Hướng dẫn gúp mình chọn mua vali đi du lịch mùa hè?

Mình mùa hè này sắp đi du lịch mà không biết mua vali đi du lịch như thế nào? Các bạn chỉ mình với nhé

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Khi chọn mua vali đi du lịch bạn lưu ý mấy vấn đề lớn này nhé:

Về chất liệu:

Bạn có thể mua một chiếc vali có hai mặt cứng hoặc mềm, bằng nilon, polyester, da hoặc vải dù canvas. Với loại vali có 2 mặt mềm, bạn sẽ dễ dàng cơi nới đựng được nhiều đồ hơn. Loại va li cứng thì hẳn nhiên sẽ bảo vệ những thức đồ dễ vỡ bạn mang theo bên mình nhưng lại nặng hơn và rất dễ dàng bị đối xử thô bạo ở trong khoang hành lý mà bạn chẳng thể nào kiểm soát.

az24.vn/hoidap

Nylon và Polyester là hai chất liệu hoàn hảo vì độ nhẹ và độ bền của chúng. Hãy chọn loại có màu sáng một chút vì trong giữa một rừng va li màu đen, nâu, rêu tăm tối, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đồ của mình hơn.

Còn chất liệu da thì thật tình nếu có máy bay riêng bạn hãy nên dùng.Bởi sau nhiều chuyến đi bị quăng quật thô bạo, cho dù là da cá sấu thì vẫn sờn rơm như thường.

Cấu trúc va li

Hãy tìm cho mình chiếc va li nhẹ và có độ nới rộng cao nhất, tốt nhất là có ngăn ngoài, khóa kéo rộng và có bánh xe xoay 360 độ. Với 4 bánh xe xoay này bạn tha hồ diện guốc sải bước kéo va li xoay mông đẩy hông bất cứ lúc nào với độ đẹp mắt vượt xa các cô tiếp viên hàng không của Up in the air (một bộ phim nổi tiếng nói về những doanh nhân phải bay liên tục vì công việc).

Ngắm nghía thanh kéo và tay cầm

Tất cả mọi thứ đều nên có độ dài đủ chuẩn. Hoàn hảo nhất là một chiếc thanh kéo có độ dài vừa tay và dễ điều chỉnh để bạn không phải cúi, phải với, và có độ trơn tuyệt đối khi rút ra, khóa vào. Đồng thời nó nên có 2 tay cầm ở cả giữa và trên đỉnh va li để ban có thể xách dễ dàng.

Và nhớ là phải kiểm tra xem cái tay cầm ấy có được may chặt với va li không, nếu không thì bạn biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi đấy!

az24.vn/hoidap

Giá tiền

Thông thường, càng mua nhiều bạn càng được giảm giá. Hãy tính toán cẩn thận, va li không giống như quần áo, là thứ dùng một mùa chán thì bỏ.

Vì thế nên đừng ham rẻ, chiếc va li rẻ nhất hóa ra sẽ khiến bạn tốn tiền nhất với vô số trục trặc, và dở khóc nhất là bạn đang đi ở một nơi khỉ ho cò gáy, khóa bỗng hỏng và tay cầm bỗng gãy rắc, có lẽ bạn chỉ còn nước nằm ôm lấy va li khóc mà thôi.

Nguyễn Minh Diễm
Nguyễn Minh Diễm
Trả lời 8 năm trước

Chuẩn bị đi du lịch dĩ nhiên bạn phải sắm cho mình một chiếc vali phù hợp. Trên thị trường luôn có cơ man bao nhiêu là vali theo hình dáng kích thước khác nhau và thật khó để bạn chọn một chiếc phù hợp chuyếndu lịchcủa mình.

Hãy chọn những chiếc vali phù hợp nhất với tính cách của bạn

Chọn loại 4 bánh. Vali có rất nhiều loại, 2 bánh hoặc 4 bánh. Thật khó để khẳng định loại nào tốt hơn. Nếu như bạn có chuyến du lịch dài và phải sử dụng nhiều đồ, hãy chọn loại 4 bánh. Loại vali 4 bánh sẽ hỗ trợ tốt hơn cho việc di chuyển và có thể đẩy được. Cũng nên chọn loại tháo lắp dễ dàng để có thể thay thế khi chúng hỏng hóc.

Màu sắc. Một chiếc vali màu sắc sặc sỡ sẽ giúp bạn nhận ra nó một cách nhanh chóng trong hàng đống vali giữa chuyến tàu, chuyến xe nhưng lại dễ bẩn. Trong khi vali màu tối có xu hướng sạch sẽ hơn nhưng lại bị chìm nghỉm khiến bạn khó tìm. Mẹo tốt cho bạn là dùng vali màu sẫm nhưng hãy ký hiệu đặc biệt cho nó như thắt một dây băng đỏ hay gắn huy hiệu bên ngoài sẽ rất dễ nhận biết bất cứ đâu.

Chọn một chiếc vali kéo phù hợp sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều trong những chuyến du lịch.

Chất liệu. Vali có rất nhiều chất liệu khác nhau tùy theo túi tiền của bạn. Rẻ nhất là loại vải polyster, tiếp theo là vải pha sợi ni lông và cuối cùng đắt nhất là nhựa polycarbonate cứng. Điểm trừ của loại đắt tiền nhất là trọng lượng khá nặng. Do vậy, bạn cần phải xem xét kỹ mục đích sử dụng vali cho từng chuyến du lịch để mua cho phù hợp.

Tay cầm của vali. Việc xem xét chất lượng của vali kéo là một điều rất quan trọng vì nó sẽ quyết định việc giúp bạn di chuyển dễ dàng hay không. Hãy chọn loại tay kéo bọc nhựa, thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm là tốt nhất. Kiểm tra độ trơn của tay kéo bằng cách rút ra rút vào vài lần để xem nó có chất lượng không.

SIKI SHOP

ĐC:Lầu 1-17B Đặng Văn Ngữ,P10,Phú Nhuận,HCM

ĐT:01234.67.44.77 - Zalo, Viber : 0918.847.744
Hotline :0918.847.744

Email :sikihcm@gmail.com

Facebook :Facebook.com/HCMSiKi

Website:www.sikihcm.com