k/bát.

Khách sạn ở Cát Bà

Khách sạn ở Cát Bà nổi tiếng rẻ, nhưng là với người nước ngoài. Phòng ở Cát Bà ngày bình thường từ 200 – 400k/đêm, có thể ở được nhiều người. Nhưng vào những ngày cuối tuần và lễ tết có thể tăng gấp 2 lần. Để thuê được phòng giá rẻ bạn nên gọi đặt trước hoặc đi tìm thuê tại khu vực chợ Cát Bà.
Lần đi Cát Bà vừa rồi tôi đi cuối tuần và phải rất mất công mới tìm thuê được phòng 250k/1 đêm, đi bộ ra cầu cảng khoảng 400m. Tuy nhiên phòng không được đẹp lắm, lần sau rút kinh nghiệm đặt trước trên Agoda, đặt được phòng giá chỉ 7$/1 đêm, quá rẻ mà lại không sợ bị chặt chém vì đặt trước, thanh toán trước nên yên tâm. Bạn có thể đặt luôn ở link này để nhận được ưu đãi từ 10 đến 50% khi đặt phòng ở Cát BàAgoda – Danh sách 100 phòng nghỉ ở Cát Bà

Một góc Vịnh Lan Hạ – Cát Bà (Ảnh:Minh Tuan Do)

Nhữngkinh nghiệm du lịch Cát Bàbạn cần biết

Về tiết kiệm chi phí: bạn nên đi vào ngày thường, tránh cuối tuần và ngày lễ. Quan trọng nhất là nên hỏi giá dịch vụ trước để tránh bị chặt chém (đã có chuyện 150k/1 đĩa rau muống).

Thuê xe máy: nên thuê tại khu cầu cảng của những nhà cho thuê. Không nên thuê tại khách sạn.

Di chuyển trong thị trấn: giá xe ôm trong thị trấn 10 – 15k để đi được bất cứ đâu

Tàu cao tốc chỉ dành cho người, không mang theo xe máy được. Bạn có thể gửi tại bến phà.

Nên đi đông để tiết kiệm chi phí thuê phòng và thuê tàu

Đi thuyền Kayak nên đi thành nhóm đông, tránh chèo vào những ngày mưa – biển động – sóng lớn. Nhớ bôi kém chống nắng trước để tránh cháy da.

Vui lòng mở khóa để đọc tiếp bài viết!

Nếu thấy thông tin này hữu ích, bạn vui lòng kích vào nút chia sẻ bài viết trên trang Mạng xã hội để mở khóa đọc tiếp. Thay cho lời động viên, để mình có động lực viết tiếp. Xin lỗi nếu điều này làm bạn khó chịu!

like
+1 us
tweet

Giá vé các địa điểm du lịch tại Cát Bà

Ở Cát Bà có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Nhưng trước khi đi bạn nên tìm hiểu qua giá nhé:

Vé thăm quan rừng, động Trung Trang: 15.000đ

Vé vào hang Quân Y: 15.000đ

Vé thăm lên đảo khỉ: 10.000đ

Vé phà Đình Vũ cho người: 11.000đ

Vé phà Đình Vũ cho xe: 30.000đ

Vé phà Cót cho người: 6.000đ

Vé phà Cót cho xe: 20.000đ

Vé vào cửa vịnh Lan Hạ: 20.000đ

Tàu đi vịnh Lan Hạ: từ 1.000.000đ – 2.000.000đ (nên thuê theo nhóm)

Cát Bà quyến rũ nhưng cũng đắt đỏ

Mọi người và ngay cả bản thân tôi đều thấy giá phòng và đồ ăn ở Cát Bà khá đắt đỏ, nhất là những ngày cuối tuần. Nhưng cũng dễ hiểu thôi bởi mùa du lịch chỉ có vài tháng và để đến được huyện đảo này bạn phải mất gần 1 giờ đồng hồ ngồi trên tàu cao tốc, hoặc 2h-2h30 đi phà. Vậy nên dịch vụ đắt đỏ cũng là điều dễ hiểu. Ngoại trừ điều này ra, Cát Bà còn rất nhiều điều hấp dẫn nữa bên cạnh cảnh quan đẹp như: giá xe ôm, xe bus điện rất rẻ. Đồ ăn ngon, bãi tắm đẹp và có rất nhiều tour khám phá như leo núi,chèo kayak…

Nếu có điều kiện, mời bạn ghé thăm Cát Bànày một lần. Tôi chắc hẳn, bạn sẽ không thể quên được những trải nghiệm tuyệt vờivới mảnh đất này.

Hy vọng rằng bài viếtkinh nghiệm du lịch Cát Bànày của tôi sẽ hữu ích với bạn. Nếu có thắc mắc bạn có thể comment dưới bài viết, tôi chắc chắn sẽ giải đáp! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị!