Những món ăn ngon dành cho du khách khi đến Nha Trang?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Nằm về phía nam của khu vực duyên hải miền Trung, thành phố biển Nha Trang với những cảnh đẹp nên thơ từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình trong những làn nước xanh trong, đi dạo trong ánh chiều tà trên bãi cát trắng hay khám phá những hòn đảo hoang sơ... Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá những món ăn ngon mang đậm nét đặc trưng của người dân phố biển hiền hòa, thân thiện.

1. Những món hải sản

Món ngon đầu tiên mà du khách không nên bỏ qua khi đến Nha Trang là hải sản. Vào những buổi chiều tối, du khách có thể ghé đến những quán hải sản gần cầu Trần Phú, phía dưới chân ĐH Thủy Sản hay khu vực đường Tháp Bà... Ở đây có rất nhiều quán cho bạn lựa chọn, bạn có thể bước vào một quán bất kỳ nào đó mà không lo về giá cả hay chất lượng. Tuy nhiên, ở đây cũng có một số quán được nhiều du khách lựa chọn như: Chiêu Anh 2; ốc Long Vũ; quán Bờ Kè; quán Biển Hồng...

oc-bach-ngoc-1377135870.jpg
Ốc bạch ngọc là một loài ốc hiếm gặp ở Nha Trang. Ảnh: T.P.

Ngoài những món hải sản quen thuộc như tôm, mực, bạch tuộc... du khách sẽ được khám phá thêm nhiều loại hải sản đặc trưng ở thành phố biển như: ốc bạch ngọc, nhum biển (cầu gai), cá bò da nướng, gỏi cá mai...

2. Bún sứa

Thành phần chính của món ăn này là sứa, được đánh bắt ngay trên vùng biển Nha Trang. Sứa có quanh năm nhưng theo kinh nghiệm của người dân, thời điểm sứa ngon nhất là khi bắt đầu vào hè. Những con sứa trắng đục, thon dài ăn giòn sần sật, có vị thanh mát dễ chịu. Bún sứa được ăn kèm với chả cá, cá dầm cùng nước dùng thanh ngọt, trong vắt. Khi ăn món này, đĩa rau sống thái nhỏ, ớt hiểm, chanh là những thành phần không thể thiếu.

bun-sua-1377135870.jpg

Bún sứa là món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nha Trang. Ảnh: K.H.

Du khách có thể thưởng thức món ăn này ở địa chỉ 87 Yersin; bún sứa Năm Beo đường Phan Bội Chau hay quán Nguyên Loan đường Ngô Gia Tự.

3. Bánh canh chả cá

Đây là một món ăn phổ biến, được bán rất nhiều trên các con đường ở thành phố biển. Tuy chỉ là món ăn bình dân nhưng bánh canh chả cá được nhiều du khách ưa thích vì hương vị thanh ngọt của nước dùng hay những lát chả cá vừa dai vừa ngọt vị rất ngon miệng. Để có nồi nước dùng thanh ngọt, người chủ quán phải ninh bằng các loài cá biển trong hàng giờ liền. Chả cá được làm từ những loại cá rất đặc trưng của Nha Trang như cá thu, cá cờ hay cá chỉ vàng...

banh-cnah-1-1377135870.jpg

Bánh canh chả cá là món ăn bình dân của Nha Trang. Ảnh: N.T.

Trong những ngày mát trời, ngồi trên vỉa hè thưởng thức một tô bánh canh bốc khói, thêm một tí tương ớt cay cay mới trọn vẹn hương vị. Những quán bán món này ngon thường nằm trong sổ tay du khách như quán: bà Thừa (55 Yersin); quán Cô Lộc (30 Phan Chu Trinh); quán Nguyên Loan (123 Ngô Gia Tự)...

4. Bò nướng Lạc Cảnh

Từ lâu du khách vẫn kháo nhau rằng, đến Nha Trang mà chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh thì bạn chỉ mới biết Nha Trang một nửa. Chủ quán bò nướng này là một người gốc Hoa, đây là một trong những quán ăn lâu đời nhất ở Nha Trang, tồn tại đã hơn 50 năm. Món ăn chính của quán là thịt bò bình thường, tuy nhiên, chính khâu tẩm ướp gia vị truyền thống mà chỉ có người trong gia đình mới biết đã làm nên sự khác biệt rất riêng mà ai cũng muốn được nếm thử.

bo-nuong-1377135871.jpg

Các loại gia vị bí truyền làm nên hương vị thơm ngon cho bò nướng Lạc Cảnh. N.T.

Ngoài bò nướng, quán còn có nhiều món ngon khác như gà xối mỡ, cơm tay cầm,,chả tôm nướng mía... Để thưởng thức, du khách có thể ghé đến 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là địa chỉ quen thuộc luôn có trong các cuốn cẩm nang du lịch của nước ngoài.

5. Bánh căn Nha Trang

Không nổi tiếng như bún sứa, không phong phú như các món hải sản, bánh căn Nha Trang bình dị, mộc mạc như chính con người phố biển. Cái thú vui khi thưởng thức món ăn này là cảm giác chờ đợi. Thực khách quây quần bên lò bánh bằng đất nung, chờ đợi từng chiếc bánh chín vàng, nóng hổi thơm nức.

banh-can-1377135871.jpg
Bánh căn được cho vào chén nước chấm với vị mặn ngọt vừa miệng. Ảnh: N.T.

Những chiếc bánh căn bé xíu (gần giống bánh khọt miền Nam) được làm từ bột gạo, phần nhân bánh rất phong phú với tôm, mực, trứng... Ăn bánh căn không thể thiếu chén nước mắm mỡ hành được điểm xuyết thêm và lát xoài chua bằm nhuyễn. Trong những buổi sáng mát trời hay buổi chiều lất phất mưa, được ngồi trong một quán cóc và thưởng thức những chiếc bánh căn thơm ngon, đậm đà thì không còn gì hấp dẫn bằng. Các quán bánh căn mà du khách có thể tham khảo như: 151 Hoàng Văn Thụ; 51 Tô Hiến Thành; 47 Yersin; 3A đường Tháp Bà...

6. Nem nướng Nha Trang

Được làm từ thịt heo quết mịn với các loại gia vị rồi nướng chín trên bếp than hồng, ăn kèm là bánh tráng, các loại rau sống, dưa leo... cùng với chén nước chấm sền sệt thơm ngon. Chỉ chừng đó thôi nhưng nem nướng Nha Trang đã tạo nên một thương hiệu hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

nem-1-1377135871.jpg
Nem nướng là món ăn rất đặc trưng của thành phố biển. Ảnh: N.T.

Điểm chung của những quán nem nướng Nha Trang là không có hàng quán cụ thể, du khách có thể thưởng thức món ăn này bên quán lề đường hay một gánh hàng rong bất kỳ. Chính vì sự bình dân đó mà nem nướng luôn được du khách ưu ái, xem là một món ăn đường phố đặc trưng của Nha Trang. Một số địa chỉ nổi tiếng như: 25 Lê Lợi; 52 Phan Bội Châu; 59 Lê Thành Phương...

Ngoài những món ăn kể trên, du khách còn có thể khám phá các món ăn khác cũng ngon miệng không kém như bánh xèo đường Hồng Bàng; bánh đập đường Hồng Lĩnh; bánh bèo đường Núi Một; bún thịt nướng đường Mê Linh; bún bò Hàn Thuyên....

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Đi đến các khu du lịch biển nước ta gần như khu nào cũng có hải sản do nước ta nằm trong vùng nhiệt đới, du khách có thể thưởng thức hải sản ngay tại khu du lịch cũng có thể mang về để làm quà tặng cho mọi người, Nha trang cũng vậy khách du lịch đến không thể không thưởng thức hay mua vê thưởng thức.

Món ăn ở đây không chế biến cầu kì, ít dùng nguyên liệu phụ, nhưng đậm đà bởi nước mắm chấm kèm theo. Nước chấm làm ra bởi nước mắm du lịch Nha Trang, loại nước mắm nức tiếng thơm ngon làm ra từ cá cơm sống ngoài biển. Du khách có thể khá bất ngờ với những món ăn thuần chất nông thôn, nguyên liệu đơn giản như bò nướng, vịt luộc Cầu Dừa, nem nướng Ninh Hoà, bánh canh, chả cá, hải sản…

Nem nướng Ninh Hoà

Món này cực ngon và đã quá nổi tiếng. Nem Ninh Hoà có 2 loại: Nem chua và nem nướng. Mỗi thứ nem có vị ngon riêng, tuy nhiên, được ngồi bên bếp than hồng, chưa ăn đã ngửi thấy mùi thơm của thịt nướng, vị lạnh lạnh, man mát của đủ thứ rau sống, rau thơm khiến món nem nướng hấp dẫn thực khách hơn. Còn nem chua được ưa thích để mua làm quà mỗi khi rời xa thành phố.
Ăn ở đâu: Hiện nay, tại du lịch Nha Trang có rất nhiều quán nem Ninh Hoà (hay nem nướng du lịch Nha Trang) nhưng đúng “chất” phải là nem nướng Vũ Thành An ở 15 Lê Lợi (đối diện có Nem nướng Đặng Văn Quyền đông hơn nhưng không ngon bằng), Nguyễn Thị Minh Khai, Hoàng Văn Thụ. Các cửa tiệm nem nướng phục vụ từ chiều đến tối với rất đông thực khách cả người dân bản địa và khách du lịch.

Bò nướng lạc cảnh

Quán có nhiều món ăn như gà xối mỡ, cơm tay cầm, chả tôm nướng mía… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bò nướng. Bí quyết nằm ở khâu tẩm ướp gia vị mà chỉ một vài người trong gia đình nắm công thức và tuyệt đối không truyền gia bên ngoài. Thịt bò ướp bằng mật ong và có trên 10 loại gia vị chế biến riêng. Đặc biệt thịt xắt thành miếng vuông, vừa ăn. Khách tự nướng trên than hồng; miếng thịt mềm cắn ngập đến tận chân răng.
Ăn ở đâu: Chủ quán Hàn Hớn Minh mở quán từ năm 1963 bên bờ biển du lịch Nha Trang (nay là đường Trần Phú), đến nay thì “trú ngụ” tại 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Bún chả cá sứa

Thưởng thức món bún chả cá để thấy một hương vị mới lạ của nước lèo. Nước lèo của bún chả cá được nấu bằng cá cờ và xương cá thu. Chất cá này làm cho vị nước lèo thanh ngọt, mát và cá cờ lại là một trong những loại cá hiền, thích hợp với cơ địa của nhiều người chứ không gây dị ứng, khó ăn.
Cũng vì nước lèo nấu từ cá nên bạn sẽ không sợ lớp màn mỡ béo như khi dùng nước lèo hầm từ xương heo, đặc biệt là đối với những bạn nữ ăn kiêng. Một tô bún chả cá Nha Trang đặc biệt còn có thêm sứa và cá dầm, tức ohần thịt cá cở hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, ngọt thịt, lại dai dai.
Ăn ở đâu: Có rất nhiều quán bán món này du lịch Nha Trang. Có thể ăn thử tại Bún cá Năm Beo B2 Chung cư Phan Bội Châu (ngay chợ đầm).

Hải sản làng chài

Trước khi ra tắm ở Hòn Tằm, Bãi Sỏi hay Bãi Mini bạn sẽ được chủ tàu khuyên nên ghé Làng Chài mua hải sản trước. Tại đây bạn sẽ được tận tay chọn hải sản tươi sống nuôi ngay trong lọng, bắt lên, cân kg và đi phà nhỏ qua nhà hàng gần đó chế biến ngay.
Ăn ở đâu: Trong đất liền bạn có thể ăn hải sản tại Nhà hàng Chiêu Anh – 86 Trần Phú với giá rẻ và chế biến công phu hơn.

Phở

Có lẽ bạn sẽ hỏi : “Ở Sài Gòn ăn phở chưa đã hay sao mà ra du lịch Nha Trang còn đòi ăn phở”. Nhưng khổ nổi phở tuy là món đặc trưng nhất của Việt Nam nhưng lại là món bị “địa phương hoá” nhiều nhất. Mỗi vùng có một vị phở riêng. Phở Nha Trang đậm đà với bánh phở trong suốt và thịt bò “trắng nhìn cứ tưởng thịt heo. Tô phở nhiều. Vị ngon bình thường gần với khẩu vị miền Nam.
Ẳn ở đâu: Phở Hồng nổi tiếng nhất, nằm ở đường số 1 Tô Hiến Thành.

Hải sản thì các bạn nên tìm ăn những loại này (với điều kiện phải còn tươi hoặc sống trước khi nấu nướng) :

- Ốc nhảy (trắng vỏ dầy), ốc bàn tay là 2 loại ốc này ăn rất thơm ngọt và ngon ..
– Hàu điếu (loại này sống trong san hô phải lặn xuống biển đ.ục ra) , ăn sống kiểu như cá bò đại dương hoặc có thể hấp ăn rất giòn và ngọt.
– Hàu giá làm kiểu gì cũng được ăn rất ngon
– Điệp nướng ..
– Con cồi mai(không phải là cồi sò nhé) , nướng lên ăn ngọt phải biết
– Con vòi voi hay còn gọi là con tu hài và còn một cái tên tục khác ăn phải nói là rất ngon .
– Ốc tai tượng , nhất là cồi ốc tai tượng (hiếm gặp)
– Cá mó chó ăn , cá mú chú ăn đó là ngày xưa ,cá mó đem nấu nướng thịt bở không ngon, chí có phi lê và ăn sống kiểu các bò đại đương là ngon
– Cá giò gần tương tự như cá dìa nhưng rất rẻ mà lại thịt ngọt và dai..
– Con tôm tít hay còn gọi là con bài chải ăn kiểu gì cũng ngọt mà lại rất rẻ
– Cá nóc nhím hoặc cá bò hòm nếu ai câu đánh bắt trong ngày thì phải nói là ngon lắm ..
– Cá tà ma rất ngọt thịt , chủ yếu là ướp muối ớt xanh nướng
– Chả trứng mực ăn rất ngon mà ít quán có …
– Mực sống phi lê ăn sống kiểu cá bò đại đương …
– Sá Sùng nướng muối ớt
– Sứa làm gỏi
– Gỏi cá mai (quán gỏi cá mai nổi tiếng xưa nay 188 đường 2/4)
– Mực một nắng (phải đúng kiểu) bạn đi 10 quán thì có đến 9 quán bán cho bạn không đúng kiểu (mực phải là mực ống lớn trung bình tươi còn da phơi một năng, thịt mực phải còn da và trong)
– Rong nho biển

Tới Nha Trang mà không ăn đồ biển thì cũng chưa phải đến du lịch Nha Trang. Vì vậy xin cung cấp cho các bạn một số địa chỉ ăn uống có uy tín về chất lượng và giá cả:

Đồ hải sản tươi sống giá rẻ các bạn hãy ghé đến quán Gió Biển – số 10 Phạm Văn Đồng (Trần Phú nối dài)-qua cầu Trần Phú khoảng 100m nhìn bên tay trái- quán vỉa hè nhưng ngồi cũng hay. Ở đây bán khá rẻ vì đây cũng là một trong những đầu mối thu mua hải sản có tiếng ở du lịch Nha Trang. Thực đơn ở đây khá đa dạng và phong phú, giá bình dân từ 15k- 45k/ dĩa; lẩu từ 55k đến 90k tùy loại. Bạn có thể tự tay lựa chọn và giao cho đầu bếp nấu.

Muốn bình dân hơn nữa, bạn có thể lui lại vài chục mét, rẽ trái ngay đèn xanh đèn đỏ khi vừa xuống chân cầu Trần Phú (qua đường Tháp Bà), dọc theo con đường này có rất nhiều quán vỉa hè bán đồ hải sản rất phong phú về chủng loại và giá cả như các quán: Long Vũ- quán ốc Hiền; quán ốc Cây Dừa; quán hải sản Xuân Anh …… Nhưng các bạn chú ý ở đây thì ăn là chính, nhậu thì không nên.

Nếu muốn làm vài ly với bạn bè thì có thể lui lại thêm vài chục mét nữa, hjhjhjhj…. lui hoài…, các bạn đi dọc theo đường bờ kè dưới chân cầu Trần Phú, có rất nhiều quán nhậu hải sản như Hoàng Long; quán Bền; Nha Trang quán ….. giá cả cũng được, vị trí thì good.

Nếu các bạn không muốn lui thì có thể thẳng tiến đi tiếp theo đường Phạm Văn Đồng (Trần Phú B) khoảng 1km, có rất nhiều quán hải sản nằm dọc theo đường. Nhưng ngoài này thì giá cả không chắc chắn là bình dân à nhen! Vì chủ quán phải trả tiền dẫn khách cho tài xế nữa. (không phải là quán nào cũng vậy nên tự mình đi mà đừng để taxi dẫn đi- khi muốn ăn Hải sản).

Nếu bạn là Vip muốn ghé nhà hàng sang trọng thì vài địa chỉ sau đây có thể làm bạn hài lòng:

-Nhà hàng Việt Phố – 18 Lê Đại Hành

-Nhà hàng Seafood- Ngọc Trai- đường Nguyễn thị Minh Khai.

-Nhà hàng Ngọc Sương- Hải Minh- ở khu 96 Trần Phú

-Nhà hàng Hải Đăng- Biển Ngọc- Thiên Phước ba nhà hàng này đi hơi xa (gần cuối đường Phạm Văn Đồng , nhưng cái hay là từ đây có thể ngắm thành phố du lịch Nha Trang rực rỡ ánh đèn vào ban đêm mà ít có nhà hàng nào có được)

-Nếu bạn có con nhỏ, bạn có thể đến nhà hàng Vườn Xoài- đường Nguyễn Thị Minh Khai. Nơi đây có một số trò chơi con nít như nhà banh, đu quay, bập bênh… nên bạn có thể an tâm mà ăn uống.

Sau một ngày ăn hải sản đã ngán (chắc khó ngán quá hjhjhj) có nhiều món khác bạn có thể thử xem. Ví dụ như cơm gà; bình dân thì có các quán ở ngã ba đường Yersin- Tô Vĩnh Diện (giá từ 15-20k), nếu muốn ngon hơn (tất nhiên giá cũng mắc hơn từ 60 đến 70k) thì các bạn có thể đến các quán như: Cơm gà Hai Chùa (08 Tô Vĩnh Diện); Cơm gà số 1 Phan Bội Châu; quán gà Huỳnh Lai (hỏi xe ôm- taxi).

Nếu chán cơm gà thì các bạn có thể chuyển qua ăn bò nướng Lạc Cảnh nằm ở 44 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Quán này nổi tiếng nhất du lịch Nha Trang về các món chế biến từ thịt bò, nhất là món bò nướng. ăn ở đây quần áo của các bạn phải chịu thêm chút mùi khói nhen! Vì nướng bằng lửa than mà! Nhưng mà cũng đáng để thử xem.

Tới Nha Trang các bạn cũng nên thử một món cũng nổi tiếng không kém đó là “nem nướng Ninh Hòa” (nhưng chủ yếu bán ở Nha Trang..hjhjhjh…). Thực ra thì cũng không phải nem chua nướng lên như các bạn tưởng đâu, đó là thịt nướng cuốn với bánh tráng và rau sống. Quán bán món này thì nhiều nhưng các bạn nên đến các địa chỉ sau thì ngon và phục vụ tốt hơn:

- Quán nem Ngọc Tiên – đường Lê Thành Phương gần ngã sáu Nhà thờ núi

- Quán nem Đặng Văn Quyên- đường Lê Lợi gần chợ Đầm.

Cũng còn 1 quán khá lớn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai tên Nhã Trang, nhưng các bạn không nên đến vì ở đây ăn không ngon lắm và phục vụ cũng không chuyên nghiệp.

Để điểm tâm buổi sáng các bạn tha hồ lựa chọn rất nhiều món. Trước tiên là bạn phải thử món bún cá Nha Trang, món này có thể chưa sánh bằng bún cá Qui Nhơn nhưng cũng 8-10 với nhau. Để thưởng thức món này các bạn nên tới các quán như:

-Quán bún cá Loan nằm trên đường Ngô Gia Tự (ngã ba Trịnh Phong)

-Quán bún cá Mịn ở đường Bạch Đằng

-Quán bún lá- cá dằm ở số 6 Hàn Thuyên

-Quán 5 beo ở đường Phan Bội Châu (gần Chợ Đầm)

-Quán số 23 Yết Kiêu

Xong món bún cá thì các bạn chuyển qua món “bún bò”.Tất nhiên thì ăn ở Huế thì mới đúng là bún bò, nhưng bún bò ăn ở du lịch Nha Trang thì cũng không thua kém nhiều. Các bạn cứ thử xem sao vì đây cũng là món điểm tâm chủ lực ở Nha Trang đó. Nếu các bạn muốn thử thì ghé các quán như:

- Quán Nam Giao số 07 Thống Nhất

- Quán 100 Ngô Gia Tự

- Quán O Thi đường Phan Chu Trinh

- Quán bún bò trên đường Hoàng Hoa Thám (đối diện khu liên cơ Nha Trang)

Đã nói đến bún thì cũng phải kèm theo phở. Phở nấu theo kiểu miền Bắc (bánh phở mềm) thì có các quán như Phở Hương Bắc cuối đường Nguyễn Thiện Thuật, Phở bắc trên đường Quang Trung (gần ngã tư Lý Tự Trọng), Phở Hồng Giang đường Hoàng Hoa Thám (ngã tư Nguyễn Chánh). Còn các quán phở nấu theo kiểu miền Nam (hủ tiếu) thì nên ghé các quán Phở Hồng ngã Bảy Lê Thánh Tôn; Phở 70 Bạch Đằng; Phở 63 Lê Thành Phương; Phở Cần 82 Vân Đồn… còn nhiều nữa nhưng liệt kê không hết.

Nếu bạn muốn điểm tâm bằng buffect thì có thể đến nhà hàng của các khách sạn lớn như

-Khách sạn yasaka : 60k/pax

-Khách sạn Logde : 60k/pax

-Khách sạn Hải Yến : 60k/pax

-Khách sạn Hải Âu : 50k/pax

-Khách sạn Novotel : 300k/pax

-Khách sạn Sunrise : 400k/pax

Còn dùng cơm phần thì các bạn có thể ghé các quán cơm trên đường Hoàng Văn Thụ như Hải Hà hoặc Bình Minh hai quán này có cái hay là có rất nhiều loại mắm, khách có thể ăn tại chỗ hoặc mua về; hay quán cơm 22 Thái Nguyên, quán này tuy chuyên phục vụ du lịch nhưng giá cả phải chăng và cơm ngon.

Riêng các bác nào ăn chay thì Nha Trang cũng có hệ thống các quán bán đồ ăn chay phục vụ tận tình và chu đáo, các bác có thể tham khảo sau đây:

-Quán chay Thiền Duyệt: Ngay trong chùa Long Sơn đường 23-10

-Quán Âu Lạc nằm trên đường Hoàng Hoa Thám

-Quán Bồ Đề nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng

-Quán Thiên Ý nằm trên đường Yersin.

tonthily
tonthily
Trả lời 10 năm trước

Nha Trang không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên với những bãi biển rộng, dài và đẹp, con người thân thiện, mến khách mà còn nổi tiếng bởi cả những món ăn.Cả nhà muốn thưởng thức các món ngon và rẻ tại Nha Trang thì ghé các quán ăn sau nhé:

Hải sản Nha Trang:

Đồ hải sản tươi sống giá rẻ các bạn hãy ghé:

- Quán Gió Biển – số 10 Phạm Văn Đồng (Trần Phú nối dài)

- Quán ốc 24 Ngô Đức Kế.

- Hải sản bình dân: 06 Ngô Sĩ Liên

- Quán ốc Long Vũ - 133B Tháp Bà

- Quán ốc Thanh Hiền - đối diện Hòn Chồng, sát cafe GMC trên đường Phạm Văn Đồng.


Nếu muốn làm vài ly với bạn bè thì các bạn đi dọc theo đường bờ kè dưới chân cầu Trần Phú, có rất nhiều quán nhậu hải sản giá cả phải chăng, vị trí cũng khá đẹp.

- Nhật Phong 3

- Hanh Xuân

- Đôi Bờ


Nếu túi tiền cho phép bạn ghé nhà hàng sang trọng thì vài địa chỉ sau đây có thể làm bạn hài lòng:

-Nhà hàng Việt Phố - 18 Lê Đại Hành

-Nhà hàng Seafood- Ngọc Trai- Vườn Xoài đường Nguyễn Thị Minh Khai. Nhà hàng này nổi tiếng về hải sản tươi ngon.

-Nhà hàng Ngọc Sương- Chiêu Anh- Hải Minh- ở khu 96 Trần Phú

-Nhà hàng Nha Trang View nằm sát biển, bạn có thể vừa ăn hải sản vừa ngắm biển.

-Nhà hàng Hải Đăng- Biển Ngọc- Thiên Phước ba nhà hàng này đi hơi xa (gần cuối đường Phạm Văn Đồng , nhưng cái hay là từ đây có thể ngắm thành phố Nha Trang rực rỡ ánh đèn vào ban đêm mà ít có nhà hàng nào có được.


Nem Ninh Hòa

Nem là tên gọi chung cho thứ nem chua và nem nướng của thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.
Nguyên liệu chính làm nem Ninh Hòa là thịt heo được lựa chọn và chế biến công phu theo cách riêng của vùng Ninh Hòa để sao cho có hương vị đặc biệt không giống bất cứ loại nem nào ở nơi khác


- Nem nướng Đặng Văn Quyên – 02-04 Phan Bội Châu & 16A Lãn Ông (2 quán cùng 1 chủ)

- Nem Ngọc Tiên - 59 Lê Thành Phương

- Quán nem Nhã Trang, 39 Nguyễn Thị Minh Khai.


Bánh canh Nha Trang

Bánh canh là món đặc sản mà nhiều du khách ghé đến thành phố luôn muốn đi ăn cho bằng được. Điểm ngon đặc biệt của bánh canh là nước dùng được nấu từ các loại cá biển nên ngọt đậm đà, chả cá cũng được quết từ cá tươi nên dai mịn, mềm và ngọt vị cá. Thêm vào đó, bánh canh Nha Trang còn ăn kèm với cá dầm. thơm ngon và không có một chút xương.

- Bánh canh Bà Thừa (55 Yersin): bán vào buổi sáng và chiều tối(chủ nhật nghỉ)

- Quán Nguyên Loan (123 Ngô Gia Tự): bán cả ngày

- Bánh canh Phúc và Cô Sáu đường Vân Đồn: bán chiều tối

- Bánh canh Cô Lộc (30 Phan Chu Trinh): bán buổi chiều,

- Bánh canh cá đường Bà Triệu: bán buổi sáng và chiều,

- Bánh canh đường Trần Văn Ơn: bán từ 11 giờ trưa đến khoảng 4 giờ chiều

- Bánh canh Cô Hà, 14 Phan Chu Trinh - sáng + chiều.


Bún cá Nha Trang

Bún cá: Đến Nha Trang mà không thưởng thức món bún cá thì coi như chẳng còn gì là thú vị và cũng coi như bạn chưa biết Nha Trang là như thế nào.

- Bún cá Năm Beo, B2 chung cư Phan Bội Châu - bán cả ngày.

- Bún lá 170 Bạch Đằng - bán cả ngày.

- Bún cá Lá Cây Bàng trên đường Hàn Thuyên - bán chiều, tối.

- Bún cá 123 Ngô Gia Tự

- Bún sứa Dốc Lếch, ngã tư Yersin - Bà Triệu - bán sáng + chiều.


Bánh xèo mực Nha Trang

Bánh xèo: Là sự kết hợp giữa hương vị đồng quê từ gạo, vị mặn từ mực của biển, vị ngọt từ tôm, vị nồng từ hành và vị thơm từ giá đỗ. Bánh xèo Nha Trang mang đến cho thực khách một trải nghiệm lý thú về hương vị đồng quê giữa lòng thành phố.

- Các quán dọc tháp Bà (qua cầu Trần Phú rẽ trái)

- Quán 52 Phan Bội Châu - bán chiều tối

- Quán 64 Hồng Bàng, (ngã tư Trần Nguyên Hãn) - bán chiều tối


Bánh ướt Duyên Khánh

Bánh ướt được làm bằng bột gạo tẻ hòa với nước, hấp tráng mỏng, ăn nóng ngay khi mới tráng xong. Bánh ướt chín lấy ra đĩa, phết lên đó một ít mỡ hành, một ít tép mỡ, rắc lên đó một ít tôm xay màu hồng đỏ, có khi rắc lên bằng đậu xanh chín giã nhỏ rồi cuộn lại.

- 16A Hồng Lĩnh, Nha Trang (quán bán sau 3h chiều - CN nghỉ)

- Bánh ướt Diên Khánh, bán ở các quán dọc theo quốc lộ 1A (đường đi TP. HCM)


Bánh căn Nha Trang

Bánh căn: Ăn bánh căn vào tiết trời se lạnh, quanh bếp lửa ấm nồng, người bán nhanh tay xoa dầu vào khuôn, quậy bột múc vào, đậy nắp, nở nắp, xúc bánh nhanh như múa... là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến Nha Trang.

- Đầu đường 2 - 4 bán buổi tối (ngay cửa hàng điện tử Vi-P)

- Ngay ngã 3 Lê Thánh Tôn với Nguyễn Thiện Thuật ,ngay hẻm xóm nhà cháy (cô này đã được tham gia chương trình
"Vượt Lên Chính Mình")

- Bánh căn đường Lý Thánh Tôn (Chỉ bán vào buổi tối).


Bún Bò Nha Trang

Bún bò : Điểm lôi cuốn của tô bún bò là rổ rau, xà lách, bắp chuối xắt ghém thật mỏng sợi, thêm ít giá cọng nhỏ và rau quế nguyên lá

- Quán 15B Hoàng Hoa Thám - bán sáng + chiều

- Quán Kim Vui ,15 Lê Thánh Tôn - bán sáng + chiều

- Quán 100 Ngô Gia Tự - bán chiều muiten tối

- Quán 94 Hồng Bàng - bán chiều, tối.

- Quán nằm trên đường Yersin (giao với đường Ngô Sĩ Liên).

- Quán Othi 20 Phan Chu Trinh


Bò nướng lụi Lạc Cảnh 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang

Quán có nhiều món ăn như gà xối mỡ, cơm tay cầm, chả tôm nướng mía... nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bò nướng. Bí quyết nằm ở khâu tẩm ướp gia vị mà chỉ một vài người trong gia đình nắm công thức và tuyệt đối không truyền ra bên ngoài. Thịt bò ướp bằng mật ong và có trên 10 loại gia vị chế biến riêng. Đặc biệt thịt xắt thành miếng vuông, vừa ăn. Khách tự nướng trên than hồng; Miếng thịt mềm cắn ngập đến tận chân răng.

Môt số địa điểm tham khảo

- Bò Năm Quý trên Hương Lộ 14 - Vĩnh Ngọc

- Lẩu bò Cây Mận trên đường Nguyễn Công Trứ

- Lẩu bò 39B Lê Hồng Phong

- Bò kho bánh mì 5 Tăng Bặt Hổ


Bún thịt nướng

Bún thịt nướng: Để thưởng thức 1 tô bún thịt nướng ngon chúng ta phải biết chọn những địa điểm ăn ngon và nổi tiếng tại Nha Trang

- Quán bún thịt nướng 163 Hoàng Văn Thụ

- Quán bún thịt nướng , xào 3 Cô Bắc - Huỳnh Thúc Kháng

- Ngoài ra ,Quán gỏi bò khô gần trường Nguyễn Văn Trỗi (đối diện khu liên cơ) bán cực ngon , riêng món tàu hủ đá thì phải gọi là tuyệt ..

nhatrang holiday
nhatrang holiday
Trả lời 10 năm trước

Những món ăn ngon và địa điểm tham quan đều có trong cẩm nang du lịch, bạn nhắn email mình gởi tặng nha

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

với bãi biển đầy nắng quanh năm, bầu trời luôn khoáng đãng, trong xanh - một màu xanh của vùng Địa Trung Hải như đang đợi chờ bước chân du khách. Đến với Nha Trang, du khách sẽ có dịp thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng. Ẩm thực Nha Trang phong phú, nhiều món ngon vật lạ. Đặc biệt là hải sản Nha Trang ngon và chất lượng có tiếng.







Du lịch Nha Trang

Chuyến du lịch sẽ thật uổng phí nếu bạn không thưởng thức món ăn mang đặc trưng của Nha Trang. Một trong những món không thể bỏ qua đầu tiên là:




1. Bánh canh chả cá Nha Trang:




Có 2 loại chả cá: hấp và chiên. Người thích ăn chả chiên thì cho rằng nó dậy mùi thơm đặ biệt, người thích ăn chả hấp lại nghiện vị ngọt của nó. Nhưng dù là món nào thì những miếng chả luôn dai, mềm, ngọt và sẽ đậm đà hơn khi bạn chấm thêm một chút nước mắm tỏi ớt đậm đặc. Miếng chả là nguyên liệu chính của bánh canh hay bún cá. Sau khi đã lọc hết thịt, xương cá được dùng để ninh lấy nước, làm nên vị ngọt đặc trưng. Nếu bạn ăn bún cá, trước khi ăn đừng quên cho thêm vào ít hành tây, cà chua và hãy ăn kèm với rau sống.




[IMG]




Bánh canh chả cá Nha Trang​

2. Bánh căn Nha Trang:




Bánh căn nguyên liệu chính làm từ bột gạo, bánh được làm từ khuôn đất sét làm bánh khọt của người miền nam. Trước tiên người làm bánh sẽ làm bột bánh căn bằng cách hòa bột vào với nước,có thể cho thêm trứng gà hoặc trứng cút vao khuôn và đậy nắp lại chò bánh chín thì vớt ra.bánh được bán theo cặp.thoạt đầu nhìn bánh căn và bánh khọt rất giống nhau nhưng bánh căn lại không dùng dầu, không ngậy và giòn như bánh khọt.




[IMG]




Bánh căn Nha Trang​

3. Yến sào:




Yến Nha Trang là một trong những đặc sản nổi tiếng chất lượng và bổ dưỡng. Nha Trang vùng đất cư ngụ cả hàng ngàn con chim yến về đây làm tổ. Khi đi du lịch, bạn nên ghé qua vài nơi mua về làm quà cho gia đình hoặc người thân.




[IMG]




Yến sào Nha Trang​

4. Gỏi ốc:




Ốc Giác là loại hải sản khá quen thuộc của người dân vùng biển miền Trung, đặc biệt là ở Phan Thiết. Một con lớn trung bình từ 1,5 đến 2 kg. Từ ốc Giác người dân ở đây chế biến ra nhiều món ăn, đơn giản nhất là món ốc giác luộc.




Thịt ốc được cạo rửa sạch cho hết chất nhờn, mang luộc chín rồi xắt mỏng chấm nước mắm gừng, tỏi ớt pha sắn rất ngon.Hấp dẫn hơn là món gỏi ốc giác. Luộc chín ốc rồi xắt sợi, cùng với thịt ba chỉ hoặc thịt lợn nọng (phần cổ) cũng luộc chín, xắt sợi. Đu đủ sống bào mỏng, rau răm xắt nhỏ, hành tây, đậu phộng rang, hành phi… nước mắm, tỏi, ớt, chua, ngọt.




[IMG]




Gỏi ốc Nha Trang​




Trộn đu đủ, rau răm, hành tây và ốc, thịt luộc, rưới nước giấm đường pha lẫn với nhau rắc đậu phộng và hành phi lên. Ăn kèm với bánh tráng .Ốc giác mới đánh bắt lên bờ là ốc tươi, thịt ốc tiết ra chất nhờn thì thịt sẽ ngon ngọt hơn tự nhiên. Còn ốc khô ráo là ốc đánh bắt đã lâu ngày, thịt có mùi hôi.




5. Bánh xèo mực:




Từ tháng 2-8 Âm lịch hàng năm, ngư dân đánh mực mành chong từ tối, sáng ra đã có sản phẩm tươi ngay bãi biển. Bánh xèo mực Nha Trang có kích thước giống như chúng ta thường thấy bán ở vỉa hè Sài Gòn nhưng hấp dẫn và chất lượng hơn nhiều. Ngoài những thành phần bắt buộc, thì nguyên liệu chính để tạo nên “tên tuổi”cho món đặc sản này là mực ống và tôm tươi




[IMG]




Bánh xèo mực Nha Trang​

6. Nem nướng Nha Trang:




Nem gồm có 2 loại: nem chua và nem nướng. Mỗi thứ nem có vị ngon riêng, tuy nhiên, ngồi bên bếp than hồng, chưa ăn đã gửi thấy mùi thơm ngọt ngào của thịt nướng, man mát của đủ thứ rau sống khiến món nem nướng hấp dẫn thực khách hơn. Còn nem chua được ưa thích để mua làm quà mỗi khi rời xa thành phố Nha Trang. Nước chấm được pha chế với công thức riêng từ hỗn hợp thịt heo băm, nếp giã nhuyễn, tương, đường, nước mắm, muối, tỏi, và một số gia vị khác làm nên món nem cực kì hấp dẫn dạ dày thực khách.




[IMG]




Nem nướng Nha Trang​

7. Sá sùng:




Đây là món không được nhiều người biết đến ngoại trừ dân biển, vì sá sùng sống trong cát của những bải biển khá nhiều. Sá sùng rất đắt, vì quá trình bắt không đơn giản, có khi lên đến 3.5 triệu đồng cho 1 kg sá sùng khô và từ 300-500VND cho 1 kg sá sùng tươi trong các nhà hàng khách sạn khu vực. Nhưng thịt sá sùng thì ngon cực kỳ. Sá sùng được chế biến rất công phu như: tươi thì nấu xáo, làm canh; khô thì tẩm ướp nướng, nấu cháo, phở.




[IMG]




Sá sùng Nha Trang​

8. Mực một nắng:




Món là như một món được rất nhiều dân sành ăn và dân nhậu yêu thích đến nghiện. Mực một nắng vừa dòn, vừa ngọt tới từng thớ thịt. Khi nướng lên mùi thơm phưng phức đến không thể cưỡng lại. Ven biển Nha Trang bán rất nhiều, nhưng khi mua bạn nên dò và trả giá, vì đặc sản ở đây bán thách khá nhiều, nếu không bạn sẽ bị hố to đấy.




[IMG]