Chia sẻ kinh nghiệm du lịch mùa đông xứ lạnh?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Hiện nay có rất nhiều tour du lịch đến các nước vào mùa đông, đi du lịch vào mùa đông có nhiều thuận lợi như: giá tour rẻ hơn ngày thường, phong cảnh cũng hoàn toàn mới mẻ thậm chí bạn có thể ngắm tuyết rơi. Để chuyển bị cho chuyến đi bạn cần phải phòng lạnh thật tốt.

Quần áo ấm là không thể thiếu được. Nên chuyển bị một bộ quần áo thun mỏng ôm sát người để giữ nhiệt, sau đó là mặc áo len, áo khoác dạ hoặc khoác áo gió để tránh mưa. Quần áo nên có màu sậm để tránh bị bẩn và giúp hấp thụ nhiệt cho cơ thể nhiều hơn.


Giày nên là giày bệt, thích hợp cho việc đi lại nhiều, nên mang khoảng 2 đôi giày là vừa. Một đôi dày không thấm nước để đi mưa và một đôi thoáng mát để đi bộ vào những ngày trời nắng ráo.


Nếu đi du lịch châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ trong thời gian khoảng từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 3, bạn nên mang theo áo ấm thật dày (tốt nhất là áo nhồi lông vịt , mặc vừa ấm vừa có khả năng điều hoà thân nhiệt, lại không bí) đừng quên tất dày, găng tay, khăn quàng cổ và mũ len (tốt nhất có phần che tai)


Khí hậu lạnh dễ làm cho da bị nứt nẻ , khô môi dễ chảy máu các bạn gái nên mang kem dưỡng da tay, da mặt và son môi dưỡng ẩm để thoa trước khi ra đường.


Khi bị lạnh có thể xức dầu quanh cho ấm người nhưng không nên xức khi đang ở ngoài trời gió vì dầu xanh khi gặp gió sẽ trở lạnh nhanh chóng . Nếu chẳng may bị nhiễm lạnh tốt nhất là ngâm chân nước nóng khoảng 10phút, dùng khăn nóng lau mặt, cổ và tay chân.


Khi đến xứ lạnh bạn cũng không nên uống nước lạnh vì nước lạnh làm thân nhiệt bạn hạ xuống nhanh chóng. Nếu có thể hãy mua loại bình nước du lịch giữ nhiệt gọn nhẹ mà lại giúp trữ nước nóng lâu.


Khi trời lạnh không nên tắm và gội đầu bằng nước quá nóng vì sẽ làm da đầu bị khô.


Và dĩ nhiên đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết như thuốc nhức đầu, đau bụng, thuốc riêng cho cá nhân bạn, băng cá nhân…