Hướng dẫn cách tránh muối cắn khi đi du lịch?

Mình sắp đi du lịch đến vùng núi, mình sợ núi non sẽ có nhiều muỗi, làm sao để tránh muỗi cắn khi đi du lịch? Các bạn tư vấn giùm mình với

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mình có một số mẹo này bạn nhé

- Vì muỗi rất nhạy với mùi, nên chúng cũng tránh xa khá nhiều mùi khác như: mùi sả, mùi vỏ quýt, mùi bạc hà, mùi oải hương. Bạn có thể tận dụng tất cả những nguồn mình có để tìm kiếm. Một nhánh sả đập dập hoặc 1 viên nến có mùi sả, một ít vỏ quít chà lên da hay một ít lá bạc hà nghiền nát đều phát huy tác dụng.

hoidap.vn/hoidap

- Ngoài ra một nguyên liệu làm thuốc chống muỗi có thể là rất dễ kiếm ở Việt Nam là dầu dừa. Muỗi cũng thường tránh xa mùi này nên bạn có thể xoa lên da hay vẩy 1 ít lên khu lều trại của mình.

- Nếu bạn bị dị ứng với vết muỗi cắn, trước khi đi du lịch, bạn hãy uống thiamine (vitamine B1) liều lượng 25 - 50mg, 3 lần 1 ngày. Một số nghiên cứu ở Mỹ cho thấy khi uống loại vitamine này khoảng 1 tuần, da người tiết ra một mùi làm muỗi tránh xa. Bạn đừng lo, mùi này không làm con người phản ứng tương tự đâu, vì đối với con người thì mùi này không thể nhận biết.