Kinh nghiệm đi du lịch Cà Ná?

Ai đi chưa cho mình thông tin với, chưa biết gì về biển này cả :D

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bãi biển Cà Ná quanh năm trong suốt, đến đây du khách sẽ được đắm mình trong dòng nước trong xanh với những độ mặn cao hơn những vùng khác từ 3-4 độ. Bên cạnh bãi, là núi Điện Bà cao ngất. Do có dãy núi Trường Sơn sát bên nhiều mỏm đá nhô ra sát mép biển, vì vậy ngoài tắm biển du khách còn có thể được leo núi, chụp những bức ảnh lưu niệm lại nơi đây. Ẩn sâu bên trong núi là những thảm rừng nhiệt đới nơi có nhiều muông thú sinh sống. Ở ngay lưng chừng núi có một ngôi chùa nhỏ, leo lên núi thì bạn hãy vào đây viếng thăm chùa. Đứng ở chỗ này, du khách sẽ ngắm được toàn cảnh non nước Cà Ná tuyệt đẹp.

http://az24.vn/hoidap/

Bãi biển Cà Ná trong xanh


Trên bãi Cà Ná này, còn có những ghềnh đá hoa cương càng làm cho Cà Ná càng thêm quyến rũ. Và cũng chính những hang đá này tạo nên nhiều hang động đẹp như Hang Ông Phật, hang Giếng Đục,…du khách có thể phiêu lưu vào những hang này để khám phá ra nhiều điều kỳ bí còn ẩn chứa bên trong hang.

Tít xa xa ngoài khơi, lờ mờ hiện ra một hải đảo nho nhỏ, xinh xinh- đó là hòn Lao. Ở hòn Lao rất nổi tiếng với giếng Tiên và thạch động bảy đầu lâu, nghe cái tên thôi cũng thật là kỳ bí. Nét độc đáo của Hòn Lao còn ở những đàn khỉ hàng trăm con được thả tự nhiên trên đảo với những tiếc mục biểu diễn đầy thú vị. Trên đảo còn có nhiều dịch vụ giải trí cho du khách như câu cá, cưỡi ngứ xung quanh đảo, chèo thuyền,…Ngày nay, Hòn Lao đã trở nơi dã ngoại lý tưởng, thu hút nhiều du khách đến tham quan, cắm trại vào những ngày hè oi ả. Ở Hòn Lao lặn biển thì tuyệt vời bởi ở độ sâu không sâu lắm khoảng từ 3-5m là bạn ngắm được san hô và những bãi đá đẹp.

Cà Ná về đêm thật là yên tỉnh, thơ mộng. Nhất là vào những đêm trăng, ánh trăng rọi khắp mặt biển lóng lánh, giữa đêm nghe tiếng sóng vỗ rì rào rất lãng mạng.

http://az24.vn/hoidap/

Biển Cà Ná lúc hoàng hôn


Ngoài ra, du khách có thể tham quan những ruộng muối rộng đến hàng chục hecta. Thăm các công trình văn hóa đặc sắc, các làng nghề truyền thống dân tộc Chăm ở huyện Ninh Phước.

Nếu như ra Cà Ná vào những ngày đầu xuân, du khách sẽ thấy được sắc vàng rực rỡ của hoa mai trên những sườn núi.

Ngoài thú tham quan, leo núi, tắm biển,… đến đây du khách tha hồ thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến từ những hải sản tươi sống trên biển. Đặt biệt là món thịt giông nổi tiếng ở xứ Phan Rang.